|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Xã Phước Sơn, huyện Tuy Phước đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao năm 2022

(binhdinh.gov.vn) - Sáng ngày 19/5, UBND huyện Tuy Phước đã tổ chức lễ đón Bằng công nhận xã Phước Sơn đạt chuẩn nông thôn mới (NTM) nâng cao năm 2022. Tham dự buổi lễ có đồng chí Đoàn Văn Phi - UVBTVTU, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; Nguyễn Tuấn Thanh - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo một số sở, ngành và thành viên Ban Chỉ đạo xây dựng NTM tỉnh, huyện, xã; lãnh đạo UBND huyện Tuy Phước và đông đảo cán bộ, nhân dân xã Phước Sơn.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh trao Bằng công nhận xã đạt chuẩn NTM nâng cao năm 2022 của UBND tỉnh cho cán bộ xã Phước Sơn.

Năm 2016, xã Phước Sơn được công nhận đạt chuẩn NTM. Với phương châm NTM chỉ có điểm khởi đầu, không có điểm kết thúc, xã tiếp tục nâng cao chất lượng các tiêu chí đã đạt, đồng thời huy động các nguồn lực và triển khai nhiều hoạt động xây dựng NTM nâng cao với tổng kinh phí hơn 191,1 tỷ đồng. Qua đó, diện mạo NTM nâng cao xã Phước Sơn có nhiều thay đổi vượt bậc, kinh tế tăng trưởng khá, cơ cấu kinh tế chuyển dịch theo hướng tích cực (đến năm 2022, cơ cấu kinh tế nông - lâm - ngư nghiệp chiếm 39,6%; tiểu thủ công nghiệp dịch vụ chiếm 60,4%). Thu nhập bình đầu người năm 2022 đạt 52,43 triệu đồng bình quân/người/năm (tăng 25,03 triệu đồng so với năm 2016 khi đạt chuẩn xây dựng NTM). Tỷ lệ nghèo đa chiều 2,95%. Số người trong độ tuổi lao động là chiếm 63,54% dân số. 100% đường xã, thôn, liên thôn được bê tông hóa, nhựa hóa, có các hạng mục cần thiết và được bảo trì hằng năm; 100% đường ngõ xóm và đường trục chính nội đồng được bê tông xi măng và cứng hóa, đáp ứng yêu cầu sản xuất và vận chuyển hàng hóa. Tỷ lệ người dân tham gia BHYT toàn dân trên địa bàn xã đạt 95%, hiện nay 100% người dân được quản lý sức khỏe. Cài đặt sổ khám chữa bệnh điện tử cho người dân toàn xã chiếm tỷ lệ 79,39 %.

Các di tích lịch sử và truyền thống văn hóa được giữ gìn và phát triển; văn hóa, giáo dục, y tế có sự phát triển cả về quy mô và chất lượng, đời sống văn hóa, cảnh quan, môi trường ở nông thôn được cải thiện. Về chất lượng môi trường sống hiện có 100% hộ sử dụng nước sạch. Tỷ lệ hộ có công trình vệ sinh đạt tỷ lệ 99,1%. Các cơ sở sản xuất, kinh doanh, dịch vụ trên địa bàn xã đảm bảo đạt môi trường xanh, sạch, đẹp. Việc thu gom rác thải sinh hoạt với 3 lần/tuần trên dọc tuyến tỉnh lộ 640 và các trục đường giao thông của xã đạt tỷ lệ 86,68%. Tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn được duy trì, giữ vững, đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân ngày càng được nâng cao.

Tại buổi lễ, thay mặt UBND tỉnh, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh đã trao Bằng công nhận xã đạt chuẩn NTM nâng cao năm 2022 cho cán bộ và nhân dân xã Phước Sơn.

Đồng chí Đoàn Văn Phi - UVBTVTU, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; Nguyễn Tuấn Thanh - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh và lãnh đạo UBND huyện Tuy Phước tặng hoa cho cán bộ xã Phước Sơn.

Cũng tại buổi lễ, UBND xã Phước Sơn phát động phong trào thi đua xây dựng đạt đô thị loại V.

Đồng chí Tôn Kỳ Hải, Chủ tịch UBND xã Phước Sơn phát động phong trào thi đua xây dựng đạt đô thị loại V.

Dịp này, UBND huyện Tuy Phước và UBND xã Phước Sơn cũng trao tặng Giấy khen cho các tập thể và cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua xây dựng NTM nâng cao năm 2022./.

 Lãnh đạo UBND huyện Tuy Phước tặng hoa và Giấy khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua xây dựng NTM nâng cao năm 2022

Lãnh đạo UBND xã Phước Sơn tặng hoa và Giấy khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua xây dựng NTM nâng cao năm 2022


Tác giả: LXH

Tin nổi bật Tin nổi bật