A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Kiểm tra kỷ cương, kỷ luật, văn hóa công sở tại huyện Hoài Ân

Ngày 12.10, Đoàn kiểm tra liên ngành về việc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông và kỷ cương, kỷ luật, văn hóa công sở do Sở Nội Vụ chủ trì, đã tiến hành kiểm tra đột xuất tại UBND các xã Ân Tường Đông, Ân Tường Tây, Ân Nghĩa, Ân Mỹ, Ân Tín (huyện Hoài Ân).

Đoàn công tác kiểm tra các hồ sơ, tài liệu thực hiện cơ chế “một cửa” tại UBND xã Ân Tường Đông.

Qua làm việc tại UBND các xã, Đoàn công tác đã có đánh giá chung về việc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông chưa hiệu quả, còn nhiều vướng mắc và bất cập. Cụ thế, cơ sở hạ tầng, trang thiết bị chưa đầy đủ để đáp ứng nhu cầu công tác; quy trình giải quyết hồ sơ theo cơ chế “một cửa” chưa đúng quy định; các quy trình liên thông gặp khó khăn vướng mắc do còn máy móc trong giải quyết hồ sơ ở một số trường hợp; chưa niêm yết công khai, đầy đủ các bộ thủ tục hành chính đã quy định, ở một số xã việc niêm yết còn mang tính đối phó. Hầu như các sổ theo dõi, các mẫu phiếu hẹn, hướng dẫn nhận trả kết quả của các xã đều chưa đúng quy định. Bên cạnh đó, các quy định về phí, lệ phí chưa được niêm yết công khai minh bạch; chưa thực hiện thư xin lỗi về việc giải quyết hồ sơ quá hạn cho người dân. Ở nhiều xã, cán bộ công chức còn tồn tại tình trạng làm không đúng giờ, không có thẻ đeo, bảng tên. Đặc biệt, tại UBND xã Ân Tường Đông có trường hợp cán bộ công chức đi làm trễ và có thái độ khó chịu khi được hỏi.

Ông Lâm Trường Định, Trưởng phòng cải cách hành chính thuộc Sở Nội Vụ, Trưởng đoàn kiểm tra đã yêu cầu cấp xã phối hợp với các trường học tại địa phương để có danh sách các học sinh thuộc diện miễn, giảm học phí, không nên buộc người dân đi chứng thực các giấy tờ liên quan. Vì theo quy định, cấp xã sẽ chuyển danh sách các đối tượng được miễn giảm đến trường để trường đối chiếu theo đó thực hiện, không có quy định nào bắt buộc người dân phải đi chứng thực giấy tờ, tình trạng này gây mất rất nhiều thời gian cho người dân và chính quyền địa phương.

Theo Kim Chi (baobinhdinh.com.vn)


Tin nổi bật Tin nổi bật