A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hội thảo "Du lịch, điện ảnh và thể thao: Kiến tạo tương lai - Đường dài chung bước"

(binhdinh.gov.vn) - Sáng 3/9, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp cùng Ủy ban Nhân dân tỉnh Bình Định long trọng tổ chức Hội thảo “Du lịch, Điện ảnh và Thể thao: Kiến tạo tương lai – đường dài chung bước”.

Tham dự hội thảo, về phía các đoàn đại biểu quốc tế có: Đoàn đại biểu Bộ Thông tin, Văn hóa và Du lịch Nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào do Thứ trưởng Kouamoua Vansy dẫn đầu; Đoàn đại biểu Bộ Văn hóa và Nghệ thuật Vương quốc Campuchia do Phó Quốc Vụ khanh Ek Buntha dẫn đầu.

Dự hội thảo còn có các đồng chí: Tạ Quang Đông, Thứ trưởng Bộ VH-TT&DL, Trưởng ban chỉ đạo Chương trình; Nguyễn Thị Phong Vũ - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; Lâm Hải Giang, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, đồng Trưởng ban chỉ đạo Chương trình; cùng đại diện lãnh đạo các đơn vị trực thuộc Bộ VH-TT&DL, Sở VH-TT, Sở VH-TT&DL các tỉnh, thành phố; các tổ chức, nghệ sĩ, diễn viên trong nước và quốc tế…

Quanh cảnh hội thảo.

Đây là hoạt động trong khuôn khổ Chương trình “Du lịch, Điện ảnh và Thể thao - Tự hào bản sắc Việt” do Bộ VH-TT&DL phối hợp với UBND tỉnh Bình Định tổ chức từ ngày 2/9 - 4/9.

Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Tạ Quang Đông, Trưởng Ban Chỉ đạo Chương trình “Du lịch, Điện ảnh và Thể thao – Tự hào bản sắc Việt”phát biểu khai mạc Hội thảo.

Phát biểu khai mạc Hội thảo, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Tạ Quang Đông cho biết Hội thảo “Du lịch, Điện ảnh và Thể thao: Kiến tạo tương lai – đường dài chung bước” là diễn đàn, là nhịp cầu nối cho các doanh nghiệp, nhà quản lý và những người làm điện ảnh, du lịch, thể thao gặp gỡ, nhìn nhận toàn diện, sâu sắc hơn về tiềm năng, thế mạnh, kỳ vọng phát triển du lịch và cùng trao đổi, đề xuất những giải pháp kết hợp hiệu quả hơn nữa giữa du lịch, điện ảnh và thể thao, thúc đẩy mạnh mẽ quảng bá hình ảnh du lịch quốc gia, quảng bá điểm đến du lịch của Việt Nam nói chung và tỉnh Bình Định nói riêng tới đông đảo du khách trong nước cũng như quốc tế. 

Thứ trưởng Tạ Quang Đông bày tỏ kỳ vọng Hội thảo sẽ mở ra nhiều cơ hội liên kết, liên doanh giữa địa phương với địa phương, giữa lĩnh vực thể thao với du lịch, du lịch với điện ảnh và thể thao với điện ảnh để cùng nhau phát triển một cách bền vững, “kiến tạo tương lai”, khai thác hiệu quả hơn nữa tiềm năng du lịch của các điểm đến ở nhiều địa phương trên cả nước, trong đó có tỉnh Bình Định.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Hải Giang, Đồng Trưởng Ban Chỉ đạo Chương trình “Du lịch, Điện ảnh và Thể thao – Tự hào bản sắc Việt”, phát biểu chào mừng Hội thảo.

Phát biểu chào mừng Hội thảo, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Hải Giang cho biết, trong thời gian qua, với sự ủng hộ, tạo điều kiện của các bộ, ban, ngành Trung ương, đặc biệt là Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; sự chỉ đạo quyết liệt, sát sao của Tỉnh ủy, HĐND và UBND tỉnh; sự vào cuộc quyết liệt của ngành du lịch, sự đồng hành của cộng đồng doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch, Bình Định dần trở thành một trong những địa điểm du lịch hấp dẫn với du khách trong và ngoài nước. Trong 8 tháng đầu năm 2024, lượng khách du lịch đến tỉnh Bình Định ước đạt trên 7.577.160 lượt, tăng 94,4% so với cùng kỳ năm 2023, (khách quốc tế: 55.830 lượt). Thương hiệu du lịch Quy Nhơn - Bình Định đã từng bước được khẳng định vị thế, là một trong ba thành phố du lịch của Việt Nam được nhận giải thưởng “Thành phố Du lịch sạch ASEAN 2024” lần thứ 2.

Trong lĩnh vực điện ảnh, Bình Định chưa có nhiều dấu ấn nhưng tiềm năng, dư địa khai thác còn rất lớn. Nhiều bối cảnh phim và nhiều kịch bản phim đang chờ các nhà sản xuất, đạo diễn, biên kịch khám phá để tạo ra các tác phẩm điện ảnh hay và hấp dẫn về một vùng đất giàu truyền thống văn hóa lịch sử với cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp, con người thương võ, thân thiện, mến khách. Những thời kỳ thăng hoa trong dòng chảy lịch sử đã lưu dấu trên quê hương Bình Định một hệ thống di sản văn hóa vật thể và phi vật thể phong phú, đa dạng và đặc sắc, chính là những chất liệu quý để ra đời những tác phẩm điện ảnh để đời.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Hải Giang cho biết việc tổ chức hội thảo “Du lịch, Điện ảnh và Thể thao: Kiến tạo tương lai - Đường dài chung bước” ngày hôm nay sẽ cho chúng ta hiểu rõ hơn tầm quan trọng và sự cần thiết của việc liên kết du lịch với điện ảnh và thể thao. Hay nói một cách khác, về phương diện nào đó, các thước phim và các hoạt động thể thao sẽ góp phần quảng bá bá vô cùng hữu hiệu cho các điểm đến du lịch, tạo dấu ấn, thúc đẩy sự khám phá đối với du khách về vùng đất, con người có bối cảnh trong phim.   Đồng thời, đây cũng là cơ hội tuyệt vời để Bình Định được gặp gỡ, trao đổi, tiếp nhận những ý kiến quan trọng của các nhà nghiên cứu, chuyên gia, các nhà quản lý và hoạt động thực tiễn. Từ đó, sẽ có những chương trình hợp tác thông qua các dự án cụ thể để cùng nhau khai thác và phát triển.

Phiên thảo luận thứ hai của hội thảo tập trung về chủ đề “Thực tiễn hợp tác Du lịch, Điện ảnh và Thể thao”.

Tại hội thảo, các chuyên gia, đại biểu khách mời đã trao đổi, thảo luận làm rõ về mối liên kết giữa Du lịch, Điện ảnh và Thể thao. Hội thảo gồm 2 phiên, phiên thứ nhất do Bà Nguyễn Phương Hòa, Cục trưởng Cục Hợp tác quốc tế (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) chủ trì điều hành về chủ đề “Du lịch, điện ảnh và thể thao: Kiến tạo tương lai, đường dài chung bước”. Phiên thứ hai tập trung về chủ đề “Thực tiễn hợp tác Du lịch, Điện ảnh và Thể thao” do Nhà sản xuất phim Trần Thị Bích Ngọc, công ty Ân Nam Productions chủ trì điều hành.

Tỉnh Bình Định cùng các đơn vị sản xuất phim ký biên bản ghi nhớ về việc hỗ trợ sản xuất phim có bối cảnh ghi hình tại Bình Định.

Dịp này, tỉnh Bình Định cùng với các đơn vị sản xuất phim ký biên bản ghi nhớ về việc hỗ trợ sản xuất phim có bối cảnh ghi hình tại Bình Định, qua đó nhằm góp phần quảng bá hình ảnh, thương hiệu Du lịch, thúc đẩy hơn nữa sự phát triển bền vững của Văn hóa - Du lịch tỉnh Bình Định thông qua điện ảnh.


Tác giả: DTD

Tin nổi bật Tin nổi bật