A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Bình Định: Xuất hiện thêm 6 ổ dịch sốt xuất huyết

(binhdinh.gov.vn) - Tin từ Sở Y tế, hiện trên địa bàn tỉnh đã phát hiện mới thêm 6 ổ dịch sốt xuất huyết (SXH) tại huyện Hoài Nhơn và Phù Cát. Trong đó, Hoài Nhơn có 4 ổ dịch tại tổ 4, khối 6, Tam Quan; Tổ 2, Liêm Bình, Bồng Sơn; Tổ 2, khối 3, Tam Quan; Xóm 5, An Sơn, Hoài Châu và Phù Cát có 2 ổ dịch ở xã Cát Hanh và Cát Tân.

Triển khai các biện pháp xử lí, phòng chống dịch bệnh SXH - Ảnh minh họa.

 

Hiện tại, số ca mắc mới SXH đang có chiều hướng gia tăng. Tính từ đầu năm 2016 đến nay, Bình Định đã có 3.633 ca mắc SXH; tập trung ở TP.Quy Nhơn (890 ca), TX.An Nhơn (624 ca), Phù Cát (420 ca), Phù Mỹ (399 ca), Tây Sơn (400 ca), Tuy Phước (338 ca), Hoài Nhơn (202) ca… Riêng số ca mắc mới trong tuần 41 này là 82 ca, tăng 30 ca so với tuần 40 (52 ca).

Theo Giám đốc Sở Y tế - Lê Quang Hùng, hiện Sở đang tiếp tục chỉ đạo Trung tâm Y tế dự phòng phối hợp với trung tâm Y tế các huyện, thị xã, thành phố triển khai các biện pháp xử lí, phòng chống dịch bệnh SXH, bệnh do vi rút Zika. Đối với các huyện Hoài Nhơn và Phù Cát cần triển khai gấp các hoạt động xử lý hóa chất, vệ sinh môi trường để dập tắt các ổ dịch và vận động người dân thực hiện các biện pháp loại trừ bọ gậy, phòng bệnh SXH./.

 

N.T.T

 


Tin nổi bật Tin nổi bật