A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Ban hành Quy chế hoạt động của Ban chỉ đạo Đề án Đào tạo nghề cho lao động nông thôn

Ngày 03/12/2012, UBND tỉnh ban hành Quyết định số 660/QĐ-UBND về việc Ban hành Quy chế hoạt động của Ban chỉ đạo Đề án Đào tạo nghề cho lao động nông thôn tỉnh Bình Định đến năm 2020.

Quy chế gồm 4 chương và 14 điều. Quy chế này quy định cơ cấu tổ chức, chức năng, nhiệm vụ, phương thức hoạt động, chế độ làm việc của Ban chỉ đạo Đề án đào tạo nghề cho lao động nông thôn tỉnh Bình Định đến năm 2020 được thành lập theo Quyết định số 2385/QĐ-CTUBND ngày 29/10/20112 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh về việc kiện toàn Ban Chỉ đạo của tỉnh Bình Định triển khai thực hiện Quyết định số 1956/QĐ-TTg ngày 27/11/2009 của Thủ tướng Chính phủ (sau đây gọi tắt là Ban chỉ đạo). Quy chế này áp dụng đối với Trưởng ban, các Phó Trưởng ban, thành viên Ban chỉ đạo và các tổ chức, cá nhân liên quan.

Chức năng, nhiệm vụ của Ban chỉ đạo chỉ đạo các sở, ban, ngành, mặt trận, đoàn thể trên địa bàn tỉnh và UBND các huyện, thị xã, thành phố về công tác đào tạo nghề cho lao động nông thôn tỉnh Bình Định đến năn 2020. Trên cơ sở kế hoạch triển khai thực hiện Đề án hàng năm của UBND tỉnh ban hành, Ban chỉ đạo xây dựng và ban hành kế hoạch tổ chức và triển khai thực hiện công tác đào tạo nghề cho lao động nông thôn Bình Định. Đề ra chương trình, kế hoạch cụ thể để chỉ đạo, hướng dẫn và kiểm tra, đôn đốc các cấp các ngành và địa phương thực hiện công tác đào tạo nghề cho lao động nông thôn Bình Định. Sơ kết, tổng kết và tổ chức thi đua, khen thưởng về công tác đào tạo nghề cho lao động nông thôn tỉnh Bình Định đến năm 2020; thực hiện một số nhiệm vụ khác theo quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh.

Ban chỉ đạo làm việc theo chế độ tập thể, quyết định các vấn đề theo đa số; đề cao trách nhiệm của các cá nhân đối với công việc được phân công; các thành viên Ban chỉ đạo chịu trách nhiệm cùng với Ban chỉ đạo những vấn đề do tập thể Ban chỉ đạo đã quyết định; điều hành hoạt động của Đề án đào tạo nghề cho lao động nông thôn tỉnh Bình Định đến năm 2020 thuộc phạm vi trách nhiệm được giao.

Các thành viên của Ban chỉ đạo làm việc theo chế độ kiêm nhiệm. Mỗi thành viên Ban chỉ đạo chịu trách nhiệm giải quyết lĩnh vực công việc liên quan đến đào tạo nghề cho lao động nông thôn thuộc sở, ngành, hội, đoàn thể mình phụ trách; phối hợp chặt chẽ với các thành viên khác của Ban chỉ đạo để đôn đốc, kiểm tra, giám sát công tác đào tạo nghề cho lao động nông thôn theo sự phân công của Trưởng ban.

Các thành viên Ban chỉ đạo hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được khen thưởng theo quy định của pháp luật về thi đua, khen thưởng; trường hợp vi phạm Quy chế này thì tùy theo tính chất, mức độ sẽ bị xử lý kỷ luật theo quy định của pháp luật. Trường hợp các thành viên Ban chỉ đạo đi công tác, học tập dài hạn (từ 3 tháng trở lên) hoặc điều chuyển sang cơ quan khác công tác thì phải báo cáo bằng văn bản gửi Trưởng ban Ban chỉ đạo xem xét, điều chỉnh kịp thời.

 Trụ sở của Ban chỉ đạo, cơ quan thường trực của Ban chỉ đạo làm việc tại Sở Lao động - Thương binh và Xã hội. Trưởng ban Ban chỉ đạo tỉnh sử dụng con dấu của Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Định; các phó Trưởng ban sử dụng con dấu của sở, ngành mình trong công tác chỉ đạo, điều hành hoạt động của Đề án đào tạo nghề cho lao động nông thôn tỉnh Bình Định đến năm 2020 thuộc phạm vi trách nhiệm được giao.


Tin nổi bật Tin nổi bật