A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Quy định mới về chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Sở Xây dựng

(binhdinh.gov.vn) - Ngày 29/12/2022, UBND tỉnh ban hành Quyết định số 91/2022/QĐ-UBND về Quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Sở Xây dựng.

Sở Xây dựng là cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh; thực hiện chức năng tham mưu, giúp UBND tỉnh quản lý nhà nước về: Quy hoạch xây dựng; kiến trúc; hoạt động đầu tư xây dựng; phát triển đô thị; hạ tầng kỹ thuật; nhà ở; công sở; thị trường bất động sản; vật liệu xây dựng; thực hiện một số nhiệm vụ, quyền hạn khác theo quy định của pháp luật và theo phân cấp hoặc ủy quyền của UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh và theo quy định của pháp luật.

Sở Xây dựng có tư cách pháp nhân, có con dấu và tài khoản riêng; chịu sự chỉ đạo, quản lý về tổ chức, biên chế và công tác của UBND tỉnh, đồng thời chịu sự chỉ đạo, hướng dẫn, kiểm tra về chuyên môn, nghiệp vụ của Bộ Xây dựng.

Sở Xây dựng có Giám đốc và không quá 03 Phó Giám đốc. Giám đốc là người đứng đầu Sở Xây dựng, chịu trách nhiệm trước UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh và trước pháp luật về thực hiện chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của Sở Xây dựng và thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn của Ủy viên UBND tỉnh theo Quy chế làm việc và phân công của UBND tỉnh. Phó Giám đốc là người giúp Giám đốc thực hiện một hoặc một số nhiệm vụ cụ thể do Giám đốc phân công và chịu trách nhiệm trước Giám đốc và trước pháp luật về thực hiện nhiệm vụ được phân công. Khi Giám đốc vắng mặt, một Phó Giám đốc được Giám đốc ủy nhiệm thay Giám đốc điều hành các hoạt động của Sở. Phó Giám đốc không kiêm nhiệm người đứng đầu tổ chức, đơn vị thuộc và trực thuộc Sở, trừ trường hợp pháp luật có quy định khác.

Sở Xây dựng gồm có 04 phòng chuyên môn, nghiệp vụ (Phòng Quy hoạch - kiến trúc; Phòng Quản lý nhà - Phát triển đô thị; Phòng Quản lý xây dựng và Vật liệu xây dựng; Phòng Hạ tầng kỹ thuật); Thanh tra Sở; Văn phòng Sở; 01 đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Sở (Trung tâm Quy hoạch và Kiểm định xây dựng).

Biên chế công chức của Sở Xây dựng được giao theo Quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh. Căn cứ chức năng, nhiệm vụ, cơ cấu tổ chức và danh mục vị trí việc làm, cơ cấu ngạch công chức của Sở được UBND tỉnh phê duyệt, hằng năm Giám đốc Sở Xây dựng có trách nhiệm xây dựng điều chỉnh vị trí việc làm (nếu có) và kế hoạch biên chế công chức của Sở theo quy định của pháp luật, trình UBND tỉnh xem xét, quyết định.

Việc tuyển dụng, sử dụng, quản lý công chức, người làm việc của Sở Xây dựng phải căn cứ vào yêu cầu nhiệm vụ, vị trí việc làm, cơ cấu, tiêu chuẩn và theo quy định của UBND tỉnh về phân cấp quản lý cán bộ, công chức, viên chức.

Quyết định số 91/2022/QĐ-UBND ngày 29/12/2022 của UBND tỉnh có hiệu lực thi hành kể từ ngày 10/01/2023.

Quyết định số 01/2017/QĐ-UBND ngày 09/01/2017 của UBND tỉnh về việc ban hành Quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Sở Xây dựng tỉnh Bình Định hết hiệu lực kể từ ngày Quyết định này có hiệu lực thi hành./.


Tác giả: Kim Loan

Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật