A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hội nghị triển khai quy định về đánh giá, xếp loại “Cộng đồng học tập” cấp xã

Sáng 21.7, Sở GD&ĐT phối hợp với Hội Khuyến học tỉnh tổ chức Hội nghị triển khai Thông tư số 44/2014/TT-BGDĐT ngày 12.12.2014 quy định về đánh giá, xếp loại “Cộng đồng học tập” cấp xã. Tham dự Hội nghị có lãnh đạo Sở GD&ĐT, Hội Khuyến học tỉnh, các thành viên ban chỉ đạo Xây dựng xã hội học tập cấp tỉnh và lãnh đạo UBND các huyện, thị xã, thành phố.

Quang cảnh Hội nghị.

Thông tư 44 quy định các tiêu chí, hồ sơ, quy trình, trách nhiệm thực hiện, đánh giá xếp loại danh hiệu này. Cụ thể, Thông tư quy định 15 tiêu chí đánh giá, xếp loại danh hiệu với tổng số điểm tối đa là 100 điểm, bao gồm:

1. Sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy Đảng, chính quyền cấp xã.

2. Hoạt động của ban chỉ đạo xây dựng xã hội học tập cấp xã.

3. Sự tham gia, phối hợp của các ban ngành, đoàn thể, các tổ chức trên địa bàn cấp xã.

4. Mạng lưới và hoạt động của các cơ sở giáo dục, các thiết chế văn hóa trên địa bàn cấp xã.

5. Kết quả phổ cập giáo dục – xóa mù chữ.

6. Công bằng xã hội trong giáo dục.

7. Kết quả học tập, bồi dưỡng thường xuyên của cán bộ, công chức cấp xã.

8. Kết quả học tập thường xuyên của người lao động (từ 15 tuổi trở lên).

9. Kết quả xây dựng “Gia đình hiếu học”, “Cộng đồng khuyến học/Cộng đồng học tập thôn, ấp, bản, tổ dân phố và tương đương”.

10. Kết quả xây dựng thôn, ấp, bản, tổ dân phố và tương đương được công nhận danh hiệu “Khu dân cư văn hóa”.

11. Giảm tỷ lệ hộ nghèo.

12. Thực hiện bình đẳng giới.

13. Đảm bảo vệ sinh, môi trường.

14. Chăm sóc sức khỏe, cộng đồng.

15. Đảm bảo an ninh trật tự, an toàn xã hội.

Thông tư 44 được Bộ GD&ĐT ban hành nhằm động viên, khuyến khích phong trào xây dựng Cộng đồng học tập cấp xã, tạo điều kiện, cơ hội cho mọi người được học tập thường xuyên, học tập suốt đời. Qua đó, giúp cấp xã tự đánh giá để lập kế hoạch, điều chỉnh, bổ sung kế hoạch xây dựng Cộng đồng học tập phù hợp với thực tế của địa phương. Đồng thời, giúp UBND các cấp đánh giá thực trạng xây dựng Cộng đồng học tập cấp xã và làm căn cứ đề ra các biện pháp chỉ đạo phù hợp với tình hình thực tế của địa phương.

Theo Ngọc Tú (baobinhdinh.com.vn)


Tin nổi bật Tin nổi bật