A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Kỷ niệm 86 năm ngày thành lập Hội Nông dân Việt Nam

Ngày 11.10, tại TP Quy Nhơn, Hội Nông dân (HND) tỉnh tổ chức lễ kỷ niệm 86 năm ngày thành lập HND Việt Nam (14.10.1930 - 14.10.2016) và trao Giải Báo chí vì sự nghiệp phát triển nông nghiệp và nông dân Bình Định. Dự lễ có các đồng chí: Võ Đình Thú, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Hồ Sỹ Dũng, Phó Chủ tịch Thường trực UBMTTQ Việt Nam tỉnh và các đồng chí nguyên là lãnh HND tỉnh qua các thời kỳ.

Phó chủ tịch HĐND tỉnh Võ Đình Thú trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho các nông dân tiêu biểu trong phong trào nông dân sản xuất kinh doanh giỏi.

Tại buổi lễ, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại quá trình xây dựng và phát triển của HND Việt Nam và HND tỉnh. Đến nay, hệ thống tổ chức Hội từ tỉnh đến cơ sở đều có Ban chấp hành với hơn 5.000 cán bộ chuyên trách và trên 223 ngàn hội viên. Các cấp HND đã có nhiều hoạt động hỗ trợ, giúp đỡ hội viên nông dân phát triển kinh tế hộ và vận động nông dân thực hiện các phong trào thi đua yêu nước xây dựng quê hương. Đáng chú ý là phong trào thi đua sản xuất kinh doanh giỏi, giúp nhau xóa đói giảm nghèo và phong trào thi đua xây dựng nông thôn mới... đã được hội viên nông dân hưởng ứng tích cực, góp phần quan trọng thúc đẩy kinh tế- xã hội tại các địa phương phát triển. Với kết quả đạt được trong thời gian qua, HND tỉnh đã được Nhà nước tặng Huân chương Lao động hạng Nhất, Nhì, Ba; được Thủ tướng Chính phủ và Trung ương HND Việt Nam tặng nhiều Bằng khen.

Lãnh đạo HND tỉnh trao Giải A Giải thưởng Báo chí: “Vì sự phát triển nông nghiệp và nông dân tỉnh Bình Định lần thứ 4 năm 2016” cho tác giả Xuân Dũng, công tác tại Đài TT-TH Vĩnh Thạnh.

Nhân dịp này, HND tỉnh đã trao Giải thưởng Báo chí: “Vì sự phát triển nông nghiệp và nông dân tỉnh Bình Định lần thứ 4 năm 2016” cho 10 tác giả đạt giải, gồm 1 giải A, 1 giải B, 3 giải C và 5 giải khuyến khích. HND tỉnh cũng đã trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho 3 nông dân tiêu biểu trong phong trào nông dân sản xuất kinh doanh giỏi; trao kỷ niệm chương vì giai cấp nông dân của HND Việt Nam cho 89 cá nhân đã có nhiều đóng góp xây dựng giai cấp nông dân.

Phó Tổng Biên tập Báo Bình Định kiêm Phó Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh Lưu Ngọc Minh trao giải thưởng Giải thưởng Báo chí: “Vì sự phát triển nông nghiệp và nông dân tỉnh Bình Định lần thứ 4 năm 2016” cho các tác giả đạt giải C.

Ngay sau buổi lễ, HND tỉnh đã khai mạc Hội thi: Nhà nông đua tài tỉnh lần thứ XII và thi tìm hiểu Nghị quyết Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ X của Đảng, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX.

Theo T.Sỹ (baobinhdinh.com.vn)


Tin nổi bật Tin nổi bật