|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thị Thu Hà kiểm tra tình hình hạn hán ở huyện Phù Mỹ và Phù Cát: Nỗ lực triển khai các biện pháp chống hạn

Ngày 16.6, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thị Thu Hà đã đi kiểm tra tình hình hạn hán và việc triển khai các giải pháp chống hạn tại hai huyện Phù Mỹ, Phù Cát.

Ảnh minh họa

Theo báo cáo của 2 huyện Phù Mỹ và Phù Cát, hạn hán đang diễn ra nghiêm trọng. Tại Phù Mỹ đã có gần 2.800 ha lúa bị hạn, trong đó có gần 400 ha bị chết cháy; hơn 1.500 ha màu bị hạn, trong đó có 300 ha bị mất trắng. Đáng lo ngại hơn là tình hình thiếu nước sinh hoạt xảy ra trên diện rộng. Toàn huyện có hơn 7.000 hộ dân với trên 20.000 nhân khẩu bị thiếu nước sinh hoạt. Riêng tại 2 thôn Trung Thứ và Trung Hậu, xã Mỹ Chánh Tây có 100% số giếng đào đã bị kiệt nước, hơn 1 tháng qua, người dân phải xin nước về sử dụng.

Tại huyện Phù Cát cũng có gần 2.000 ha cây trồng bị hạn, trong đó có hơn 1 ngàn ha lúa và gần 900 ha màu. Tại các xã: Cát Hanh, Cát Lâm, Cát Trinh, Cát Tân và Cát Hiệp có gần 1.300 hộ dân thiếu nước sinh hoạt. Những ngày qua, mặc dù chính quyền các địa phương đã chỉ đạo các xã, thị trấn tổ chức vận động và hướng dẫn bà con nông dân bơm tát chống hạn, nhưng cũng chỉ cứu được khoảng 1.800 ha lúa, số diện tích có khả năng bị hạn trong thời gian tới hơn 3.000 ha. Nếu thời gian tới không có mưa lớn, hạn hán sẽ càng nghiêm trọng hơn.

Sau khi kiểm tra tình hình thực tế, nghe chính quyền các địa phương báo cáo phương án chống hạn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thị Thu Hà yêu cầu chính quyền từ huyện đến xã cần phải tập trung nỗ lực triển khai các biện pháp chống hạn cứu cây trồng và đảm bảo nước sinh hoạt cho người và gia súc, xem đây là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu. Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng đã đồng ý phương án hỗ trợ các xã tăng cường khoan thêm một số giếng nước chống hạn./.

Theo baobinhdinh.com.vn



Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật