A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Đại hội đại biểu Hội Cựu tù chính trị cách mạng tỉnh lần thứ VI, nhiệm kỳ 2023 - 2028

(binhdinh.gov.vn) - Sáng ngày 12/12, Hội Cựu tù chính trị cách mạng tỉnh Bình Định tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ VI, nhiệm kỳ 2023 - 2028, có 106 đại biểu chính thức đại diện cho hơn 6200 hội viên tham dự Đại hội.

Dự Đại hội có các đồng chí: Nguyễn Giờ - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy; Huỳnh Thúy Vân - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Lâm Hải Giang - Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Hoàng Thị Khánh - Trưởng Ban Liên lạc toàn quốc chiến sĩ cách mạng Việt Nam bị địch bắt tù đày.

Quang cảnh Đại hội.

Theo báo cáo tổng kết nhiệm kỳ V (2018 - 2023), trong 5 năm qua, các cấp uỷ Đảng trong tỉnh tập trung lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thành công Đại hội Đảng bộ các cấp và Địa hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XX tiến tới Đại hội toàn quốc lần thứ XIII; tổ chức thành công cuộc bầu cử Quốc hội khoá XV và Đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026. Mặc dù phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức, nhưng với sự nỗ lực của các cấp, các ngànlı, các tầng lớp nhân dân trong tỉnh triển khai quyết liệt, đồng bộ các giải pháp thực hiện các chủ trương, chính sách của Trung ương, của Tỉnh uỷ về nhiệm vụ phát triển kinh tế- xã hội; nỗ lực đẩy mạnh các công trình, dự án, đẩy mạnh giải ngân vốn đầu tư công làm động lực cho tăng trưởng kinh tế và đạt được những kết quả tích cực, kinh tế của tỉnh tiếp tục tăng tươngr; đời sống các tầng lớp nhân dân từng bước được nâng lên; hệ thống chính trị tiếp tục, kiện toàn; quốc phòng, an ninh được tăng cường, trật tự xã hội được giữ vững.

Nhờ sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, cấp uỷ đảng các cấp, sự theo dõi ủng hộ của Mặt trận Tổ quốc, các sở, ngành liên quan, các hội đoàn thể và nhân dân trong tỉnh nên hoạt động của các tổ chức Hội trong tỉnh 5 năm qua đã đạt được những kết quả nhất định, góp phần vào thành tích chung của Đảng bộ và nhân dân tỉnh nhà. Cụ thể, Hội đã vận động và hướng dẫn anh, chị em tham gia kháng chiến bị địch bắt tù đầy chưa làm chế độ trên địa bàn từng thôn, xã, phường, thị trấn; Xây dựng hồ sơ đề nghị cấp có thẩm quyền quyết định hưởng chế độ ưu đãi theo quy định của nhà nước. Các tổ chức hội và hội viên đã gắn bó trong tổ chức hội ở cơ sở, đoàn Kết giúp nhau trong cuộc sống. tích cực khắc phục khó khăn bằng nhiều hình thức làm kinh tế gia đình, nâng cao đời sống. Đội ngũ cán bộ hội các cấp, nhiệt tình, có trách nhiệm cao, chủ động tổ ph chức hoặc liên kết tổ chức các hoạt động thiết thực, hiệu quả; đã hoàn thành các nhiệm vụ mà nghị quyết đại hội V, nhiệm kỳ (2018- 2023) đề ra; được Đảng, Chính quyền và Ủy ban Mặt trận các cấp ghi nhận, phát huy. Nhiều tổ chức hội và hội viên qua 5 năm hoạt động được Ủy ban nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh, huyện, thị xã, thành phố tặng bằng khen, giấy khen và quà lưu niệm…

Đồng chí Lâm Hải Giang - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phát biểu tại Đại hội.

Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Lâm Hải Giang - Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận, biểu dương những thành tích mà các cấp Hội Cựu tù chính trị cách mạng trong tỉnh đã đạt được trong nhiệm kỳ qua. Đồng thời, biểu dương các đồng chí Thường trực Hội Cựu tù chính trị cách mạng các cấp đã nêu cao tinh thần trách nhiệm, nhiệt tình công tác, tập hợp đoàn kết anh, chị em tù chính trị cách mạng vào tổ chức Hội và triển khai thực hiện có hiệu quả nhiều chương trình, hoạt động của Hội Cựu tù chính trị cách mạng các cấp. 

Đồng chí Lâm Hải Giang cho biết Hội Cựu tù chính trị cách mạng là tổ chức Hội có tính chất rất đặc thù, hội viên của Hội là những chiến sĩ cách mạng đã được tôi luyện, thử thách trong chế độ giam cầm hà khắc, tàn bạo của kẻ thù, có nhiều đóng góp cho sự nghiệp cách mạng của quê hương, đất nước; có uy tín trong cộng đồng, được xã hội tôn trọng. Vì vậy, trong thời gian tới Phó Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn mỗi hội viên Hội Cựu tù chính trị cách mạng trong tỉnh cần tiếp tục nêu cao tinh thần trách nhiệm và bằng uy tín, kinh nghiệm của mình tích cực tuyên truyền, vận động nhân dân chấp hành tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Bên cạnh đó, từng cấp Hội tiếp tục củng cố, kiện toàn tổ chức, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động; tập hợp, vận động hội viên tham gia công tác giáo dục chính trị tư tưởng, giáo dục truyền thống cách mạng, trở thành lực lượng nòng cốt trong các phong trào thi đua yêu nước ở địa phương; tích cực tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền; đấu tranh chống lại các quan điểm sai trái, bảo vệ đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước. Phối hợp với các ngành, đoàn thể tham mưu cho cấp ủy và chính quyền các cấp thực hiện đầy đủ, kịp thời chế độ, chính sách cho các chiến sĩ cách mạng bị địch bắt, tù đày; chăm lo giúp đỡ cho các hội viên già yếu, hội viên có hoàn cảnh khó khăn. Đồng chí cũng đề nghị các cấp ủy đảng, chính quyền, Mặt trận và các đoàn thể trong tỉnh cần tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo, phối hợp, tạo điều kiện thuận lợi cho các cấp Hội Cựu tù chính trị cách mạng trong tỉnh triển khai thực hiện thắng lợi các chương trình công tác đã đề ra.

Bà Hoàng Thị Khánh - Trưởng Ban Liên lạc toàn quốc chiến sĩ cách mạng Việt Nam bị địch bắt tù đày phát biểu tại Đại hội.

Đồng chí Nguyễn Giờ - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy, đã trao bức trướng của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh tặng Hội Cựu tù chính trị cách mạng tỉnh.

Tại Đại hội, đồng chí Nguyễn Giờ - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy, đã trao bức trướng của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh tặng Hội Cựu tù chính trị cách mạng tỉnh. 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Hải Giang trao bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các tập thể và cá nhân đã đạt thành tích xuất sắc trong công tác Hội nhiệm kỳ V (2018 - 2023).

Dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và Hội CTCTCM tỉnh tặng bằng khen cho 28 tập thể và cá nhân đã đạt thành tích xuất sắc trong công tác Hội nhiệm kỳ V (2018 - 2023).

Các đồng chí được bầu vào Ban Chấp hành Hội Cựu tù chính trị cách mạng tỉnh nhiệm kỳ VI (2023 - 2028) ra mắt tại Đại hội.

Đại hội đã bầu 20 đồng chí vào Ban Chấp hành Hội Cựu tù chính trị cách mạng tỉnh nhiệm kỳ VI (2023 - 2028). Ông Trần Minh Sang - Phó Chủ tịch Hội Cựu tù chính trị cách mạng tỉnh khóa V được tín nhiệm bầu giữ chức Chủ tịch Hội, khoá VI, nhiệm kỳ 2023 - 2028./.


Tác giả: DTD

Tin nổi bật Tin nổi bật