A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

6 tháng đầu năm, toàn tỉnh có hơn 2 ngàn cas sốt xuất huyết

(binhdinh.gov.vn)-Theo tin từ Sở Y tế, tính đến ngày 04/7, toàn tỉnh ghi nhận 2.902 cas sốt xuất huyết. Các bệnh tay - chân - miệng và sốt rét có chiều hướng giảm rõ rệt.

Phối hợp chặt chẽ với các ban ngành, địa phương tăng cường phòng chống dịch

Trong 6 tháng đầu năm, lãnh đạo Sở Y tế đã chỉ đạo triển khai nhiều hoạt động quan trọng của Ngành như công tác phòng chống dịch bệnh, đặc biệt là sốt xuất huyết dengue, bệnh do vi rút zika. Cụ thể, từ tháng 3/2016 đến nay mặc dù bệnh sốt xuất huyết đã có chiều hướng ổn định nhưng các hoạt động phòng, chống dịch sốt xuất vẫn phải được duy trì, nhất là xử lý các ổ dịch mới và tuyên truyền, nâng cao ý thức của người dân trong công tác vệ sinh môi trường phòng chống dịch; đảm bảo hoạt động điều trị. Bên cạnh đó, ngành quan tâm chỉ đạo, giám sát và phối hợp chặt chẽ của các địa phương, đoàn thể làm tốt công tác phòng chống dịch.

Ngoài ra, Sở Y tế đã tăng cường tổ chức thực hiện cải cách thủ tục hành chính trong khám bệnh, chữa bệnh; hạn chế tối đa tình trạng người bệnh nằm ghép và tuyệt đối không để người bệnh phải nằm ghép quá 48 giờ kể từ khi nhập viện; thực hiện tốt việc tiếp nhận và xử lý ý kiến phản ánh của người dân về chất lượng dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh thông qua đường dây nóng, hộp thư góp ý và các kênh tiếp nhận ý kiến phản ánh khác; thực hiện tốt Quy tắc ứng xử của cán bộ, viên chức trong các đơn vị sự nghiệp y tế và các quy định về y đức, đổi mới toàn diện phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh;…

Nguyên My


Tin nổi bật Tin nổi bật