A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Ý kiến kết luận của Phó Chủ tịch UBND tỉnh tại cuộc họp về đầu tư xây dựng cơ bản, mua sắm trang thiết bị của các ngành

Ngày 06/11/2012, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Mai Thanh Thắng đã chủ trì cuộc họp nghe báo cáo và cho ý kiến về đầu tư xây dựng cơ bản, mua sắm trang thiết bị của các ngành trong khối văn hóa – xã hội. Sau khi nghe báo cáo của đại diện lãnh đạo các Sở Y tế, Lao động Thương binh và Xã hội, Giáo dục và Đào tạo, Văn hóa Thể thao và Du lịch và ý kiến của các đại biểu dự họp; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Mai Thanh Thắng đã có ý kiến kết luận tại Thông báo số 176/TB-UBND ngày 30/11/2012.

Theo đó, giao Sở Y tế phối hợp với Sở Kế hoạch và Đầu tư và các ngành  liên quan kiểm tra, kiểm soát và tập hợp đôn đốc đẩy nhanh tiến độ thi công các dự án thuộc Kế hoạch đầu tư phát triển năm 2012. Trong đó lưu ý các hạng mục công trình: Nhà điều trị nội trú 251 giường; công trình: TTYT thành phố Quy Nhơn; Nhà điều trị nội trú 300 giường, Nhà khám, Nhà mổ, công trình: Bệnh viên Đa khoa tỉnh; Nhà khám – hành chính, công trình: TTYT Phù Cát; công tác đền bù giải phóng mặt bằng giai đoạn 2 của Bệnh viện đa khoa khu vực Bồng Sơn; TTYT Dự phòng tỉnh. Tổ chức mua sắm trang thiết bị y tế đúng theo quy định hiện hành của Nhà nước, đảm bảo về chất lượng, quy mô, hiệu quả sử dụng. Thường xuyên báo cáo cho UBND tỉnh và các ngành liên quan về tiến độ thi công, các vướng mắc khó khăn trong quá trình thi công để được giải quyết kịp thời; thực hiện đảm bảo việc giải ngân 100% vốn UBND tỉnh đã bố trí cho các công trình của ngành trong Kế hoạch đầu tư phát triển năm 2012.

Giao Sở Lao động, Thương binh và Xã hội phối hợp với Sở Kế hoạch và Đầu tư và các ngành liên quan kiểm tra, kiểm soát và tập trung đôn đốc đẩy nhanh tiến độ thi công các dự án thuộc Kế hoạch đầu tư phát triển năm 2012. Trong đó lưu ý tập trung đẩy nhanh tiến độ để giải ngân công trình: Trường Trung cấp nghề Hoài Nhơn. Kiểm tra, soát xét, báo cáo UBND tỉnh về việc triển khai mô hình Nghĩa trang liệt sỹ thành phố Quy Nhơn theo kết luận của Ban Thường vụ Tỉnh ủy. Thường xuyên báo cáo cho UBND tỉnh và các ngành liên quan (2 tuần/lần) về tiến độ thi công, các vướng mắc khó khăn trong quá trình thi công để được giải quyết kịp thời; thực hiện đảm bảo việc giải ngân 100% vốn UBND tỉnh đã bố trí cho các các công trình của ngành trong Kế hoạch đầu tư phát triển năm 2012.

Giao Sở Giáo dục - Đào tạo phối hợp với Sở Kế hoạch và Đầu tư và các ngành liên quan kiểm tra, kiểm soát và tập trung đôn đốc đẩy nhanh tiến độ thi công các dự án thuộc Kế hoạch đầu tư phát triển năm 2012. Trong đó tập trung đẩy nhanh tiến độ để giải ngân nguồn kinh phí phục vụ mua sắm các thiết bị dạy học; đẩy nhanh tiến độ lập, thẩm định các thủ tục chuẩn bị đầu tư theo quy định  đối với công trình Trường chuyên Lê Quý Đôn, khẩn trương trình cấp có thẩm quyền xem xét phê duyệt để triển khai hạng mục san nền, tường rào cổng ngõ tại phần đất mở rộng từ Công ty Xăng dầu Bình Định giao cho Trường. Có kế hoạch cụ thể phân bổ, sử dụng các thiết bị dạy học đã mua sắm trong năm 2012.Thường xuyên báo cáo cho UBND tỉnh và các ngành liên quan (2 tuần/lần) về tiến độ thi công các công trình dự án và mua sắm trang thiết bị dạy học của ngành, các vướng mắc khó khăn trong quá trình thi công để được giải quyết kịp thời; thực hiện đảm bảo việc giải ngân 100% vốn UBND tỉnh đã bố trí cho các các công trình của ngành trong Kế hoạch đầu tư phát triển năm 2012.

Giao Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với Sở Kế hoạch và Đầu tư và các ngành liên quan kiểm tra, kiểm soát và tập trung đôn đốc đẩy nhanh tiến độ thi công các dự án thuộc kế hoạch đầu tư phát triển năm 2012; đồng thời hoàn tất các thủ tục theo quy định hiện hành đối với các công trình: Thành Hoàng Đế; Tháp Bình Lâm; Nâng cấp; mở rộng Bảo tàng Quang Trung; Nhà hát Tuồng Đào Tấn… Rà soát các công trình đã được bố trí vốn trong năm 2012, trên cơ sở đó làm việc thống nhất với Sở Kế hoạch và Đầu tư đề xuất cho UBND tỉnh điều chuyển nguồn vốn đã bố trí năm 2012 đối với các công trình không sử dụng hết vốn sang công trình khác của ngành. Đối với Công trình Nhà lưu niệm cụ Nguyễn Sinh Sắc tại xã Tây Giang, huyện Tây Sơn: đồng ý chuyển chủ đầu tư công trình từ UBND huyện Tây Sơn sang Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch để triển khai lập quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 công trình và các thủ tục tiếp theo theo quy định hiện hành của Nhà nước. Thường xuyên báo cáo cho UBND tỉnh và các ngành liên quan (2 tuần/lần) về tiến độ thi công, các vướng mắc khó khăn trong quá trình thi công để được giải quyết kịp thời; thực hiện đảm bảo việc giải ngân 100% vốn UBND tỉnh đã bố trí cho các các công trình của ngành trong Kế hoạch đầu tư phát triển năm 2012.

Giao Sở Kế hoạch và Đầu tư chủ trì phối hợp với Sở Tài chính và các ngành liên quan tăng cường kiểm tra tình hình triển khai các công trình dự án trong khối văn hóa - xã hội, đặc biệt quan tâm lưu ý đối với các dự án triển khai chậm tiến độ, giải ngân thấp; kịp thời báo cáo UBND tỉnh xem xét, giải quyết các vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện nhằm hỗ trợ các ngành khối văn hóa – xã hội giải ngân 100% vốn UBND tỉnh đã bố trí trong Kế hoạch năm 2012.


Tin nổi bật Tin nổi bật