A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Chủ tịch UBND tỉnh tiếp đoàn công tác của thành phố Laval (Canada)

(binhdinh.gov.vn) - Chiều ngày 10/3, tại trụ sở UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Anh Tuấn tiếp đoàn công tác của thành phố Laval (Canada) do ông Bonnet Huor - Giám đốc Sở Phát triển kinh tế, Văn phòng thị trưởng Laval dẫn đầu, đến thăm và chào xã giao lãnh đạo UBND tỉnh. Cùng dự buổi tiếp có đại diện lãnh đạo các sở, ngành liên quan và Công ty cổ phẩn Becamex Bình Định.

Quang cảnh buổi tiếp

Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Anh Tuấn chào mừng đoàn công tác của thành phố Laval (Canada) đến thăm và làm việc tại tỉnh. Nhân dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh giới thiệu những tiềm năng, thế mạnh và những lĩnh vực mà tỉnh Bình Định đang kêu gọi thu hút đầu tư như nông nghiệp công nghệ cao, công nghiệp thân thiện với môi trường, du lịch, dịch vụ cảng và logistics, kinh tế đô thị gắn với quá trình đô thị hóa.

Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Anh Tuấn cho biết, Bình Định đang phấn đấu xây dựng trở thành tỉnh phát triển thuộc nhóm dẫn đầu của khu vực miền Trung. Hiện tỉnh chú trọng đầu tư hoàn thiện hạ tầng kinh tế - xã hội trên tất cả các lĩnh vực, đặc biệt là hạ tầng giao thông, phát triển không gian đô thị, thương mại, du lịch, dịch vụ, thu hút đầu tư. Tỉnh cũng đang đầu tư hoàn thiện hạ tầng khu kinh tế, các khu công nghiệp, trong đó Khu công nghiệp Becamex VSIP Bình Định được quy hoạch hiện đại, tuân thủ tất cả các tiêu chí về môi trường và bền vững, nhằm tạo lợi thế cạnh tranh và cung cấp các giải pháp toàn diện cho nhà đầu tư.

Hiện nay, trên địa bàn tỉnh có 02 dự án của doanh nghiệp Canada đầu tư với tổng vốn đăng ký khoảng 2,7 triệu USD. Trong năm 2022, tổng kim ngạch xuất khẩu của tỉnh sang thị trường Canada ước đạt trên 24 triệu USD, mặt hàng xuất khẩu chủ yếu là thủy sản, sản phẩm từ chất dẻo, gỗ, sản phẩm gỗ, hàng dệt, may. Tổng kim ngạch nhập khẩu của tỉnh từ thị trường Canada ước đạt gần 1,2 triệu USD, mặt hàng nhập khẩu chủ yếu là nguyên phụ liệu dược phẩm, thức ăn gia súc và nguyên liệu, hàng thủy sản. Chủ tịch UBND tỉnh cho rằng thương mại giữa tỉnh và thị trường Canada còn rất khiêm tốn, chưa tương xứng với tiềm năng của hai bên.

Chủ tịch UBND tỉnh hy vọng chuyến công tác tại tỉnh lần này sẽ giúp đoàn có nhiều thông tin về Bình Định, nhất là thông tin về định hướng phát triển của tỉnh và môi trường, chính sách thu hút đầu tư nước ngoài của tỉnh. Qua đó, mong muốn đoàn công tác quan tâm hỗ trợ quảng bá, giới thiệu hình ảnh của Bình Định đến các đối tác, nhà đầu tư Canada; đồng thời, làm cầu nối đưa các nhà đầu tư Canada đến tìm hiểu cơ hội đầu tư tại tỉnh, cũng như xúc tiến thiết lập quan hệ hợp tác hữu nghị với tỉnh Bình Định trong thời gian đến. Tỉnh cam kết tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp đến tìm hiểu đầu tư tại tỉnh.

Ông Bonnet Huor, Giám đốc Sở Phát triển kinh tế, Văn phòng thị trưởng Laval (Canada) cảm ơn sự tiếp đón trọng thị của lãnh đạo tỉnh Bình Định dành cho đoàn công tác. Ông Bonnet Huor đánh giá cao những tiềm năng, thế mạnh của tỉnh và cho rằng, với vị trí địa lý thuận lợi, hạ tầng giao thông đồng bộ, các khu, cụm công nghiệp được đầu tư, nâng cấp và hoàn thiện hạ tầng kinh tế - xã hội, tỉnh Bình Định sẽ thu hút được doanh nghiệp Canada đến tìm hiểu cơ hội và hợp tác đầu tư; đồng thời, cam kết sẽ tăng cường kết nối, giới thiệu, quảng bá thông tin về Bình Định đến các đối tác, doanh nghiệp, nhà đầu tư thành phố Laval (Canada) và xúc tiến thiết lập quan hệ hợp tác hữu nghị giữa thành phố Laval và Bình Định trong thời gian tới./.

Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Anh Tuấn chụp hình lưu niệm với đoàn công tác. 


Tác giả: LXH

Tin nổi bật Tin nổi bật