A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hòa Phần Lan tại Việt Nam chào xã giao lãnh đạo UBND tỉnh

(binhdinh.gov.vn) - Trong khuôn khổ chuyến công tác tại tỉnh Bình Định, sáng ngày 22/4, ngài Keijo Norvanto - Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hòa Phần Lan tại Việt Nam đã đến chào xã giao Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phi Long.

Quang cảnh buổi làm việc

Tại buổi tiếp, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phi Long bày tỏ sự vui mừng được đón tiếp ngài Đại sứ cùng các thành viên trong đoàn công tác đến thăm và làm việc tại tỉnh.

Chủ tịch UBND tỉnh cho biết, Bình Định là một trong năm tỉnh thuộc Vùng kinh tế trọng điểm miền Trung, vừa có rừng vừa có biển, Bình Định có hệ thống hạ tầng giao thông khá thuận lợi, bao gồm cả đường bộ, đường sắt, đường biển và đường hàng không, trong đó có sân bay Phù Cát và Cảng biển quốc tế Quy Nhơn đang ngày càng đóng vai trò quan trọng trong chiến lược phát triển kinh tế - xã hội của vùng. Tỉnh Bình Định đã hình thành và phát triển các ngành sản xuất công nghiệp có thế mạnh như: chế biến nông, lâm, thủy sản; năng lượng tái tạo; thức ăn gia súc; tôn thép, nhựa; hàng tiêu dùng, may mặc; vật liệu xây dựng, đá granite và giày dép xuất khẩu...

Trong năm 2021 và những tháng đầu năm 2022, mặc dù bị ảnh hưởng của dịch Covid-19, nhưng kim ngạch xuất khẩu của tỉnh sang thị trường Phần Lan vẫn có bước tăng trưởng đáng kể. Hiện nay, trên địa bàn tỉnh có 86 dự án FDI với tổng vốn đăng ký hơn 01 tỷ USD; tuy nhiên, chưa có dự án nào của nhà đầu tư Phần Lan.

Nhân dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phi Long mong muốn ngài Đại sứ quan tâm, kết nối các doanh nghiệp Phần Lan đến khảo sát, tìm hiểu cơ hội đầu tư tại tỉnh và tổ chức các đoàn công tác giao lưu gặp gỡ nhằm thiết lập quan hệ hữu nghị hợp tác giữa hai bên.

Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hòa Phần Lan tại Việt Nam Keijo Norvanto tặng quà cho Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phi Long.

Ngài Đại sứ Keijo Norvanto cảm ơn sự tiếp đón trọng thị của lãnh đạo UBND tỉnh dành cho đoàn công tác. Qua tìm hiểu về tình hình kinh tế - xã hội của địa phương, ngài Đại sứ cam kết thúc đẩy hơn nữa mối quan hệ hợp tác giữa Phần Lan và tỉnh Bình Định trong thời gian tới, nhất là trong các lĩnh vực hai bên có tiềm năng, thế mạnh như: sản xuất lâm nghiệp, chế biến gỗ và các sản phẩm từ gỗ...; cũng như trong những lĩnh vực hai bên cùng quan tâm như: biến đổi khí hậu, năng lượng.

Quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Phần Lan đã được thiết lập từ năm 1973. Hợp tác giữa Việt Nam và Phần Lan trải rộng trên nhiều lĩnh vực, trong đó hai lĩnh vực chính là phát triển bền vững và thương mại; đầu tư vào lĩnh vực công nghệ cao và năng lượng sạch ngày càng phát triển./.


Tác giả: Kim Loan

Tin nổi bật Tin nổi bật