A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Kế hoạch triển khai các hoạt động hỗ trợ pháp lý liên ngành cho doanh nghiệp nhỏ và vừa năm 2022

(binhdinh.gov.vn) - Nhằm đảm bảo chủ động, thống nhất trong công tác chỉ đạo, điều hành, triển khai và phối hợp thực hiện có hiệu quả các hoạt động hỗ trợ pháp lý cho doanh nghiệp, tạo chuyển biến cơ bản về ý thức tuân thủ pháp luật trong hoạt động sản xuất, kinh doanh, chủ động phòng, chống rủi ro pháp lý cho doanh nghiệp, góp phần nâng cao hiệu quả trong công tác quản lý nhà nước bằng pháp luật đối với doanh nghiệp, UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch triển khai các hoạt động năm 2022 của Chương trình hỗ trợ pháp lý liên ngành cho doanh nghiệp nhỏ và vừa giai đoạn 2021 - 2025 trên địa bàn tỉnh Bình Định.

Ảnh minh họa (Nguồn: Internet)

Theo kế hoạch, Sở Tư pháp, Văn phòng UBND tỉnh chủ trì, phối hợp với các sở, ban, ngành; UBND các huyện, thị xã, thành phố thường xuyên rà soát, cập nhật văn bản quy phạm pháp luật của Trung ương; văn bản quy phạm pháp luật của HĐND và UBND tỉnh ban hành liên quan đến hoạt động của doanh nghiệp lên Cơ sở dữ liệu quốc gia về văn bản quy phạm pháp luật; Cổng thông tin điện tử của tỉnh và Trang thông tin điện tử của các sở, ngành, địa phương.

Bên cạnh đó, Sở Tư pháp, Văn phòng UBND tỉnh phối hợp với Tòa án nhân dân tỉnh; các sở, ban, ngành; UBND các huyện, thị xã, thành phố; các tổ chức đại diện doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh thường xuyên cập nhật trên Cổng thông tin điện tử của tỉnh hoặc kết nối với các Cổng thông tin điện tử khác công khai các thông tin liên quan theo quy định tại khoản 1 Điều 6; khoản 5 Điều 7 và khoản 1 Điều 8 Nghị định số 55/2019/NĐ-CP.

Ngoài ra, Sở Tư pháp; các sở, ban, ngành; UBND các huyện, thị xã, thành phố; các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh phải thường xuyên cung cấp thông tin (thông tin pháp luật trong nước, thông tin pháp luật nước ngoài, pháp luật quốc tế, cảnh báo rủi ro pháp lý) và chính sách của ngành, lĩnh vực, địa phương liên quan đến doanh nghiệp nhỏ và vừa (nếu có).

Trong năm 2022, Sở Tư pháp; các sở, ban, ngành; UBND các huyện, thị xã, thành phố phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan tiến hành bồi dưỡng kiến thức pháp luật cho doanh nghiệp nhỏ và vừa; người làm công tác hỗ trợ pháp lý cho doanh nghiệp nhỏ và vừa.

Khi có yêu cầu, các sở, ban, ngành; UBND cách huyện, thị xã, thành phố phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan tư vấn pháp luật cho doanh nghiệp nhỏ và vừa (đối thoại, giải quyết các vướng mắc pháp lý cho doanh nghiệp và các hoạt động tư vấn pháp luật trên cơ sở nhu cầu của doanh nghiệp nhỏ và vừa).

Cùng với đó, các sở, ban, ngành; UBND các huyện, thị xã, thành phố; các tổ chức đại diện doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh thực hiện Quyết định số 69/2021/QĐ-UBND ngày 23/11/2021 của UBND tỉnh ban hành Quy chế phối hợp về hỗ trợ pháp lý cho doanh nghiệp nhỏ và vừa trên địa bàn tỉnh Bình Định trên cơ sở chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn được giao của cơ quan, đơn vị khi có yêu cầu. Đồng thời, Sở Tư pháp phối hợp với Tòa án nhân dân tỉnh; các cơ quan, đơn vị liên quan; các doanh nghiệp và tổ chức đại diện doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh tăng cường triển khai các giải pháp hỗ trợ pháp lý, trong đó có giải quyết tranh chấp trong hoạt động sản xuất, kinh doanh theo quy định của pháp luật.

Kế hoạch đề ra các yêu cầu: Công tác hỗ trợ pháp lý doanh nghiệp phải được thực hiện đúng theo quy định tại Nghị định số 55/2019/NĐ-CP ngày 24/6/2019 của Chính phủ về hỗ trợ pháp lý cho doanh nghiệp nhỏ và vừa và các văn bản pháp luật khác có liên quan. Các hoạt động hỗ trợ pháp lý doanh nghiệp phải thực hiện đúng yêu cầu, kịp thời và có hiệu quả. Bảo đảm sự phối hợp chặt chẽ giữa các cơ quan, đơn vị có liên quan trong công tác hỗ trợ pháp lý doanh nghiệp; kịp thời đôn đốc, hướng dẫn và tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong quá trình tổ chức thực hiện để đảm bảo tiến độ triển khai Kế hoạch này.

Kim Loan


Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật