A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Từ 0h00 ngày 05/5/2021, Bình Định tạm dừng hoạt động một số dịch vụ không thiết yếu

(binhdinh.gov.vn)- UBND tỉnh vừa ban hành văn bản thực hiện một số biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh.

Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu thực hiện nghiêm việc giám sát, khai báo y tế người về từ vùng dịch

Theo văn bản, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu tạm dừng hoạt động một số dịch vụ không thiết yếu (quán bar, karaoke, vũ trường, trò chơi điện tử, mát xa, rạp chiếu phim) và không tổ chức các hoạt động tập trung đông người (các lễ hội, phố đi bộ, chợ đêm) là những nơi có nguy cơ cao lây lan dịch COVID-19. Thời gian thực hiện kể từ 0h00 ngày 05/5/2021 cho đến khi có thông báo mới của UBND tỉnh.

Các dịch vụ và hoạt động khác khi tổ chức phải đảm bảo thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 theo quy định; nếu không thực hiện thì sẽ bị tạm dừng hoạt động.

Chủ tịch UBND tỉnh giao Sở Y tế chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị, địa phương liên quan tổ chức thực hiện nghiêm việc giám sát, khai báo y tế, theo dõi sức khỏe, cách ly y tế phù hợp, theo quy định của Bộ Y tế, Ban chỉ đạo Quốc gia đối với những người từ nước ngoài và từ các tỉnh/thành phố trong nước về cư trú trên địa bàn; đặc biệt là người nhập cảnh trái phép, người đến, về từ các tỉnh/thành phố đang có dịch trong nước. Trước mắt, cách ly y tế phù hợp đối với người đến/về Bình Định từ các vùng có dịch của các tỉnh/thành phố: Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nam, Hưng Yên, Vĩnh Phúc...

Bên cạnh đó, Chủ tịch yêu cầu các đơn vị liên quan tuyên truyền vận động người dân cung cấp thông tin, phát giác người có nguy cơ mắc bệnh, người đi từ vùng có dịch về cư trú trên địa bàn; phát huy vai trò của các tổ chống dịch cộng đồng cùng với địa phương, cơ quan công an giám sát thường xuyên việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch; quản lý, giám sát chặt chẽ các trường hợp sau cách ly y tế tập trung trở về địa phương; yêu cầu thực hiện nghiêm túc việc cách ly tại nhà, tại nơi cư trú theo đúng quy định; tăng cường việc kiểm tra, giám sát việc thực hiện yêu cầu 5K của Bộ Y tế (Khẩu trang - Khử khuẩn - Khoảng cách - Không tập trung - Khai báo y tế); nhất là đeo khẩu trang bắt buộc, khai báo y tế đầy đủ, trung thực, không tụ tập đông người, nhất là ở khu vực công cộng (công viên, bãi biển, quảng trường…); kiên quyết xử phạt nghiêm các trường hợp vi phạm./.

KY


Tin nổi bật Tin nổi bật