A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tổng kết, nhân rộng và triển khai cơ chế một cửa, một cửa liên thông hiện đại tại UBND cấp huyện

(binhdinh.gov.vn)-Ngày 4-12, Phó chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Trần Thị Thu Hà cũng lãnh đạo một số sở, ngành và các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh đã tham dự hội nghị trực tuyến tổng kết, nhân rộng và triển khai cơ chế một cửa, một cửa liên thông hiện đại tại UBND cấp huyện do Chính phủ tổ chức dưới sự chủ trì của Phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc.

Theo báo cáo của Bộ nội vụ, thời gian qua,cả nước có 42/63 tỉnh, thành với 203/700 đơn vị hành chính cấp huyện đang triển khai thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thônghiện đại tại UBND cấp huyện, đạt 98%. Ở Bình Định, từ năm 2009, tất cả 11/11 huyện thành phố đều đã triển khai thực hiện việc giải quyết thủ tục hành chính theo cơ chế một cửatại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thuộc Văn phòng HĐND và UBND cấp huyện. Riêng TP. Quy Nhơn đang triển khai thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thônghiện đại. Mặc dù vẫn còn một số hạn chế, thiếu sót nhưng việc thực hiện cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên thông trong cả nước nói chung và ở tỉnh Bình Định nói riêng đã góp phần quan trọng  làm thay đổi cơ bản mối quan hệ giữa chính quyền và người dân, tổ chức theo hướng nền hành chính phục vụ, giảm được tình trạng cá nhân, tổ chức phải đi lại nhiều lần, gặp nhiều cơ quan, nhiều cấp hành chính để giải quyết công việc….

Phát biểu tại hội nghị, Phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc biểu dương những kết quả đạt được trong việc thực hiện cơ chế "một cửa", "một cửa liên thông" trong cả nước thời gian qua và lưu ý UBND các tỉnh, thành chỉ đạo tích cực, chủ động triển khai, kiểm tra, giám sát chặt chẽ "một cửa", "một cửa liên thông" hiện đại. Bên cạnh đó cần tiếp tục niêm yết công khai tất cả các thủ tục hành chính tại trụ sở các cơ quan đơn vị, nhất là tại cơ quan tiếp nhận, thụ lý, giải quyết công việc cho nhân dân….. 


Tin nổi bật Tin nổi bật