A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tỉnh Hòa Bình trao đổi, học tập kinh nghiệm về công tác cải cách hành chính tại Bình Định

(binhdinh.gov.vn) - Ngày 15/4, Đoàn công tác tỉnh Hòa Bình do Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Chương làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với UBND tỉnh Bình Định để học tập, trao đổi kinh nghiệm về cải cách hành chính. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Lâm Hải Giang đã tiếp và làm việc với đoàn.

Quang cảnh buổi làm việc

Tại buổi làm việc, hai bên đã trao đổi, học tập kinh nghiệm của nhau về triển khai Trung tâm giám sát, điều hành đô thị thông minh; dịch vụ công mức 3, 4; mô hình Trung tâm Phục vụ hành chính công tại tỉnh Bình Định; thực hiện đổi mới cơ chế tài chính đối với cơ quan hành chính nhà nước, đơn vị sự nghiệp công lập; sắp xếp tổ chức bộ máy hành chính; thu hút đầu tư, phát triển doanh nghiệp;...

Chia sẻ tại buổi làm việc, với các điều kiện địa lý, kinh tế, hạ tầng kỹ thuật cùng các cơ chế, chính sách khuyến khích phát triển kinh tế- xã hội, chính sách khuyến khích đầu tư phát triển công nghiệp - dịch vụ, Bình Định có đủ điều kiện để phát triển kinh tế nói chung, phát triển công nghiệp - dịch vụ nói riêng trong tương lai.

Thời gian qua, tỉnh Bình Định đặc biệt quan tâm đến công tác cải cách hành chính, ứng dụng CNTT và xây dựng đô thị thông minh. Với sự quan tâm vào cuộc của các cấp, ngành, hiện nay Bình Định đã đạt được nhiều kết quả nhất định trong các lĩnh vực nói trên. Để tạo thuận lợi cho người dân, tổ chức, doanh nghiệp thực hiện các thủ tục hành chính được thuận lợi, cũng như góp phần đẩy mạnh cải cách hành chính, nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý của bộ máy nhà nước, mô hình Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh được tổ chức hoạt động theo quy định tại Nghị định số 61/2018/NĐ-CP, chính thức đi vào hoạt động vào ngày 01/4/2019, là bước đột phá trong công tác giải quyết TTHC theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông và hiện đại hóa nền hành chính của. Trung tâm được UBND tỉnh quan tâm đầu tư, trang bị các thiết bị phục vụ công tác nhận, trả kết quả giải quyết TTHC và nộp hồ sơ trực tuyến khá hiện đại, duy trì cảnh quan, sân vườn, trụ sở làm việc sáng, xanh, sạch, đẹp nhằm không ngừng nâng cao chất lượng phục vụ, tiếp đón, tổ chức, công dân đến giải quyết TTHC. Nhiều sở, ngành, đơn vị đã tích cực triển khai dịch vụ công ở mức độ 3, mức độ 4, qua đó, giảm thời gian giải quyết đối với các TTHC. Đồng thời, việc đưa vào vận hành Trung tâm hành chính công làm thay đổi phong cách, thái độ làm việc, phong cách ứng xử của các sở, ban, ngành.

Bên cạnh đó, từ tháng 11/2021, tỉnh đã đưa vào vận hành Trung tâm Giám sát điều hành đô thị thông minh tỉnh Bình Định với nhiều dịch vụ được triển khai bao gồm: dịch vụ phản ánh hiện trường; dịch vụ giám sát, điều hành giao thông; dịch vụ an ninh trật tự đô thị; dịch vụ giám sát thông tin trên môi trường mạng; dịch vụ giám sát an toàn thông tin;... Xây dựng ứng dụng “Chính quyền điện tử” tuyên truyền hướng dẫn người dân cài đặt và sử dụng ứng dụng “Đô thị thông minh Bình Định”.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Hải Giang phát biểu tại buổi làm việc

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Hải Giang đánh giá cao công tác cải cách hành chính của tỉnh Hòa Bình trong 03 năm qua đã có nhiều điểm sáng, thể hiện qua sự cải thiện một số chỉ số phản ánh hiệu quả và chất lượng công tác cải cách hành chính của tỉnh. Phó Chủ tịch đề nghị các cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh Bình Định tăng cường công tác phối hợp, thường xuyên giữ mối liên hệ với các cơ quan liên quan thuộc UBND tỉnh Hòa Bình để trao đổi công việc, chia sẻ thông tin, kinh nghiệm trong triển khai công tác cải cách hành chính cũng như các nhiệm vụ chuyên môn khác; qua đó, góp phần phát huy những kết quả đạt được trong công tác cải cách hành chính trong thời gian qua, tạo tiền đề thúc đẩy triển khai các giải pháp phát triển kinh tế - xã hội của cả 02 địa phương trong thời gian tới.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hòa Bình Nguyễn Văn Chương cũng bày tỏ vui mừng trước những thành công mà tỉnh Bình Định đạt được trong công tác cải cách hành chính, triển khai ứng dụng CNTT trong các cơ quan hành chính nhà nước, nhất là đã triển khai thành công mô hình Trung tâm giám sát, điều hành đô thị thông minh. Khẳng định, tỉnh Bình Định là điểm sáng trong những lĩnh vực trên, là cơ hội rất tốt để tỉnh Hòa Bình nghiên cứu học tập, trao đổi kinh nghiệm qua đó có thể triển khai xây dựng và áp dụng tại tỉnh.

Đoàn công tác của tỉnh Hòa Bình tham quan Trung tâm Phục vụ Hành chính công

Đoàn công tác của tỉnh Hòa Bình Trung tâm giám sát, điều hành đô thị thông minh của tỉnh Bình Định

Sau buổi làm việc, Đoàn công tác của tỉnh Hòa Bình đã đến tham quan học tập kinh nghiệm tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh, tham quan Trung tâm giám sát, điều hành đô thị thông minh của tỉnh./.


Tác giả: LKY

Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật