A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Chỉ đạo việc xử lý các dự án chậm đưa đất vào sử dụng

Ngày 29/11/2012, UBND tỉnh ban hành văn bản số 4662/UBND-KTN về việc xử lý các dự án chậm đưa đất vào sử dụng.

Theo đó, giao Sở Tài nguyên và Môi trường, Ban Quản lý khu kinh tế phân loại, rà soát các dự án chậm đưa vào sử dụng đất để xử lý theo hướng: yêu cầu các chủ đầu tư chủ động tìm giải pháp khắc phục để đảm bảo dự án đầu tư sử dụng đất đúng mục đích đã được giao, cho thuê đất. Trường hợp chủ đầu tư không còn khả năng thực hiện dự án đầu tư thì đề xuất thu hồi đất, trước hết lựa chọn thu hồi đất đối với những trường hợp chậm sử dụng đất gây bức xúc trong nhân dân, đất đã được giao, cho thuê không thông qua đấu giá quyền sử dụng đất nhưng có lợi thế thương mại để giao cho Ban Quản lý giải phóng mặt bằng và phát triển quỹ đất tỉnh quản lý, đưa ra đấu giá quyền sử dụng đất. Sau khi đấu giá xong quyền sử dụng đất đã thu hồi, sẽ hoàn trả tiền cho nhà đầu tư.

Giao UBND các huyện, thị xã, thành phố sớm hoàn thiện việc lập quy hoạch sử dụng đất và tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc sử dụng đất của các tổ chức sau khi được Nhà nước giao đất, cho thuê đất để đảm bảo sử dụng đất hợp lý, có hiệu quả nguồn tài nguyên đất.

 Mặt khác, Sở Công Thương, Ban Quản lý khu kinh tế không xem xét, đề xuất UBND tỉnh phê duyệt quy hoạch mới các cụm công nghiệp nếu không đảm bảo đủ các điều kiện yêu cầu về hạ tầng kỹ thuật, về bảo vệ môi trường, về tỷ lệ lấp đầy. Không mở rộng các khu công nghiệp nếu không đảm bảo các yêu cầu phù hợp với quy hoạch tổng thể phát triển khu công nghiệp đã được cơ quan nhà nước có thẩm quyền phê duyệt.

Giao Sở Tài nguyên và Môi trường tổ chức đánh giá tổng kết việc thực hiện Chỉ thị số 134/CT-TTg ngày 20/11/2010 của Thủ tướng Chính phủ và đề xuất các giải pháp để nâng cao hiệu quả sử dụng đất đối với các tổ chức được Nhà nước giao đất, cho thuê đất trên địa bàn tỉnh.


Tin nổi bật Tin nổi bật