A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

“Đôi cánh diệu kỳ”: Kết nối, quảng bá du lịch qua điện ảnh và thể thao

(binhdinh.gov.vn) - Hòa trong không khí hân hoan của cả nước hướng về kỷ niệm 79 năm Quốc khánh Nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945 – 2/9/2024), tối 3/9, tại Quảng trường Nguyễn Tất Thành, thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định đã diễn ra Đại nhạc hội Đôi cánh diệu kỳ. Đây là hoạt động điểm nhấn trong chuỗi Chương trình “Du lịch, Điện ảnh và Thể thao - Tự hào bản sắc Việt” do Bộ VH-TT&DL phối hợp với UBND tỉnh Bình Định tổ chức.

Các đại biểu dự chương trình.

Tham dự Chương trình Đại nhạc hội, về phía các đoàn đại biểu quốc tế có: Đoàn đại biểu Bộ Thông tin, Văn hóa và Du lịch Nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào do Thứ trưởng Kouamoua Vansy dẫn đầu; Đoàn đại biểu Bộ Văn hóa và Nghệ thuật Vương quốc Campuchia do Phó Quốc Vụ khanh Ek Buntha dẫn đầu.

Tham dự Đại nhạc hội có các đồng chí: Hồ Quốc Dũng - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh Ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Tạ Quang Đông, Thứ trưởng Bộ VH-TT&DL - Trưởng ban chỉ đạo Chương trình; Lê Kim Toàn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đoàn ĐBQH tỉnh; Phạm Anh Tuấn – Phó Bí thư Tỉnh Ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Thị Phong Vũ - Uỷ viên BTV tỉnh uỷ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh, các đồng chí Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Thường trực UBND tỉnh, lãnh đạo UBND tỉnh, Thường trực UBMTTQ Việt Nam tỉnh; các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ, lãnh đạo các ban, sở, ngành, hội, đoàn thể, địa phương trong tỉnh.

Cùng dự Chương trình còn có đại diện lãnh đạo các Cục, Vụ, Viện thuộc Bộ VH-TT&DL; đại diện các Sở VHTT, Sở Du lịch trong cả nước; đông đảo đại diện các doanh nghiệp du lịch, các nhà làm phim trong nước, quốc tế cùng đông đảo nghệ sĩ, diễn viên và hàng nghìn người dân, du khách.

Chương trình "Đôi cánh diệu kỳ" được tổ chức nhằm mục tiêu quảng bá danh lam thắng cảnh, điểm đến du lịch của địa phương có bối cảnh phim và điểm du lịch của nơi diễn ra các sự kiện thể thao trong nước và quốc tế.Đồng thời, tạo dựng môi trường, nhịp cầu nối cho các nhà làm phim, doanh nghiệp, các nhà quản lý cùng gặp gỡ, trao đổi và đề xuất những giải pháp kết hợp hiệu quả hơn nữa giữa du lịch, điện ảnh và thể thao trong công tác quảng bá, xây dựng hình ảnh cho các điểm đến của Việt Nam tới đông đảo du khách trong nước và quốc tế.

Thứ trưởng Bộ VH-TT&DL Tạ Quang Đông phát biểu tại Chương trình.

Phát biểu tại Chương trình, Thứ trưởng Bộ VH-TT&DL Tạ Quang Đông cho biết Chương trình “Du lịch, Điện ảnh và Thể thao – Tự hào bản sắc Việt” năm 2024 tại tỉnh Bình Định, là một sự tiếp nối thành công từ Chương trình liên kết phát triển thương hiệu du lịch Việt Nam qua điện ảnh tại Khánh Hòa năm 2023.

Theo Thứ trưởng Tạ Quang Đông, trong suốt 02 ngày vừa qua, chuỗi hoạt động ý nghĩa, phong phú của Chương trình, như: Du lịch Việt Nam qua không gian ảnh, chiếu phim, hội thảo, trình diễn tinh hoa võ thuật quốc tế, v.v… đã thu hút sự quan tâm tham gia của nhiều doanh nghiệp, nhà đầu tư, nhà thể thao, nhà sản xuất phim, nghệ sĩ điện ảnh trong nước và quốc tế, các Ban, Bộ, Ngành, cơ quan Trung ương và địa phương, cùng đông đảo quần chúng nhân dân. Và đêm nay, tại Quảng trường Nguyễn Tất Thành - một không gian mang đậm giá trị lịch sử, văn hóa bên bờ biển Quy Nhơn hiền hòa, xinh đẹp của miền “đất võ, trời văn”; những hình ảnh, vũ khúc, giai điệu tuyệt vời khắc họa, ngợi ca vẻ đẹp thiên nhiên, con người Việt Nam, được trình diễn bằng cả trái tim của những nghệ sĩ tài năng, sẽ tiếp tục góp thêm hiệu quả cho việc quảng bá văn hóa Việt Nam; thắt chặt hơn nữa mối liên kết giữa “Doanh nghiệp - Nhà hoạt động điện ảnh, thể thao và Địa phương” để có thể phát huy tối đa sức mạnh tổng hợp, tiềm năng, lợi thế phục vụ cho sự nghiệp phát triển điện ảnh - thể thao - du lịch và thương hiệu Việt Nam, trong đó có tỉnh Bình Định.

Đồng chí Thứ trưởng Bộ VH-TT&DL tin tưởng rằng, với sự lãnh đạo, chỉ đạo, quan tâm đặc biệt của Đảng và Nhà nước; sự quyết tâm, nỗ lực cao của các Ban, Bộ, Ngành, địa phương; sự đồng lòng ủng hộ của cộng đồng doanh nghiệp và quần chúng nhân dân; sự chủ động, sáng tạo, tích cực,sát cánh cùng nhau “kiến tạo tương lai – đường dài chung bước” của những người hoạt động trong lĩnh vực du lịch, thể thao, các nhà điện ảnh trong và ngoài nước; tất cả sẽ chắp nên "Đôi cánh diệu kỳ" để kết nối di sản văn hóa vùng, mang bản sắc Việt ngày một vươn xa trên bản đồ thế giới thông qua các sản phẩm du lịch, điện ảnh, thể thao, từ đó góp phần tôn vinh, quảng bá du lịch và văn hoá bản địa độc đáo của mỗi địa phương trong cả nước.

Phát biểu tại Chương trình, đồng chí Lâm Hải Giang, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cho biết, Bình Định là vùng đất giàu truyền thống văn hóa lịch sử, từng là cố đô của Vương quốc Chămpa; quê hương của người anh hùng áo vải cờ đào Quang Trung - Nguyễn Huệ, là nơi sinh ra, nuôi dưỡng và là điểm dừng chân của nhiều danh nhân văn hóa, thi nhân, nghệ sĩ nổi tiếng, đã đi vào lịch sử thơ ca, âm nhạc của nước nhà, như: Đào Tấn, Xuân Diệu, Hàn Mặc Tử, Chế Lan Viên, Yến Lan, Trịnh Công Sơn...Với 149 di tích được xếp hạng, trong đó có 02 di tích quốc gia đặc biệt, 34 di tích quốc gia và 113 di tích cấp tỉnh; 119 lễ hội truyền thống cùng nhiều di sản văn hoá phi vật thể độc đáo, như Hát bội, Bài chòi, Võ cổ truyền,... và nhiều danh lam thắng cảnh, bãi tắm đẹp chạy suốt chiều dài 134km bờ biển, như: Ghềnh Ráng Tiên sa, Eo Gió, Kỳ Co, Hòn Sẹo, Hòn Khô, Đầm Thị Nại, Cù Lao Xanh, Hầm Hô, Mũi Vi Rồng,...

Đây chính là những tiềm năng, lợi thế về tài nguyên thiên nhiên, văn hóa trong phát triển du lịch của tỉnh nhà. Trong những năm qua, tỉnh Bình Định đã và đang có nhiều nỗ lực, khát vọng để từng bước hiện thực hóa các tiềm năng, lợi thế đó thông qua các cơ chế sáng tạo mang tính đột phá. Trong đó, phát triển du lịch bền vững trên cơ sở phát huy các giá trị văn hóa lịch sử, bảo vệ môi trường, bảo đảm an ninh, an toàn cho du khách và nâng cao chất lượng dịch vụ chính là định hướng và cam kết trong phát triển du lịch thời gian tới.

Theo Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Hải Giang, Chương trình “Du lịch, Điện ảnh và Thể thao - Tự hào bản sắc Việt” mặc dù mới được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức lần thứ 2 nhưng đã trở thành sự kiện thu hút được sự quan tâm đón  nhận của các chuyên gia, nhà nghiên cứu; các hiệp hội, các doanh nghiệp, các nhà sản xuất phim, các đạo diễn, biên kịch, diễn viên điện ảnh trong nước và quốc tế với mục đích cùng nhau “Kiến tạo tương lai - Đường dài chung bước”.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Hải Giang bày tỏ hy vọng những hoạt động du lịch, điện ảnh và thể thao phong phú, hấp dẫn của Chương trình trong năm 2024 sẽ đem đến cho khán giả và du khách những trải nghiệm hấp dẫn, khó quên, mang đến cho tỉnh Bình Định cơ hội hợp tác, gắn kết điện ảnh, thể thao và du lịch;  từ đó mở ra cánh cửa mới đưa Bình Định trở thành điểm đến hấp dẫn của các nhà sản xuất phim và các doanh nghiệp du lịch cùng nhau đầu tư, khai thác, phát huy các tiềm năng, lợi thế để cùng nhau phát triển bền vững trong thời gian tới. Thông qua Chương trình sẽ góp phần quảng bá hình ảnh của con người và đất nước Việt Nam; tiềm năng và khát vọng phát triển của Bình Định đến Nhân dân trong nước và bạn bè quốc tế.

Các tiết mục nghệ thuật trình diễn tại Chương trình Đại nhạc hội “Đôi cánh diệu kỳ”.

Chương trình Đại nhạc hội “Đôi cánh diệu kỳ” mở màn với tiết mục nhạc võ trống trận Tây Sơn, bài hát Tây Sơn bước chân hào kiệt, bài hát Hào khí Việt Nam. Đến với chương trình "Đôi cánh diệu kỳ" khán giả được thưởng thức đêm diễn nghệ thuật gồm 3 chương: Chương 1 - Tinh hoa võ đạo, với các tiết mục: Múa, hoạt cảnh, võ thuật dẫn phim Huyền thoại bất tử; Vẽ lại bức tranh (nhạc phim Lật Mặt 7), Hào khí Tây Sơn (đồng diễn võ thuật Bình Định có sử dụng binh khí); Chương 2 - Việt võ vươn xa, với các tiết mục: Achilles (nhạc phim Võ sinh đại chiến), Cánh chim phượng hoàng, biểu diễn võ thuật wushu Việt Nam; Chương 3 - Những thước phim tỏa sáng, với các tiết mục: Ánh nắng của anh (nhạc phim Chờ em đến ngày mai), Những con sông ngón tay (nhạc phim Mai), Xa em vài hôm (nhạc phim Giao lộ 8675), Bình Định quê hương tôi, Việt Nam đi và đi. Cùng với đó, còn có phần giao lưu với đạo diễn Charlie Nguyễn, võ sĩ Nguyễn Trần Duy Nhất, diễn viên Lee Jong-hyuk.

Đông đảo người dân tham dự chương trình.


Tác giả: DTD

Tin nổi bật Tin nổi bật