|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Triển khai Luật Phòng, chống thiên tai

(binhdinh.gov.vn)-Ngày 17/06/2014, UBND tỉnh ban hành văn bản số 2519/UBND-TH về việc triển khai Luật Phòng, chống thiên tai.

Ảnh minh họa.

Theo đó, giao Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố tổ chức xây dựng và phê duyệt Phương án ứng phó thiên tai phù hợp vói đặc điểm của từng địa phương (nội dung tương tự như Phương an Phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn các năm qua), gửi UBND tỉnh để theo dõi chỉ đạo thực hiện. Đồng thời, chỉ đạo UBND các xã, phường, thị trấn tổ chức xây dựng và phê duyệt Phương án ứng phó thiên tai phù hợp với đặc điểm của từng địa phương, gửi UBND cấp trên trực tiếp để theo dõi chỉ đạo thực hiện.

Giao Thủ trưởng các Sở, ban, ngành, các hội, đoàn thể của tỉnh và các cơ quan, đơn vị Trung ương trên địa bàn tỉnh, Chỉ huy Trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Chỉ huy Trưởng Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, Giám đốc Công an tỉnh có trách nhiệm tổ chức xây dựng và phê duyệt Phương án ứng phó thiên tai của cơ quan, đơn vị mình, gửi UBND các địa phương có liên quan trên địa bàn và UBND tỉnh để theo dõi chỉ đạo thực hiện.

Sở Nông nghiệp và PTNT (cơ quan Thường trực BCH PCLB và TKCN tỉnh) chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan tỉnh xây dựng Phương án ứng phó thiên tai tỉnh Bình Định năm 2014 trình UBND tỉnh phê duyệt để triển khai thực hiện.

Sở Tư pháp (cơ quan Thường trực Hội đồng phổ biến giáo dục pháp luật) xây dựng kế hoạch phổ biến, tuyên truyền Luật Phòng, chống thiên tai và phối hợp với các cơ quan liên quan tổ chức tuyên truyền Luật Phòng, chống thiên tai.  

Bên cạnh đó, giao Đài Phát thanh và Truyền hình Bình Định, Báo Bình Định tăng cường cộng tác tuyên truyền, phổ biến Luật Phòng, chống thiên tai trên các phương tiện thông tin đại chúng để các tầng lớp nhân dân biết, thực hiện./.


P.P



Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật