A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Cuộc thi Sáng tạo Thanh thiếu niên, nhi đồng lần thứ X, năm 2023: Trao giải thưởng cho 49 giải pháp đạt giải

(binhdinh.gov.vn) - Sáng 25/8, tại Trung tâm hoạt động thanh thiếu nhi tỉnh, UBND tỉnh tổ chức Lễ Tổng kết - trao giải thưởng Cuộc thi Sáng tạo Thanh thiếu niên, nhi đồng lần thứ X, năm 2023.

Đến dự có các đồng chí: Nguyễn Tuấn Thanh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Huỳnh Thúy Vân - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Hồ Thị Kim Thu - Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; Võ Thị Thu Hòa - Tỉnh ủy viên, Bí thư Đảng ủy Khối Các cơ quan tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể; đại diện lãnh đạo UBND, phòng Giáo dục các huyện, thị xã, thành phố.

Quang cảnh buổi lễ

Ban Tổ chức Cuộc thi đã nhận được 92 giải pháp tham gia dự thi, thuộc 5 lĩnh vực: đồ dùng dành cho học tập; phần mềm tin học; sản phẩm thân thiện với môi trường; các dụng cụ sinh hoạt gia đình và đồ chơi trẻ em; các giải pháp kỹ thuật nhằm ứng phó với biến đổi khí hậu, bảo vệ môi trường và phát triển kinh tế.

Tại buổi lễ, Ban Tổ chức đã trao giải thưởng cho 49 giải pháp, trong đó có 02 giải nhất, 08 giải nhì, 14 giải ba và 25 giải khuyến khích.

Ngoài ra, UBND tỉnh đã tặng bằng khen cho 02 giải pháp đạt giải nhất, Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh tỉnh tặng bằng khen cho 08 giải pháp đạt giải nhì; Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh tặng giấy khen cho 14 giải pháp đạt giải ba của Cuộc thi và Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tặng giấy khen cho 25 giải pháp đạt giải Khuyến khích.

Đồng chí Nguyễn Tuấn Thanh - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh và đồng chí Huỳnh Thúy Vân - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh trao giải thưởng cho các giải pháp đạt giải nhất.

Trong các giải pháp đạt giải thưởng của Cuộc thi, Ban Tổ chức đã lựa chọn 10 giải pháp được đánh giá cao và hỗ trợ các tác giả gửi hồ sơ dự thi Cuộc thi Sáng tạo dành cho Thanh thiếu niên nhi đồng toàn quốc lần thứ 19 (năm 2023) tại Hà Nội.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh đánh giá cao và chúc mừng thành quả của các em học sinh đã đạt giải tại Cuộc thi lần này và mong rằng các tác giả sẽ tiếp tục sáng tạo để cải tiến, hoàn thiện sản phẩm ứng dụng vào cuộc sống, tạo ra sự lan tỏa rộng rãi trong cộng đồng. Đồng thời, ghi nhận, biểu dương Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh (cơ quan thường trực Ban Tổ chức), Tỉnh đoàn, Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Khoa học và Công nghệ và các đơn vị liên quan đã có nhiều cố gắng để Cuộc thi diễn ra khách quan, công bằng, tạo ra sân chơi sáng tạo cho các em học sinh.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh phát biểu tại buổi lễ.

Để Cuộc thi sáng tạo thanh thiếu niên và nhi đồng diễn ra thường niên thu hút được đông đảo các bạn thanh thiếu niên - nhi đồng tham gia, đem lại hiệu quả thiết thực hơn nữa, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh đề nghị Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh với vai trò là cơ quan thường trực tổ chức Cuộc thi phối hợp với các ngành liên quan tiếp tục có nhiều đổi mới, sáng tạo trong công tác tổ chức Cuộc thi thời gian đến. Đồng thời, thường xuyên tuyên truyền, khuyến khích triển khai sâu rộng, lan tỏa Cuộc thi rộng khắp đến các huyện, thị xã, thành phố, đến tận các vùng sâu, vùng xa, thu hút đông đảo học sinh, thanh thiếu niên và nhi đồng tham gia; tạo phong trào thi đua sôi nổi trong lĩnh vực sáng tạo khoa học, kỹ thuật của các cháu Thanh thiếu niên - Nhi đồng.

Đồng chí Nguyễn Tuấn Thanh cũng đề nghị các tổ chức đoàn, đội, các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh cần tiếp tục đổi mới nội dung và phương pháp giáo dục, thực hiện và tăng cường giáo dục STEM gắn lý thuyết với thực tiễn, đẩy mạnh phong trào thi đua học tập, tạo điều kiện cho các em học sinh phát huy trí tuệ, tích cực nghiên cứu, đề xuất nhiều giải pháp sáng tạo kỹ thuật có giá trị cao phục vụ cho học tập, sản xuất và đời sống.

Tại buổi lễ, thay mặt UBND tỉnh, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh phát động Cuộc thi Sáng tạo Thanh thiếu niên, nhi đồng tỉnh Bình Định lần thứ XI, năm 2024.

Dịp này, Sở Giáo dục và Đào tạo và Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Bình Định đã tặng 12 giấy khen cho 12 đơn vị có thành tích xuất sắc trong công tác tổ chức, triển khai, tích cực tham gia cuộc thi./.


Tác giả: Kim Loan

Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật