A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Khai mạc Tuần lễ Văn hóa - Thể thao Quy Nhơn, Bình Định năm 2024

Sôi động chương trình nghệ thuật “Sáng mãi một tình yêu Quy Nhơn”

Tối 24.3, tại Quảng trường Nguyễn Tất Thành (TP Quy Nhơn), UBND TP Quy Nhơn tổ chức khai mạc Tuần lễ Văn hóa - Thể thao Quy Nhơn, Bình Định năm 2024 với chương trình nghệ thuật "Sáng mãi một tình yêu Quy Nhơn". Đây là hoạt động chào mừng kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng Bình Định (31.3.1975 - 31.3.2024), đồng thời hưởng ứng chuỗi sự kiện của Tuần lễ Amazing Binh Dinh Fest diễn ra từ ngày 22 - 31.3.

Đại biểu dự lễ khai mạc Tuần lễ Văn hóa - Thể thao Quy Nhơn, Bình Ðịnh năm 2024.

Trong chương trình nghệ thuật chủ đề “Sáng mãi một tình yêu Quy Nhơn”, khán giả được thưởng thức các tiết mục ca múa mang đậm dấu ấn của thành phố biển nói riêng và Bình Định nói chung, như: Đảng là cuộc sống của tôiSáng mãi một tình yêu Quy NhơnHát bội đêm xuânYêu lắm quê tôi Bình Định… với sự tham gia biểu diễn của NSƯT Hoàng Thanh Bình, các diễn viên, cộng tác viên Trung tâm VH-TT&TT TP Quy Nhơn, nhóm nhạc Flamenco, đoàn nghệ thuật Lân Sư Rồng Kỳ Hoàn…

Tiết mục “Hát bội đêm Xuân” do NSƯT Thanh Bình trình bày.

Flamenco band và nhóm khiêu vũ thể thao Mai Vĩnh Huy thể hiện tiết mục khiêu vũ thể thao (dancesport).

Chương trình tạo nhiều dấu ấn đậm nét trong lòng người dân và du khách. Trong ảnh: Anh Nicolas Lasserre và chị Nguyễn Nhật Minh (áo đỏ, quê ở TP Quy Nhơn, hiện sinh sống và làm việc tại Pháp) tỏ ra hào hứng với các hoạt động văn hoá - thể thao đang diễn ra tại TP Quy Nhơn. Chị Nhật Minh cho biết: Chúng tôi đã cố gắng sắp xếp công việc để trở về Quy Nhơn trong dịp này vừa để thăm gia đình, bạn bè vừa kết hợp xem trực tiếp Giải Đua thuyền máy nhà nghề quốc tế trên đầm Thị Nại, khám phá và tham gia các hoạt động văn hoá thể thao ý nghĩa đang diễn ra tại TP Quy Nhơn. Cả hai chúng tôi đều cảm thấy rất tự hào và hạnh phúc khi được hòa chung vào không khí sôi động của thành phố.

Chương trình nghệ thuật thu hút đông đảo người dân và du khách đến xem.

Tuần lễ Văn hóa - Thể thao Quy Nhơn, Bình Ðịnh năm 2024 diễn ra từ ngày 24.3 - 31.3 với nhiều hoạt động phong phú, gồm: Biểu diễn âm nhạc đường phố; biểu diễn võ Bình Định với cờ người, giới thiệu nghệ thuật hát bội và vẽ mặt nạ tuồng; chương trình “Phụ nữ và những vũ điệu”; chương trình carnival với chủ đề “Quy Nhơn rực rỡ sắc màu”; giải bóng chuyền bãi biển nam, nữ TP Quy Nhơn năm 2024.


Tác giả: KIỀU VY - NGUYỄN DŨNG
Nguồn:baobinhdinh.vn Copy link

Tin nổi bật Tin nổi bật