A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Lãnh đạo UBND tỉnh tiếp Tổng Lãnh sự Úc tại thành phố Hồ Chí Minh

(binhdinh.gov.vn) - Sáng ngày 29/4, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Hải Giang đã tiếp bà Julianne Cowley - Tổng Lãnh sự Úc tại thành phố Hồ Chí Minh đến thăm và làm việc tại tỉnh.

Quang cảnh buổi tiếp Tổng Lãnh sự Úc tại thành phố Hồ Chí Minh

Tại buổi tiếp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Hải Giang đã giới thiệu những tiềm năng, thế mạnh của tỉnh Bình Định và tình hình kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh trong thời gian qua. Phó Chủ tịch UBND tỉnh cho biết: Tổng kim ngạch xuất khẩu của địa phương năm 2020 ước đạt trên 1 tỷ USD; trong đó, tổng kim ngạch xuất khẩu sang Úc đạt 28 triệu USD với những mặt hàng chủ yếu như: thủy hải sản, khoáng sản và vật liệu xây dựng, sản phẩm từ chất dẻo, gỗ các loại, gỗ tinh chế nội ngoại thất và sản phẩm may mặc,… Trong khi đó, tổng kim ngạch nhập khẩu của tỉnh từ Úc đạt 47 nghìn USD, với mặt hàng là sản phẩm từ sắt thép. Hiện nay, trên địa bàn tỉnh có 06 dự án có vốn đầu tư của doanh nghiệp Úc với tổng vốn đầu tư đăng ký 20,29 triệu USD, trong các lĩnh vực sản xuất tôm giống và tôm thương phẩm, sản xuất gạch block bê tông cao cấp, sản xuất thép không gỉ, sản xuất vật liệu xây dựng. Trong thời gian tới, Bình Định mong muốn mời gọi các nhà đầu tư Úc đến tìm hiểu, đầu tư trong các lĩnh vực: nông nghiệp, thủy sản, y tế, thương mại và du lịch, hạ tầng, sản xuất chế biến.

Nhân dịp này, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Hải Giang cảm ơn Chính phủ Úc đã tài trợ thực hiện hai dự án trên địa bàn tỉnh: “Quản lý tổng hợp nước, đất, dinh dưỡng cho các hệ thống canh tác bền vững ở vùng Duyên hải Nam Trung bộ, Việt Nam và Australia và “Nâng cao sức sản xuất bền vững và hiệu quả của các nông hộ chăn nuôi bò ở miền Trung Việt Nam”; đồng thời, mong muốn, tiếp tục nhận được sự quan tâm, tài trợ của Chính phủ Úc đối với địa phương trong lĩnh vực nông nghiệp và phát triển nông thôn.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng mong muốn bà Tổng Lãnh sự quan tâm, hỗ trợ làm cầu nối thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa Úc và Bình Định; tăng cường các hoạt động giao lưu, góp phần phát triển tình hữu nghị và sự hiểu biết lẫn nhau giữa Nhân dân hai nước; cũng như giới thiệu các doanh nghiệp Úc đến khảo sát, tìm hiểu và đầu tư tại tỉnh trong thời gian tới.

Tổng Lãnh sự Úc tại thành phố Hồ Chí Minh Julianne Cowley cảm ơn sự tiếp đón trọng thị của lãnh đạo UBND tỉnh Bình Định. Bà Tổng Lãnh sự đánh giá cao những tiềm năng, thế mạnh của tỉnh Bình Định và chúc mừng những kết quả phát triển kinh tế - xã hội của địa phương trong thời gian qua. Bà cam kết sẽ giới thiệu, quảng bá hình ảnh đất nước, con người Bình Định cũng như kết nối các doanh nghiệp Úc đến tìm hiểu đầu tư tại tỉnh.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Hải Giang và đại diện lãnh đạo các sở, ngành liên quan chụp ảnh lưu niệm cùng Tổng Lãnh sự Úc tại thành phố Hồ Chí Minh.

Kim Loan


Tin nổi bật Tin nổi bật