|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Đảm bảo 100% người khuyết tật có khó khăn về tài chính được trợ giúp pháp lý

(binhdinh.gov.vn) - Đó là mục tiêu chủ yếu của Kế hoạch Triển khai thực hiện chính sách trợ giúp pháp lý (TGPL) cho người khuyết tật có khó khăn về tài chính năm 2021 trên địa bàn tỉnh Bình Định vừa được ban hành.

Theo kế hoạch này, trong năm 2021, Sở Tư pháp chủ trì, phối hợp với các cơ quan, địa phương, tổ chức và cá nhân có liên quan theo dõi, hướng dẫn, kiểm tra việc thực hiện chính sách TGPL cho người khuyết tật có khó khăn về tài chính và các văn bản quy phạm pháp luật có liên quan. Truyền thông về quyền TGPL và giới thiệu người khuyết tật có khó khăn về tài chính trên các phương tiện thông tin đại chúng và các hình thức truyền thông khác phù hợp với các dạng tật của người khuyết tật, đặc biệt trong dịp kỷ niệm ngày Người khuyết tật Việt Nam (18/4) và ngày Người khuyết tật thế giới (3/12).

Bên cạnh đó, tăng cường phối hợp với các cơ quan tiến hành tố tụng, cơ sở giam giữ và trại giam, UBND các xã, phường, thị trấn, Hội người khuyết tật, các cơ sở bảo trợ xã hội, cơ sở kinh doanh, các tổ chức khác của người khuyết tật để phát hiện nhu cầu TGPL và giới thiệu người khuyết tật có khó khăn về tài chính đến Trung tâm TGPL nhà nước khi họ có yêu cầu TGPL. Thực hiện vụ việc TGPL cho người khuyết tật có khó khăn về tài chính, đảm bảo 100% người khuyết tật có khó khăn về tài chính được TGPL khi có yêu cầu. Tổ chức tập huấn, bồi dưỡng về kiến thức và kỹ năng nghiệp vụ TGPL cho người khuyết tật có khó khăn về tài chính (cụ thể từng dạng tật) đối với đội ngũ người thực hiện TGPL.

Kim Loan


Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật