A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tập huấn nghiệp vụ công tác bình đẳng giới và vì sự tiến bộ của phụ nữ

(binhdinh.gov.vn) - Chiều nay (11.10), tại TP. Quy Nhơn, Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội (LĐTB&XH) phối hợp với Ủy ban quốc gia vì sự tiến bộ của phụ nữ Việt Nam tổ chức khóa tập huấn nghiệp vụ công tác bình đẳng giới (BĐG) và vì sự tiến bộ của phụ nữ.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh phát biểu tại hội nghị - Ảnh: KL

 

Đến dự có các đồng chí: Nguyễn Trọng Đàm – Thứ trưởng Bộ LĐTB&XH, Phó Chủ tịch Ủy ban quốc gia vì sự tiến bộ của phụ nữ Việt Nam; Nguyễn Tuấn Thanh – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định, Trưởng ban Ban vì sự tiến bộ của phụ nữ tỉnh; đại diện lãnh đạo các Cục, Vụ của các Bộ, ban ngành, cơ quan Trung ương và các lãnh đạo, cán bộ phụ trách công tác BĐG của 20 tỉnh, thành phố.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh cho biết, thời gian qua, được sự quan tâm của Trung ương Đảng, của Chính phủ, các Bộ, ngành Trung ương, kinh tế - xã hội tỉnh Bình Định không ngừng phát triển và đạt được nhiều thành tựu quan trọng. Cùng với đó, công tác BĐG và vì sự tiến bộ của phụ nữ cũng được quan tâm, chỉ đạo và đạt được một số kết quả nhất định. Các mục tiêu tiêu về chiến lược quốc gia về BĐG giai đoạn 1 đến nay cơ bản đã đạt được mục tiêu đề ra, nhất là mục tiêu nâng cao năng lực, quản lí nhà nước về BĐG; công tác đào tạo, bồi dưỡng nâng cao chất lượng nguồn nhân lực nữ được duy trì thường xuyên và hiệu quả; giảm nhanh tỷ lệ phụ nữ bị bạo lực gia đình; phụ nữ ngày càng được tiếp cận và thụ hưởng các dịch vụ chăm sóc y tế tốt hơn...Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được vẫn còn một số mục tiêu chưa đạt như chỉ tiêu nâng cao chất lượng nguồn nhân lực nữ chưa đáp ứng được yêu cầu; lao động nữ ở nông thôn dưới 45 tuổi được học nghề và chuyên môn kỹ thuật chưa đạt mục tiêu đề ra...Đây là những vấn đề mà tỉnh cần tập trung chỉ đạo thực hiện trong thời gian tới. Do đó, đồng chí mong muốn, trong thời gian tới sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm của Bộ LĐTB&XH cũng như Ủy ban quốc gia vì sự tiến bộ của phụ nữ Việt Nam trong thực hiện công tác bình đẳng giới và vì sự tiến bộ của phụ nữ.

Phó Chủ tịch cũng nhấn mạnh, khóa tập huấn nghiệp vụ công tác bình đẳng giới và vì sự tiến bộ của phụ nữ là dịp để Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ các tỉnh, thành phố, học tập tiếp thu các kiến thức, kỹ năng nghiệp vụ trong công tác bình đẳng giới cũng như chia sẻ những kinh nghiệm thực tiễn, đề xuất các giải pháp, góp phần hoàn thành mục tiêu bình đẳng giới.

Quang cảnh buổi tập huấn - Ảnh: KL

Khóa tập huấn nghiệp vụ công tác bình đẳng giới và vì sự tiến bộ của phụ nữ diễn ra trong 03 ngày (từ ngày 11 đến ngày 13.10.2016). Tại hội nghị, các đại biểu sẽ được giới thiệu Kế hoạch triển khai Thông báo kết luận số 196 của Ban Bí thư về Đề án “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác bình đẳng giới và vì sự tiến bộ của phụ nữ trong tình hình mới”; Chương trình hành động quốc gia về bình đẳng giới giai đoạn 2016 – 2020; Kế hoạch triển khai “Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới” năm 2016; Đề án “Phòng ngừa và ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới giai đoạn 2016 – 2020 và tầm nhìn đến năm 2030”; Dự án “Hỗ trợ mục tiêu về bình đẳng giới” thuộc Chương trình mục tiêu Hỗ trợ phát triển hệ thống trợ giúp xã hội.

Theo kế hoạch, ngày 13.10, các đại biểu sẽ tham quan mô hình “Ngăn ngừa và giảm thiểu tác hại của bạo lực dựa trên cơ sở giới” trong khuôn khổ thực hiện Chương trình quốc gia về bình đẳng giới giai đoạn 2011 – 2020 do Sở LĐTB&XH tỉnh Bình Định thực hiện tại xã Phước Sơn, huyện Tuy Phước, tỉnh Bình Định./.

 

Nguyễn Thị Thanh

 


Tin nổi bật Tin nổi bật