A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Triển khai thực hiện dự án Nâng cấp Quốc lộ 1D và dự án Tuyến đường Quốc lộ 19

Ngày 05/12/2012, UBND tỉnh ban hành văn bản số 4723/UBND-KTN về việc triển khai thực hiện dự án Nâng cấp Quốc lộ 1D và dự án Tuyến đường Quốc lộ 19.

Đối với dự án Nâng cấp Quốc lộ 1D (đoạn từ Ngã ba Phú Tài đến Ngã ba Long Vân): giao Sở Giao thông vận tải chủ trì, phối hợp với các ngành liên quan khẩn trương hoàn thành các thủ tục cần thiết để tổ chức Lễ khởi công công trình vào ngày 27/2/2013. Để có kinh phí thực hiện dự án, ngoài nguồn vốn được Bộ Giao thông vận tải bố trí, Sở Giao thông vận tải yêu cầu đơn vị tư vấn bổ sung trong hồ sơ mời thầu nội dung: Nhà thầu ứng trước kinh phí để chi trả bồi thường giải phóng mặt bằng và xây lắp công trình, khoản kinh phí này sẽ được Nhà nước hoàn trả từ năm 2013 đến năm 2015. Về triển khai thi công: Giao Sở Giao thông vận tải lập kế hoạch triển khai thi công theo từng giai đoạn, phù hợp với điều kiện thực tế (cho phép vừa GPMB vừa xây dựng công trình); trước mắt cho thi công phần đường phía Bắc của tuyến đường, phần đường phía Nam thực hiện GPMB đến đâu, tổ chức thi công đến đó. Giao Ban Quản lý GPMB và Phát triển qũy đất chủ trì, phối hợp với các Sở Giao thông vận tải, Tài nguyên và Môi trường, Xây dựng, UBND thành phố Quy Nhơn và các ngành có liên quan tiến hành khảo sát hiện trường, đề xuất phương án thực hiện giải tỏa, bồi thường và tái định cư, báo cáo đề xuất UBND tỉnh trước ngày 10/12/2012; đồng thời đề xuất kiện toàn Hội đồng bồi thường GPMB của dự án theo hướng giao Lãnh đạo UBND thành phố Quy Nhơn làm Chủ tịch Hội đồng, Trưởng ban Ban Quản lý GPMB và Phát triển qũy đất và đồng chí Phó Giám đốc Sở Giao thông vận tải làm Phó Chủ tịch, Lãnh đạo các ngành và địa phương liên quan làm thành viên, sử dụng bộ phận làm công tác GPMB của Ban Quản lý GPMB và Phát triển qũy đất để giúp việc cho Hội đồng.

Đối với dự án Tuyến đường Quốc lộ19 (đoạn từ Cảng Quy Nhơn đến giao Quốc lộ 1A): giao Ban Quản lý GPMB và Phát triển qũy đất tỉnh chủ trì, phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường, UBND thành phố Quy Nhơn, UBND huyện Tuy Phước và các đơn vị có liên quan khẩn trương lập thủ tục thu hồi đất, lập phương án bồi thường, hỗ trợ GPMB trình thẩm định, phê duyệt và tổ chức thực hiện công tác GPMB và tái định cư theo quy định. Khẩn trương tiến hành lập thủ tục quy hoạch khu dân cư dọc tuyến đường tạo quỹ đất, đấu giá quyền sử dụng đất (theo quy định) để bổ sung nguồn vốn đầu tư cho dự án. Giao Sở Giao thông vận tải chủ trì, phối hợp các đơn vị liên quan rà soát, hoàn chỉnh kịch bản Lễ khởi công, trình UBND tỉnh trước ngày 13/12/2012 để tổ chức khởi công công trình vào ngày 23/12/2012. Để đảm bảo có nguồn vốn thực hiện dự án, Sở Giao thông vận tải yêu cầu đơn vị tư vấn bổ sung trong hồ sơ mời thầu nội dung: Nhà thầu ứng trước toàn bộ kinh phí để chi trả bồi thường giải phóng mặt bằng và xây lắp công trình, khoản kinh phí này sẽ được Nhà nước hoàn trả theo quy định.

Đây là 02 dự án lớn, trọng điểm của tỉnh, UBND tỉnh yêu cầu Thủ trưởng các ngành và địa phương liên quan tập trung nguồn lực, thời gian để tổ chức thực hiện nhiệm vụ được giao; trong quá trình thực hiện thường xuyên báo cáo, đề xuất giải quyết các vướng mắc, phát sinh cho UBND tỉnh để chỉ đạo, giải quyết; mặt khác UBND tỉnh sẽ thường xuyên tổ chức họp định kỳ để giải quyết kịp thời các vấn đề phát sinh trong quá trình tổ chức thực hiện.


Tin nổi bật Tin nổi bật