A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Đội F1H2O Bình Định - Việt Nam dẫn đầu nội dung đồng đội chặng Grand Prix of Indonesia

Lần đầu tiên có mặt trong bản đồ thế giới bộ môn thi đấu thuyền máy công thức 1, Đội đua thuyền máy F1H2O Bình Định - Việt Nam ghi dấu ấn với thành tích dẫn đầu bảng tổng xếp hạng Giải Đua thuyền máy quốc tế UIM F1H2O đồng đội ở chặng đua Grand Prix of Indonesia. Chặng đua diễn ra trong 3 ngày 1 - 3.3 ở hồ nước ngọt lớn nhất thế giới Toba (Indonesia).

Jonas Andersson điều khiển con thuyền máy thi đấu vô cùng ấn tượng trong phần lớn thời gian ở vòng đua cuối cùng ở chặng đua Grand Prix of Indonesia. Ảnh: F1H2O

Theo thể thức thi đấu, ngày thi đấu cuối (3.3) chặng Grand Prix Of Indonesia diễn ra 30 vòng chạy (lap) với mỗi vòng khoảng 2,2 km. Sau 2 ngày thi đấu ấn tượng, dành Pole 1 (vị trí đầu tiên ở vạch xuất phát), dành trọn 10 điểm trên bảng xếp hạng, Jonas Andersson cùng đồng đội Stefan Arand bước vào ngày đua cuối đầy tự tin.

Tuy nhiên, với bộ môn thể thao dưới nước đầy biến số, đã có bất ngờ xảy ra ở các vòng đua cuối. Ở vòng này, top 3 gồm tay đua Jonas Andersson của Đội Đua thuyền máy F1H2O Bình Định - Việt Nam, Rusty Wyatt (đội Sharjah - U.A.E) và Erik Stark (đội Victoria - U.A.E) cạnh tranh nhau từng giây. Trước khi bị đối thủ vượt lên ở những đoạn cuối cùng do thuyền máy gặp sự cố, tay đua Jonas Andersson của Đội Đua thuyền máy F1H2O Bình Định - Việt Nam thi đấu rất ấn tượng, dẫn đầu ở phần lớn thời gian thi đấu. Cú “sẩy chân” ngoài yếu tố chuyên môn của Jonas Andersson để lại nhiều tiếc nuối cho người xem. Tay đua giành chiến thắng ở chặng này là Rusty Wyatt, theo sau anh là Erik Stark.

Jonas Andersson cho biết, trong những lap cuối, con thuyền đã có vấn đề về động cơ, nhưng anh vẫn cố gắng điều khiển nó và duy trì tốc độ bám sát để về trong top 3, bảo toàn được tổng số điểm của đội, qua đó giữ vững vị trí đầu bảng. Đây là thành tích cá nhân tốt nhất của Jonas khi tham dự chặng đua Grand Prix of Indonesia, vì mùa giải trước, anh chỉ về thứ 8 trong tổng số 20 tay đua ngay hồ Toba.

Thành viên thứ 2 của Đội đua thuyền máy F1H2O Bình Định - Việt Nam là Stefan Arand cán đích thứ 4, đạt được 7 điểm. Đây là thành tích ấn tượng của tay đua trẻ chỉ mới 21 tuổi lần đầu tham dự Giải Đua thuyền máy quốc tế UIM F1H2O.

Theo bảng xếp hạng nội dung đồng đội, dẫn đầu vẫn là Đội đua thuyền máy F1H2O Bình Định - Việt Nam với tổng điểm 38 điểm, đứng thứ 2 là đội Shariah của tay đua Rusty Wyatt 34 điểm, đứng thứ 3 là Stromoy Racing với 27 điểm, Victoria của Erik Stark đứng thứ 4 với 25 điểm.

Về hạng mục cá nhân, top 4 gồm: Rusty Wyatt với 29 điểm, Erik Stark 25 điểm, Jonas Anderson 22 điểm và người đồng đội Stefan Arand đạt 16 điểm.

Tuột chiến thắng có phần đáng tiếc ở chặng Grand Prix of Indonesia, Jonas Anderson cho biết thêm có vài vấn đề ở động cơ truyền lửa của con thuyền. Thật ra, lúc bắt đầu cuộc đua, con thuyền của anh đã gặp phải một số rắc rối. Có vấn đề với tín hiệu khởi động.

“Tôi nghĩ chỉ có mình và Erik mới hiểu rằng đó không phải là lúc bắt đầu chạy. Sau đó, chúng tôi phải bắt đầu lại. Hôm nay, con thuyền máy của tôi không chạy nhanh. Tôi thực sự may mắn khi giành được vị trí thứ ba hôm nay. Tôi rất biết ơn vì điều đó”, Jonas Anderson chia sẻ.

Cán đích vị trí thứ 3 sau khi con thuyền máy gặp sự cố ở động cơ, Jonas Andersson bày tỏ sự hài lòng. Ảnh: F1H2O

Chỉ về thứ 3 và thứ 4 trong chặng đua đầu, cả Jonas Andersson và Stefan Arand sẽ còn nhiều thời gian để chứng minh với khán giả hâm mộ về khả năng của mình, đặc biệt tại chặng đua tiếp theo Grand Prix of Binh Dinh được diễn ra ở đầm Thị Nại (TP Quy Nhơn, Bình Định) vào ngày 29.3 - 31.3. Sự kiện dự kiến thu hút hơn 10.000 du khách trong nước và quốc tế theo dõi.

Đây là giải đấu uy tín ở bậc cao nhất thể thức công thức 1 trên nước được tổ chức tại Việt Nam, do UBND tỉnh Bình Định và Công ty CP Bình Định F1 đăng cai tổ chức. Đội đua thuyền máy F1H2O Bình Định - Việt Nam dưới sự tài trợ của Công ty Fleur De Lys để tham gia giải đua.

Lực lượng làm nhiệm vụ hỗ trợ giải đua kiểm tra thuyền máy gặp sự cố ở động cơ do Jonas Andersson kéo vào bờ cho đội ngũ kỹ sư của đội kiểm tra. Ảnh: F1H2O

Trước đó, để chuẩn bị lực lượng tham gia giải đua, Công ty Fleur De Lys đã đưa đương kim vô địch Jonas Andersson (Thụy Điển) về thi đấu, bên cạnh tay đua trẻ tuổi Stefan Arand (Estonia). Tay đua người Thụy Điển từng 31 lần đứng trên bục vinh quang và là tay đua đương kim vô địch mùa giải 2023; còn Stephan là VĐV trẻ tuổi thành công nhất của Estonia khi đã giành nhiều thành tích đáng nể như Vô địch thế giới F4 2017, Vô địch châu Âu F4 2018, Vô địch thế giới F2 2022… Năm 2023, Arand được lên hạng F1H2O và kết thúc mùa giải ở vị trí thứ ba chung cuộc.

Jonas Andersson (phải) và Stefan Arand cảm thấy hài lòng với kết quả sau chặng đua Grand Prix of Indonesia. Ảnh: F1H2O

Giải Đua thuyền máy quốc tế UIM F1H2O do Liên đoàn Đua thuyền máy quốc tế (UIM) và H2O Racing tổ chức. Qua 30 năm, giải đua đã được tổ chức ở nhiều nước trên thế giới, như:Hungary, xứ Wales, Malaysia, Phần Lan, Thái Lan, Đức, Nga, Ấn Độ, Trung Quốc, Hy Lạp, Áo, Pháp và các nước Trung Đông… Việt Nam là quốc gia thứ 31 giải đua này đặt chân đến.

Bên cạnh việc tổ chức Đua thuyền máy quốc tế UIM F1H2O, tỉnh Bình Định còn tổ chức giải Đua mô tô nước quốc tế (UIM-ABP Aquabike) vào ngày 22 - 24.3, đây là bộ môn thi đấu dưới nước hấp dẫn, kịch tính nằm chung trong hệ thống Grand Prix của UIM. Song song đó còn có các hoạt động lễ hội, văn hóa nghệ thuật, ẩm thực đặc sắc, nhằm quảng bá hình ảnh con người, đất nước Việt Nam, Bình Định đến đông đảo bạn bè quốc tế.


Tác giả: A.N
Nguồn:baobinhdinh.vn Copy link

Tin nổi bật Tin nổi bật