|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Bình Định biểu dương các tập thể, cá nhân tiêu biểu trong công tác phòng, chống dịch COVID-19

(binhdinh.gov.vn) - Sáng 26/12, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tổ chức Hội nghị biểu dương các tập thể, cá nhân tiêu biểu trong công tác phòng chống dịch COVID-19.

Dự hội nghị có các đồng chí: Hồ Quốc Dũng - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh; Lê Kim Toàn - Phó Bí thư Thường trực tỉnh uỷ, Trưởng đoàn Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; Phạm Anh Tuấn - Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Thị Phong Vũ - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; các đồng chí trong Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh, Tổ Thư ký giúp việc Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, hội đoàn thể tỉnh; lãnh đạo Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh, Công an tỉnh; Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 các huyện, thị xã, thành phố; lãnh đạo UBND các huyện, thị xã, thành phố; đại diện lãnh đạo các cơ quan Trung ương đóng trên địa bàn tỉnh; đại diện các tập thể, cá nhân có thành tích trong công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Bí thư Tỉnh ủy Hồ Quốc Dũng phát biểu tại hội nghị.

COVID-19 là bệnh truyền nhiễm đặc biệt nguy hiểm thuộc nhóm A, xuất hiện lần đầu tiên từ cuối năm 2019 tại Trung Quốc và nhanh chóng lây lan trên quy mô toàn cầu, với nhiều diễn biến vô cùng căng thẳng, khó lường, để lại những hậu quả nghiêm trọng về sức khỏe, tính mạng và kinh tế - xã hội cho nhiều quốc gia, khu vực trên thế giới. Tính đến ngày 15/12/2022, đã có hơn 655,6 triệu người mắc và hơn 6,6 triệu người tử vong trên phạm vi toàn thế giới. Riêng tại Việt Nam số người mắc là 11,5 triệu người, số người tử vong là 43.179 người; tại tỉnh ta, số người mắc là 141.224 người, số người tử vong là 317 người. Đây là sự mất mát to lớn của nhân loại trong suốt 3 năm qua và sự mất mát này vẫn chưa dừng lại ở nhiều nước trên thế giới trong đó có Việt Nam.

Cùng với cả nước, trong gần 3 năm qua, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 của tỉnh và sự nỗ lực của các cấp, các ngành và toàn thể cán bộ, chiến sĩ, Nhân dân trong tỉnh; tỉnh Bình Định đã đạt được nhiều kết quả quan trọng trong công tác phòng chống dịch COVID-19. Đó là: số người nhiễm COVID-19 và số người chết do dịch bệnh thấp hơn so với bình quân cả nước; Bình Định là một trong số ít những tỉnh có GDP tăng trưởng dương cao so với các tỉnh trong khu vực trong những năm 2020 - 2022; kinh tế tiếp tục phát triển; an ninh, trật tự an toàn, an sinh xã hội tiếp tục được giữ vững, nhất là trong giai đoạn dịch bệnh bùng phát mạnh mẽ trên địa bàn tỉnh từ giữa năm 2021 đến hết quý I/2022.

Trong hành trình chống dịch vừa qua, sự đoàn kết, chung sức, đồng lòng, cống hiến tận tụy của toàn Đảng, toàn quân và toàn dân trong tỉnh là nhân tố vô cùng quan trọng, quyết định mọi thành quả của ngày hôm nay; trong đó, có nhiều tấm gương tiêu biểu là các tập thể, cá nhân, các lực lượng tuyến đầu chống dịch đã không quản ngại khó khăn, gian khổ, thậm chí hy sinh để hoàn thành nhiệm vụ.

Bí thư Tỉnh ủy Hồ Quốc Dũng (giữa) trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho đại diện Công an tỉnh (trái) và  Bí thư Thị ủy Hoài Nhơn Phạm Trương.

Phát biểu tại hội nghị, Bí thư Tỉnh ủy Hồ Quốc Dũng ghi nhận, biểu dương và cảm ơn, tri ân sự tận tâm, tận lực, tận tụy cống hiến, hy sinh của các y bác sĩ, cán bộ, chiến sĩ, các lực lượng tuyến đầu, của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức các ngành, các cấp, cộng đồng doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh; biểu dương các tập thể, cá nhân tiêu biểu đã có thành tích xuất sắc trong công tác phòng, chống dịch được cấp thẩm quyền khen thưởng.

Bí thư Tỉnh ủy cũng cảm ơn những người thân, gia đình của các y, bác sĩ, nhân viên y tế, lực lượng tuyến đầu đã luôn là chỗ dựa tinh thần, là hậu phương vững chắc để các chiến sĩ nơi tuyến đầu yên tâm công tác, hoàn thành tốt nhiệm vụ cao cả của mình; đồng thời, bày tỏ sự cảm thông, chia buồn sâu sắc đối với những gia đình có người thân bị tử vong do dịch COVID-19 và các gia đình bị ảnh hưởng bởi đại dịch; mong đồng chí, đồng bào vượt qua đau thương mất mát, khắc phục khó khăn, ổn định cuộc sống.

Để giữ vững thành quả phòng, chống dịch, góp phần đẩy mạnh phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng Bình Định ngày càng phát triển, Bí thư Tỉnh ủy Hồ Quốc Dũng đề nghị các các cấp, cấp ngành trong tỉnh nêu cao tinh thần cảnh giác, tuyệt đối không chủ quan, lơ là đối với nguy cơ dịch bệnh; tiếp tục quán triệt, thực hiện nghiêm túc, kịp thời các biện pháp phòng chống dịch theo chỉ đạo của Trung ương và của tỉnh trong tình hình mới, nhất là đẩy mạnh việc tiêm vắc xin mũi nhắc lại để duy trì miễn dịch cộng đồng. Đồng thời, đồng chí Hồ Quốc Dũng kêu gọi các đồng chí, đồng bào tiếp tục đoàn kết, cộng đồng trách nhiệm, tự giác thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch; coi đó là hành động thiết thực tri ân các lực lượng tuyến đầu, góp phần tích cực vào sự phát triển chung của tỉnh.

Tại hội nghị, thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, Bí thư Tỉnh ủy Hồ Quốc Dũng đã trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho tập thể Công an tỉnh Bình Định và ông Phạm Trương - Bí thư Thị ủy, nguyên Chủ tịch UBND thị xã Hoài Nhơn về thành tích xuất sắc trong công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Cũng trong dịp này, 77 tập thể và 147 cá nhân nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh Bình Định./.

Lãnh đạo tỉnh trao Bằng khen, tặng hoa và quà cho đại diện các tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác phòng, chống dịch COVID-19.


Tác giả: Kim Loan

Tin nổi bật Tin nổi bật