A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Anh Tuấn thăm và làm việc với Đại sứ quán Việt Nam tại UAE

(binhdinh.gov.vn) - Chiều tối ngày 7/12, Đoàn công tác của tỉnh Bình Định do đồng chí Phạm Anh Tuấn - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh làm Trưởng đoàn đã đến thăm và làm việc với Đại sứ quán Việt Nam tại UAE. Tiếp đoàn là Đại sứ Nguyễn Mạnh Tuấn - Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền nước CHXHCN Việt Nam tại UAE.

Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Anh Tuấn tặng quà lưu niệm cho Đại sứ Nguyễn Mạnh Tuấn - Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền nước CHXHCN Việt Nam tại UAE.

Tại buổi làm việc, đoàn công tác tỉnh Bình Định đã báo cáo Đại sứ nội dung chương trình xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch nhân chuyến thăm lần này. Theo đó, Chủ tịch tỉnh Phạm Anh Tuấn đã giới thiệu tiềm năng phát triển của Bình Định, đặc biệt là công tác hoàn thiện hệ thống giao thông chiến lược, cải cách hệ thống thủ tục hành chính là điểm mạnh thu hút nhiều nhà đầu tư trong và ngoài nước.

Ông Phạm Anh Tuấn đã thảo luận cùng Đại sứ các dự án mới về nông nghiệp đang thu hút trên địa bàn tỉnh như Dự án Trung tâm Giết mổ gia súc, gia cầm và Chế biến thực phẩm San Hà Bình Định với tổng vốn đầu tư 250 tỷ đồng; Dự án Khu nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao phát triển tôm xã Mỹ Thành, huyện Phù Mỹ với tổng vốn đầu tư 1.170 tỷ đồng… Tỉnh cũng đã xác định mời gọi các dự án về sản xuất hàng hóa thiết yếu, chuyên sâu, không xuất thô, nhất là trong lĩnh vực nông nghiệp, thực phẩm. Đây là những hàng hóa có thể xuất sang thị trường của UAE.

Ngoài ra, tỉnh Bình Định được ưu đãi 134km đường bờ biển với nhiều vịnh, bãi biển đẹp rất thuận lợi cho phát triển du lịch biển, với nhiều khu du lịch, khu nghỉ dưỡng hiện đại đạt tiêu chuẩn quốc tế. Đặc biệt, trong năm 2024, tỉnh Bình Định đăng cai tổ chức Giải đua thuyền máy Nhà nghề quốc tế UIM F1H2O và Aquabike tại thành phố Quy Nhơn. Qua buổi làm việc, Người đứng đầu chính quyền tỉnh Bình Định mong muốn Đại sứ giới thiệu tỉnh Bình Định với các doanh nghiệp, nhà đầu tư có triển vọng, phù hợp với những lĩnh vực đầu tư tỉnh đang mời gọi, kết nối các doanh nghiệp UAE đến Bình Định.

Đại sứ đánh giá cao chuyến đi của đoàn nói riêng cũng như tiềm năng thế mạnh của tỉnh Bình Định, đặc biệt là khả năng hợp tác đầu tư kinh doanh giữa Bình Định với UAE là rất lớn.

Đoàn công tác tỉnh Bình Định chụp ảnh lưu niệm với Đại sứ Nguyễn Mạnh Tuấn - Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền nước CHXHCN Việt Nam tại UAE


Tác giả: Lê Trang

Tin nổi bật Tin nổi bật