A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Khai mạc chương trình du lịch hè năm 2024 “Quy Nhơn - thiên đường biển - toả sáng phát triển”

(binhdinh.gov.vn) - Tối ngày 8/6, tại Quảng trường Nguyễn Tất Thành (thành phố Quy Nhơn), UBND tỉnh tổ chức Chương trình Khai mạc du lịch hè năm 2024 với chủ đề “Quy Nhơn - Thiên đường biển - Toả sáng phát triển”.

Các đại biểu dự Chương trình Khai mạc du lịch hè năm 2024 tại thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định.

Tham dự chương trình khai mạc có các đồng chí: Hồ Quốc Dũng - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Phạm Anh Tuấn - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Thị Phong Vũ - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, hội, đoàn thể; lãnh đạo các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh. 

Về phía Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam có đồng chí Nguyễn Lê Phúc, Phó Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ VH-TT&DL).

Tham dự chương trình còn có đại diện lãnh đạo Sở Du lịch, Sở VH&TT, Hiệp hội du lịch các tỉnh, thành phố; các nhà tài trợ, cùng đông đảo người dân, du khách.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Hải Giang phát biểu tại chương trình khai mạc.

Phát biểu tại chương trình khai mạc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Hải Giang cho biết, trong những năm qua, tỉnh Bình Định đã triển khai đồng bộ nhiều giải pháp để từng bước đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn. Bức tranh du lịch Bình Định đã không ngừng được bổ sung những sắc màu mới, rực rỡ hơn, hấp dẫn hơn và thu hút ngày càng nhiều hơn du khách trong nước và quốc tế. Các khu, điểm du lịch đã tiếp tục được đầu tư và nâng cao chất lượng dịch vụ, nhiều sự kiện, hoạt động văn hóa, thể thao với những sắc thái riêng được tổ chức, nhiều sản phẩm du lịch được xây dưng và làm mới đã mang lại những trải nghiệm hấp dẫn, mới mẻ đối với du khách. Tiếp nối thành công của Tuần lễ văn hoá, thể thao và du lịch Bình Định năm 2024 (Amazing Binh Dinh Fest 2024) với điểm nhấn là Giải Vô địch Thế giới mô tô nước Aquabike và Giải Vô địch thế giới thuyền máy F1H2O; đồng thời để đẩy mạnh quảng bá thương hiệu du lịch Bình Định đến du khách trong và ngoài nước, tỉnh Bình Định tiếp tục tổ chức Chuỗi sự kiện du lịch hè năm 2024 với chủ đề “Quy Nhơn - Thiên đường biển - Tỏa sáng phát triển” .

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Hải Giang cũng cho biết, đến với Chuỗi sự kiện du lịch hè năm nay, Nhân dân và du khách sẽ được tham quan, trải nghiệm nhiều nhiều sự kiện văn hóa, thể thao đặc sắc và hấp dẫn diễn ra từ tháng 6/2024 đến hết tháng 8/2024, trong đó có các sự kiện mang tầm quốc gia và quốc tế như: Giải TeqBall Quốc tế với sự tham gia của 52 quốc gia; Giải chạy VnExpress Marathon Quy Nhơn (kỷ niệm 5 năm ngày có mặt tại Quy Nhơn) với sự tham gia trên 10.000 vận động viên; Lễ hội Tinh hoa đất biển và Chương trình “Du lịch, Điện ảnh và Thể thao - Tự hào bản sắc Việt”. Kỳ vọng sẽ tiếp tục đem lại một năm thành công của du lịch Bình Định. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Hải Giang mời nhân dân và du khách về với Bình Định để cùng tận hưởng và lan tỏa giá trị tốt đẹp bản sắc văn hóa và con người Bình Định.

Phó Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam Nguyễn Lê Phúc phát biểu tại chương trình.

Phát biểu tại chương trình, Phó Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam Nguyễn Lê Phúc cho biết Lễ hội Du lịch hè Bình Định năm 2024, một trong những hoạt động hưởng ứng Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên 2024 "Vinh quang Điện Biên Phủ - Trải nghiệm bất tận" là hoạt động thiết thực, tranh thủ thời cơ, tận dụng cơ hội để phát triển du lịch Việt Nam nói chung, du lịch Bình Định nói riêng nhanh, toàn diện, bền vững, tạo động lực phát triển cho các ngành, lĩnh vực khác theo tinh thần của Chỉ thị số 08/CT-TTg ngày 23/02/2024 của Thủ tướng Chính phủ.

Lãnh đạo tỉnh tặng hoa cho đại diện các đơn vị tài trợ chương trình.

Để du lịch Bình Định phát triển vượt bậc, trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh, góp phần vào sự phát triển du lịch của nước ta; thay mặt Lãnh đạo Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam, Phó Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam Nguyễn Lê Phúc cho biết tỉnh cần chú trọng đào tạo, phát triển nguồn nhân lực du lịch, bảo đảm đủ về số lượng, cân đối về cơ cấu ngành nghề và chất lượng, phù hợp với yêu cầu của cạnh tranh và hội nhập. Xây dựng các mô hình, sản phẩm du lịch mới, độc đáo trên cơ sở tiềm năng khác biệt, lợi thế cạnh tranh. Trong đó, đẩy mạnh phát triển và khai thác phân khúc khách theo các sản phẩm chuyên đề mà tỉnh Bình Định có thế mạnh. Nâng cao hiệu quả công tác xúc tiến, quảng bá du lịch. Xây dựng mô hình, phương thức xúc tiến du lịch có tính chất đột phá với tầm nhìn dài hạn, huy động hiệu quả sự tham gia của doanh nghiệp; đẩy mạnh xúc tiến, quảng bá du lịch Bình Định trên nhiều nền tảng. Tổ chức thường xuyên các sự kiện, lễ hội du lịch; đặc biệt nghiên cứu tổ chức được một sự kiện, lễ hội du lịch mang tầm quốc tế được tổ chức thường niên có sức thu hút cả du khách trong và ngoài nước để tạo điểm nhấn, thương hiệu…

Các tiết mục nghệ thuật tại đêm khai mạc.

Tại đêm khai mạc, khán giả đã được thưởng thức 2 phần biểu diễn nghệ thuật gồm: Giai điệu quê hương và giai điệu kết nối, với sự tham gia biểu diễn của các nghệ sĩ, ca sĩ nổi tiếng như: Tố My, Nguyễn Đình Vũ, Vicky Nhung, Hà Nhi, Ricky Star…

Cuối cùng, Chương trình Khai mạc du lịch hè 2024 “Quy Nhơn - thiên đường biển - toả sáng phát triển” khép lại với màn bắn pháo hoa tầm cao rực rỡ.


Tác giả: DTD

Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật