|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Bế mạc “Triển lãm và Hội thi sinh vật cảnh khu vực miền Trung – Tây Nguyên mở rộng năm 2023”

(binhdinh.gov.vn) - Sáng 28/8, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh, UBND tỉnh Bình Định phối hợp với Hội Sinh vật cảnh Việt Nam tổ chức bế mạc “Triển lãm và Hội thi sinh vật cảnh khu vực miền Trung – Tây Nguyên mở rộng năm 2023”. Tham dự lễ bế mạc có Tiến sĩ Nguyễn Hữu Vạn, Chủ tịch Hội Sinh vật cảnh Việt Nam, đại diện lãnh đạo các Bộ, ngành Trung ương, các hiệp hội làng nghề. Đồng chí Phạm Anh Tuấn - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đến dự sự kiện và trao Bằng khen của UBND tỉnh, giải Vàng cho các tác phẩm sinh vật cảnh xuất sắc.

Quang cảnh lễ 

Theo Ban tổ chức, Triển lãm và Hội thi sinh vật cảnh khu vực miền Trung – Tây Nguyên năm 2023” diễn ra tại TP. Quy Nhơn, tỉnh Bình Định được đông đảo quần chúng nhân dân, các tổ chức hội, nhà vườn, nghệ nhân sinh vật cảnh đánh giá là triển lãm có quy mô lớn nhất trong nhiều năm gần đây và vượt ra ngoài phạm vi khu vực. Triển lãm lần đầu tiên có sự tham gia của đầy đủ chủng loại sinh vật cảnh: Cây cảnh, Hoa cảnh, Cá cảnh, Đá cảnh, Chim, Gà cảnh, Tiểu cảnh và không gian sắp đặt... Điều này làm nên sự đa dạng, phong phú về chủng loại và quy mô, sức hấp dẫn, giá trị của Triển lãm.

Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Anh Tuấn (thứ 6 bên phải) trao Bằng khen cho các cá nhân đoạt giải

Theo đó, hơn 1.300 cây cảnh nghệ thuật đủ các kích cỡ được tuyển chọn kỹ lưỡng tham gia trưng bày tại các gian hàng; hàng trăm tác phẩm cây cảnh nghệ thuật đặc sắc tham gia dự thi; trên 400m2 không gian cây, hoa cảnh sắp đặt; Hơn 1.500 sản phẩm đá cảnh, đá suisek trưng bày, hơn 100 sản phẩm đá cảnh, đá suiseki dự thi; 84 lồng Chim Chào mào được đưa tới từ 8 Câu lạc bộ Chim Chào mào của các tỉnh, thành khu vực miền Trung – Tây Nguyên. Đáng chú ý, hoạt động của đấu trường Chọi Gà đòn dân gian, một loại hình hoạt động sinh vật cảnh đặc trưng của Bình Định đã diễn ra sôi động suốt 2,5 ngày với gần 3.000 lượt người đến xem.

Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Anh Tuấn (thứ 5 bên trái) trao giấy chứng nhận, HCV cho các tác giả có tác phẩm SVC đoạt giải vàng.

Ban tổ chức tiến hành chấm thi và trao giải cho các tác phẩm ở các chủng loại sinh vật cảnh. Cụ thể, Môn cây cảnh nghệ thuật, có 158 tác phẩm cây cảnh nghệ thuật kích cỡ từ mini đến siêu đại đoạt giải, trong đó: 16 tác phẩm đoạt giải Vàng. Môn Đá cảnh, đá Suiseki có 80 tác phẩm đoạt giải, trong đó 20 tác phẩm giải Vàng. Môn Chim hót có 1 giải nhất; 1 giải nhì, 2 giải ba, 6 giải khuyến khích với môn Chọi Gà đòn dân gian, có 3 đội dành chiến thắng trong phần giao lưu chọi gà, 1 đội đoạt Cúp Pha lê, 3 đội đoạt Cúp Thủy tinh và nhiều giải thưởng cho các đội tham gia.

Ban tổ chức trao giấy chứng nhận, HCĐ cho các tác giả có tác phẩm cây cảnh nghệ thuật đoạt giải

Tại lễ bế mạc, Ban tổ chức đã trao giải thưởng các tác phẩm đoạt giải các cuộc thi, bên cạnh đó Hội sinh vật cảnh Việt Nam còn vinh danh các nghệ nhân, nhà vườn tiêu biểu của tỉnh Bình Định. UBND tỉnh Bình Định và Hội Sinh vật cảnh Việt Nam tặng Bằng khen cho các cá nhân, tập thể lập thành tích xuất sắc tại triển lãm./.

Ban tổ chức trao thưởng cho các tác giả có tác phẩm đoạt giải


Tác giả: Trang Lê

Tin nổi bật Tin nổi bật