A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Cục THADS tỉnh triển khai nhiệm vụ năm 2024: Tiếp tục tạo đột phá trong công tác THADS

Ngày 8.12, tại TP Quy Nhơn, Cục Thi hành án dân sự (THADS) tỉnh tổ chức hội nghị triển khai thực hiện chỉ tiêu, nhiệm vụ công tác THADS, theo dõi THA hành chính năm 2024. Dự hội nghị có Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục THADS Nguyễn Thắng Lợi; Phó trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Lý Tiết Hạnh và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tự Công Hoàng.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tự Công Hoàng trao cờ của UBND tỉnh cho Chi cục THADS TP Quy Nhơn vì đã có thành tích xuất sắc, toàn diện dẫn đầu phong trào thi đua ngành THADS tỉnh năm 2023.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tự Công Hoàng ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực ngành THADS của tỉnh đã đạt được trong năm 2023, đồng thời lưu ý ngành THADS tỉnh tiếp tục rà soát, xây dựng kế hoạch tổ chức thi hành án đối với những vụ việc có điều kiện thi hành án đã thụ lý trên 1 năm nhưng chưa thi hành xong; trong đó, tập trung thi hành các vụ việc phức tạp, kéo dài, các vụ việc có khiếu nại, tố cáo; tổ chức giao tài sản cho người đấu giá trúng đối với những vụ việc chưa giao tài sản. Tăng cường hơn nữa công tác tham mưu, tổ chức họp Ban Chỉ đạo THADS để kịp thời chỉ đạo giải quyết các vụ việc còn tồn đọng, kéo dài, nhất là các vụ việc liên quan đến tín dụng, ngân hàng, án thu hồi tài sản bị thất thoát, chiếm đoạt trong các vụ án hình sự về tham nhũng, kinh tế. Phát huy hơn nữa vai trò là cơ quan tham mưu UBND tỉnh về theo dõi thi hành án hành chính; kịp thời báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo THADS tỉnh đối với những vụ việc thi hành án hành chính để kéo dài, không thi hành hoặc thi hành không đúng nội dung bản án, quyết định.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng lưu ý các sở, ban, ngành và các tổ chức tín dụng có liên quan cần thẩm tra, xác minh tài sản đúng với thực tế và giấy tờ, nhất là giới cận, diện tích, đặc điểm tài sản, kịp thời có biện pháp ngăn chặn việc tẩu tán tài sản trong các vụ án hình sự về tham nhũng, kinh tế nhằm đảm bảo cơ quan THADS thu hồi tài sản cho Nhà nước ngay sau khi bản án của Tòa án có hiệu lực. Bên cạnh đó, UBND, Ban chỉ đạo THADS các huyện, thị xã, thành phố cũng cần chủ động  theo dõi, nắm bắt tình hình để kịp thời phối hợp giải quyết những vụ việc có khó khăn, vướng mắc thuộc thẩm quyền giải quyết của địa phương mình. 

Dịp này, các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác THADS của tỉnh đã nhận cờ và bằng khen của Bộ Tư pháp, Tổng cục THADS và Chủ tịch UBND tỉnh.


Tác giả: K.ANH
Nguồn:baobinhdinh.vn Copy link

Tin nổi bật Tin nổi bật