A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Lãnh đạo UBND tỉnh thăm, chúc mừng Ủy ban Đoàn kết Công giáo Việt Nam tỉnh

(binhdinh.gov.vn) - Nhân dịp Lễ Thiên Chúa Giáng sinh năm 2022, chiều 21/12, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh đã đến thăm và chúc mừng Ủy ban Đoàn kết Công giáo Việt Nam tỉnh.

Cùng đi có đại diện lãnh đạo Ban Dân vận Tỉnh ủy và các sở, ngành: Nội vụ, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh, Hội Nông dân tỉnh, Hội Cựu chiến binh tỉnh, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh (trái) tặng hoa chúc mừng Ủy ban Đoàn kết Công giáo Việt Nam tỉnh.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh chúc các vị chức sắc tôn giáo cùng toàn thể giáo dân, tín hữu một mùa Giáng sinh an lành, hạnh phúc; đồng thời, mong muốn các vị chức sắc tôn giáo tiếp tục vận động đồng bào theo đạo đoàn kết lương giáo, tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, các hoạt động nhân đạo, từ thiện, góp phần đảm bảo an sinh xã hội và phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.

Thông tin về tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh thời gian qua, đồng chí Nguyễn Tuấn Thanh cho biết, trong năm 2022, mặc dù tiếp tục phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức do tác động tiêu cực của đại dịch Covid-19, biến đổi khí hậu và những diễn biến nhanh chóng, phức tạp của tình hình thế giới; song các cấp ủy, chính quyền, địa phương, các cơ quan, đơn vị trong tỉnh đã tập trung quán triệt, triển khai thực hiện kịp thời, hiệu quả các chủ trương, chính sách của Trung ương, của tỉnh về nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, nỗ lực khôi phục và đẩy mạnh các hoạt động sản xuất, kinh doanh đi đối với triển khai đồng bộ, quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 và đã đạt được những kết quả tích cực. Tất cả 19/19 chỉ tiêu chủ yếu về phát triển kinh tế - xã hội đạt và vượt kế hoạch. Các hoạt động văn hóa - xã hội có nhiều tiến bộ. An sinh xã hội được đảm bảo, đời sống của Nhân dân trong tỉnh cơ bản ổn định. Quốc phòng - an ninh được tăng cường, trật tự xã hội được giữ vững. Hệ thống chính trị tiếp tục được củng cố, kiện toàn.

Trong kết quả chung của tỉnh, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh ghi nhận, đánh giá cao những đóng góp tích cực của các vị chức sắc tôn giáo và bà con giáo dân, nhất là trong việc tham gia đóng góp tích cực vào các phong trào thi đua xây dựng đời sống mới, phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh thông tin về tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh năm 2022.

Ông Nguyễn Cho - Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban Đoàn kết Công giáo Việt Nam tỉnh vui mừng với những kết quả phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh nhà trong năm 2022. Đồng thời, cảm ơn sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các sở, ban, ngành, đơn vị, địa phương trong tỉnh đã giúp Ủy ban Đoàn kết Công giáo Việt Nam tỉnh hoạt động có hiệu quả, triển khai tốt phong trào thi đua yêu nước “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, sống tốt đời đẹp đạo” do Trung ương Ủy ban Đoàn kết Công giáo Việt Nam phát động, gắn với các cuộc vận động, các phong trào thi đua của Ủy ban MTTQ Việt Nam như: Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, “Ngày Vì người nghèo”, “Bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu”,… Thời gian tới, Ủy ban Đoàn kết Công giáo Việt Nam tỉnh sẽ tiếp tục vận động bà con giáo dân thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; sống tốt đời đẹp đạo và tích cực tham gia xây dựng tỉnh Bình Định ngày càng phát triển bền vững./.


Tác giả: Kim Loan

Tin nổi bật Tin nổi bật