|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hội nghị tổng kết hoạt động Cụm thi đua Ủy ban MTTQ Việt Nam các tỉnh Duyên hải miền Trung năm 2022

(binhdinh.gov.vn) - Sáng ngày 12/12, tại TP. Quy Nhơn, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Định (đơn vị Cụm trưởng Cụm thi đua Ủy ban MTTQ Việt Nam các tỉnh Duyên hải miền Trung) tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động Cụm thi đua Ủy ban MTTQ Việt Nam các tỉnh Duyên hải miền Trung năm 2022.

Tham dự hội nghị, về phía Trung ương MTTQ Việt Nam có đồng chí: Phùng Khánh Tài - Phó Chủ tịch Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam.

Về phía tỉnh, có các đồng chí: Lê Kim Toàn - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; Nguyễn Thị Phong Vũ - Uỷ viên BTV Tỉnh uỷ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh uỷ, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh; Huỳnh Thuý Vân - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Lâm Hải Giang - Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Theo báo cáo tại hội nghị, trong năm 2022, Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp trong Cụm và các tổ chức thành viên đã thực hiện tốt sự chỉ đạo, hướng dẫn của Trung ương, sự lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy Đảng và bám sát nhiệm vụ chính trị của địa phương, đơn vị để xây dựng và triển khai thực hiện Chương trình phối hợp thống nhất hành động đạt nhiều kết quả tốt. 

Các tỉnh trong Cụm thi đua từng bước đổi mới công tác tuyên truyền, vận động, tập hợp Nhân dân, tăng cường củng cố khối đại đoàn kết toàn dân. Tổ chức thực hiện chương trình an sinh xã hội đạt kết quả tốt, nhất là việc chăm lo cho người nghèo, gia đình chính sách khó khăn trong cuộc sống và người dân bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19; công tác tuyên truyền, vận động đoàn viên, hội viên và Nhân dân tham gia xây dựng nông thôn mới, chấp hành pháp luật về an toàn giao thông, phòng chống tội phạm, tai tệ nạn xã hội ngày càng đi vào chiều sâu; nhiều mô hình, cách làm hay được nhân rộng, biểu dương.

Ngoài ra, Mặt trận các tỉnh và đoàn thể các cấp tiếp tục triển khai đồng bộ có hiệu quả các cuộc vận động, xây dựng chương trình thiết thực. Cụ thể, ngày càng lan tỏa sâu rộng mang lại hiệu ứng xã hội cao, khơi dậy tinh thần đoàn kết, giúp nhau phát triển kinh tế, giảm nghèo bền vững, nâng cao đời sống nhân dân, với nhiều điển hình tiên tiến trong phong trào sản xuất kinh doanh, chuyển đổi cơ cấu vật nuôi, cây trồng, mô hình trang trại, tổ liên kết sản xuất giỏi; nâng cao chất lượng danh hiệu “Gia đình văn hóa”, “Khu dân cư văn hóa”…

Đồng chí Lê Kim Toàn - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh phát biểu tại hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Lê Kim Toàn - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh đã gửi chào mừng lãnh đạo Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, lãnh đạo Mặt trận các tỉnh Duyên hải miền Trung đến Bình Định, chúc Hội nghị thành công tốt đẹp. Đồng chí cũng giới thiệu về lịch sử, văn hóa Bình Định, thông tin về sự phát triển, kết quả KT-XH nổi bật của tỉnh trong thời gian qua. Góp sức vào thành quả chung này, có vai trò quan trọng của MTTQ Việt Nam các cấp trong tỉnh, đặc biệt là các cuộc vận động, phong trào thi đua do Mặt trận phát động.

Đồng chí Phùng Khánh Tài - Phó Chủ tịch Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam phát biểu chỉ đạo hội nghị

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, đồng chí Phùng Khánh Tài - Phó Chủ tịch Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam đánh giá cao, biểu dương Ủy ban MTTQ Việt Nam các tỉnh trong cụm thi đua đã nỗ lực vượt qua những khó khăn, đạt được những kết quả nổi bật, góp phần quan trọng thực hiện các nhiệm vụ chính trị của địa phương và đất nước trong năm qua. Các đơn vị trong Cụm thi đua đã có nhiều cách làm hay, sáng tạo, chú trọng đổi mới nội dung, phương thức, nâng cao chất lượng phương thức hoạt động. Mặt trận các tỉnh trong cụm đã quan tâm đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền, với nhiều nội dung đa dạng, hấp hẫn, phát huy thế mạnh mạng xã hội zalo, fanpage, hội thi trực tuyến để các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước đến gần với nhân dân hơn. Trong bối cảnh đất nước chịu ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19 nhưng các tỉnh trong Cụm vẫn nỗ lực vượt khó để vận động Quỹ “Vì người nghèo”; Quỹ phòng chống dịch Covid-19 tiếp tục nhận được các nguồn hỗ trợ để có thêm nhiều nguồn lực chăm lo, giúp đỡ cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn; Nhiều địa phương đã chủ động tham mưu với cấp uỷ Đảng, phối hợp với HĐND, UBND và các ngành chức năng tổ chức nhiều mô hình mới và tạo được sinh khí trong công tác Mặt trận, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững quốc phòng an ninh, trật tự xã hội của địa phương và đất nước,…

Đồng chí Phùng Khánh Tài - Phó Chủ tịch Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam bày tỏ mong muốn rằng Ủy Ban MTTQ Việt Nam các tỉnh trong cụm thi đua các tỉnh Duyên hải miền Trung sẽ tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được, những kinh nghiệm trong đổi mới nội dung và phương thức hoạt động Mặt trận để nâng cao chất lượng và hiệu quả công tác tuyên truyền. Đổi mới công tác tập hợp, đoàn kết các tầng lớp nhân dân nhằm triển khai thực hiện có hiệu quả các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước ở địa phương, biến chủ trương đường lối, nghị quyết của Đảng thành những phong trào hành động cách mạng cụ thể, thiết thực. Thường xuyên phối hợp thông tin với nhau, chia sẻ kinh nghiệm hay, cách làm hiệu quả trên tất cả các lĩnh vực công tác Mặt trận. 

Để triển khai đạt kết quả những mục tiêu, nhiệm vụ đã được thống nhất trong năm 2023, Ông đề nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam các tỉnh Cụm thi đua Duyên hải miền Trung thực hiện tốt những nhiệm vụ: Tiếp tục đổi mới nội dung và hình thức thông tin, tuyên truyền, trước mắt tập trung vận động mọi tầng lớp nhân đồng bào dân tộc, tôn giáo trên địa bàn qua đó góp phần củng cố vững chắc khối đại đoàn kết toàn dân tộc; Quan tâm, chú trọng phương pháp, cách thức nắm bắt tình hình các tầng lớp nhân dân, kịp thời phản ánh những tâm tư nguyện vọng, bức xúc chính đáng của nhân dân; Nâng cao chất lượng việc tập hợp ý kiến, phản ánh ý kiến của nhân dân đến các cơ quan Đảng, Nhà nước theo định kỳ 3 tháng/1 lần; Tiếp tục đẩy mạnh công tác truyền thực hiện các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước…

Hội nghị cũng đã thống nhất giới thiệu Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Ngãi làm Cụm trưởng Cụm thi đua các tỉnh Duyên hải miền Trung năm 2023.  

Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Phùng Khánh Tài, trao bảng tượng trưng 200 triệu đồng cho Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Ngãi, để xây 5 căn nhà Đại Đoàn Kết cho hộ nghèo

Tại Hội nghị, ông Phùng Khánh Tài - Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam đã trao bảng tượng trưng 200 triệu đồng cho Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Ngãi, để xây 5 căn nhà Đại Đoàn Kết cho hộ nghèo./.


Tác giả: Đậu Thuỳ Dương

Tin nổi bật Tin nổi bật