A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Anh Tuấn làm việc với các doanh nghiệp lớn trong lĩnh vực năng lượng của UAE

(binhdinh.gov.vn) - Tiếp tục Chương trình xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch tại Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE), ngày 08/12, đoàn công tác tỉnh Bình Định do Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Anh Tuấn dẫn đầu đã có buổi giao lưu, gặp gỡ làm việc với các doanh nghiệp hàng đầu UAE. Tiếp đoàn có ông Marwan Salah - Giám đốc bán hàng và Phát triển kinh doanh của Tập đoàn DMCC. Đây là Tập đoàn có mặt tại 180 quốc gia với hơn 80.000 nhân viên và đã đóng góp 10% GDP cho UAE.

Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Anh Tuấn trao thư mời cho ông Marwan Salah - Giám đốc bán hàng và Phát triển kinh doanh của Tập đoàn DMCC tham dự Giải đua thuyền máy Nhà nghề quốc tế UIM F1H2O và Aquabike do Bình Định đăng cai tổ chức.

Ông Marwan Salah đánh giá rất cao thị trường Việt Nam, nhất là hàng hóa do Việt Nam sản xuất có thể nhập sang thị trường UAE. Do đó, trong thời gian tới, Tập đoàn sẽ sang Việt Nam, nghiên cứu thị trường, hàng hoá tại nhiều tỉnh thành, đồng thời giới thiệu chính sách của công ty để giao thương hàng hóa về UAE.

Tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Anh Tuấn đã giới thiệu điều kiên tự nhiên, tiềm năng thế mạnh phát triển của Bình Định, kết quả phát triển KT-XH gần đây và những nỗ lực của tỉnh trong đầu tư hoàn thiện hệ thống giao thông chiến lược, cải cách hệ thống thủ tục hành chính để thu hút nhiều nhà đầu tư trong và ngoài nước. Đây là điều kiện thuận lợi để hai bên có thể hợp tác lâu dài trong thời gian tới. Đồng thời, Chủ tịch Phạm Anh Tuấn cũng đã giới thiệu về danh mục tài liệu, dự án mà tỉnh ưu tiên mời gọi đầu tư.

Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Anh Tuấn cũng đã đưa ra lời mời gọi hấp dẫn về ưu đãi đầu tư, đồng thời giới thiệu cho Tập đoàn DMCC quỹ đất lớn, với hàng chục ngàn ha để Tập đoàn nghiên cứu triển khai những dự án đô thị, thương mại dịch vụ tầm cỡ thế giới. Ngoài ra, Bình Định có ưu thế bãi biển đẹp, hoang sơ, tỉnh rất mong muốn mời gọi được những doanh nghiệp quốc tế có tiềm lực tài chính, kinh nghiệm đầu tư để xây dựng khu du lịch nghỉ dưỡng đẳng cấp quốc tế, đây cũng là thế mạnh của các nhà đầu tư UAE.

Theo ông Marwan Salah, Tập đoàn DMCC có thế mạnh trong lĩnh vực logistic, thuộc top đầu thế giới, cùng với nhiều chuyên ngành khác, ông nhận thấy có thể hợp tác với Bình Định ở một số lĩnh vực tiềm năng. Đại diện của DMCC đề nghị chính quyền tỉnh cung cấp chi tiết chuyên sâu về các cảng của Bình Định để nghiên cứu nghiêm túc thị trường cũng như những dự án đầu tư đang được tỉnh mời gọi đầu tư.

Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Anh Tuấn tặng quà lưu niệm cho ông Marwan Salah, Tập đoàn DMCC

Tỉnh Bình Định hiện đang tập trung vào 5 trụ cột tăng trưởng kinh tế, bao gồm nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, công nghiệp chế biến chế tạo, dịch vụ du lịch, logistics và vận tải, đô thị hóa. Tất cả các lĩnh vực này đều được phát triển với nguyên tắc bền vững là ưu tiên hàng đầu. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Anh Tuấn cũng giới thiệu khả năng Bình Định sẽ đầu tư đến 20.000MW công suất điện gió, mặt trời. Lĩnh vực này được cho là có thế mạnh và phù hợp với lĩnh vực mà Tập đoàn DMCC quan tâm. Đại diện DMCC hứa hẹn nghiên cứu lĩnh vực này sâu hơn, đồng thời giới thiệu tập đoàn bên thứ 3 - đơn vị làm năng lượng lớn nhất thế giới cùng tham gia nghiên cứu dự án.

Sau khi làm việc với ông Marwan Salah, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Anh Tuấn đã gặp gỡ với Giám đốc điều hành (CEO) Tập đoàn DMCC, ông Ahmed Bin Sulayem. Được biết năm 2024, lãnh đạo Tập đoàn DMCC có chuyến tháp tùng cùng Chính phủ UAE sẽ ghé thăm Việt Nam và ký hiệp định song phương hai bên. Nhân dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Anh Tuấn gửi lời mời phái đoàn DMCC đến Bình Định để tham dự Giải đua thuyền máy Nhà nghề quốc tế UIM F1H2O và Aquabike do Bình Định đăng cai tổ chức tại thành phố Quy Nhơn. Ông Ahmed Bin Sulayem vui vẻ nhận lời, đồng thời cũng cam kết ủng hộ và hỗ trợ cho những nội dung mà hai bên đã bàn bạc, mọi liên lạc, chuẩn bị sẽ do các bộ phận hỗ trợ của hai bên tiếp tục làm việc.

Cũng trong dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Anh Tuấn đã có lời chào, thăm hỏi xã giao và đích thân gửi tài liệu xúc tiến đầu tư của tỉnh đến nhiều doanh nghiệp tại UAE.

Một số hình ảnh liên quan của đoàn công tác tỉnh Bình Định làm việc với các doanh nghiệp hàng đầu UAE


Tác giả: Trang Lê

Tin nổi bật Tin nổi bật