|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Chủ tịch UBND tỉnh công bố Danh mục dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 của tỉnh tích hợp trên Cổng Dịch vụ công quốc gia

(binhdinh.gov.vn) - Chủ tịch UBND tỉnh đã ban hành Quyết định số 3959/QĐ-UBND ngày 27/9/2021 công bố Danh mục dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 của tỉnh tích hợp trên Cổng Dịch vụ công quốc gia.

1.043 dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 của tỉnh được tích hợp trên Cổng Dịch vụ công quốc gia theo Quyết định số 3959/QĐ-UBND.

Theo Danh mục được công bố tại Quyết định nêu trên, trong tổng số 1043 dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 của tỉnh được hoàn thành việc tích hợp trên Cổng Dịch vụ công quốc gia, bao gồm: 831 dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 của các sở, ban thuộc UBND tỉnh, 160 dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 của Ủy ban nhân dân cấp huyện và 52 dịch vụ công trực tuyến của Ủy ban nhân dân cấp xã.

Để tổ chức triển khai thực hiện, Chủ tịch UBND tỉnh giao các cơ quan thuộc UBND tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố và UBND dân các xã, phường, thị trấn chịu trách nhiệm công khai Danh mục dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 được tích hợp trên Cổng Dịch vụ công quốc gia. Đẩy mạnh thông tin, tuyên truyền và có giải pháp cụ thể để khuyến khích tổ chức, doanh nghiệp, người dân tăng cường thực hiện thủ tục hành chính trực tuyến trên Cổng Dịch vụ công quốc gia. Thực hiện nghiêm các quy định của pháp luật hiện hành về tiếp nhận hồ sơ, giải quyết và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính theo phương thức trực tuyến. Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, địa phương chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND tỉnh đối với việc chậm trễ trong công tác tiếp nhận hồ sơ, giải quyết, trả kết quả và công khai kết quả giải quyết thủ tục hành chính trên Cổng Dịch vụ công quốc gia. Đồng thời, tích cực phối hợp với Văn phòng UBND tỉnh tham mưu, đề xuất Chủ tịch UBND tỉnh sửa đổi, bổ sung Danh mục dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 được tích hợp, tiếp nhận hồ sơ trực tuyến trên Cổng Dịch vụ công quốc gia theo quy định.

Chủ tịch UBND tỉnh giao Văn phòng UBND tỉnh phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan đảm bảo các điều kiện cần thiết cho việc thực hiện quy trình tiếp nhận hồ sơ, giải quyết và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính trên Cổng Dịch vụ công quốc gia theo quy định. Theo dõi, kiểm tra, đôn đốc và tổng hợp, báo cáo Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh tình hình triển khai thực hiện. Chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị, địa phương tham mưu đề xuất Chủ tịch UBND tỉnh xem xét, điều chỉnh Danh mục nêu trên theo yêu cầu của cấp có thẩm quyền và phù hợp với tình hình thực tế tại địa phương.

Theo kết quả hiển thị trên Cổng Dịch vụ công quốc gia đến nay, tỉnh Bình Định có 1020 thủ tục hành chính được cung cấp dịch vụ công trực tuyến (đứng thứ 04 trong tổng số 63 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương); trong đó có 21 thủ tục hành chính được cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và 999 thủ tục hành chính được cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 4.

Độ vênh giữa số lượng dịch vụ công trực tuyến được công bố tại các Quyết định của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh và số lượng hiển thị trên Cổng Dịch vụ công quốc gia như nêu trên do bởi những trường hợp cùng một thủ tục hành chính nhưng nhiều cơ quan, đơn vị tiếp nhận hồ sơ và thụ lý giải quyết tùy theo đối tượng thực hiện thủ tục hành chính. Đơn cử, đối với thủ tục hành chính “Xét, cấp học bổng chính sách” (Mã số 1.002407), tùy theo đối tượng cụ thể, quy định thẩm quyền tiếp nhận hồ sơ và giải quyết thủ tục hành chính, cụ thể như sau:

- Đối với sinh viên theo chế độ cử tuyển:

+ Sở Nội vụ tiếp nhần hồ sơ của đối tượng sinh viên các trường đại học, trường cao đẳng sư phạm.

+ Sở lao động - Thương binh và Xã hội tiếp nhận hồ sơ của đối tượng sinh viên các trường cao đẳng (trừ sinh viên trường cao đẳng sư phạm).

- Ủy ban nhân dân cấp huyện tiếp nhận hồ sơ của đối tượng học viên cơ sở giáo dục nghề nghiệp TƯ THỤC dành cho thương binh, người khuyết tật.

- Các cơ sở giáo dục trực tiếp thực hiện việc tiếp nhận hồ sơ của đối tượng học viên cơ sở giáo dục nghề nghiệp CÔNG LẬP dành cho thương binh, người khuyết tật.

Do đó, thủ tục hành chính nêu trên được công bố thành 03 dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 theo phạm vi thẩm quyền, tiếp nhận giải quyết của Sở Lao động – Thương binh và Xã hội, Sở Nội vụ và Ủy ban nhân dân cấp huyện.

Trong quý III năm 2021, các cơ quan, đơn vị, địa phương của tỉnh đã tiếp nhận và giải quyết 9.854 hồ sơ thủ tục hành chính được tổ chức, doanh nghiệp nộp trực tuyến trên Cổng Dịch vụ công của tỉnh và Cổng Dịch vụ công quốc gia. Dịch vụ thanh toán trực tuyến nghĩa vụ tài chính lĩnh vực đất đai trên Cổng Dịch vụ công quốc gia đã phát sinh 2513 hồ sơ giao dịch, với tổng số tiền thanh toán là 7.911.040.146 đồng./.

Dũng Linh


Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật