A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Đoàn kiểm tra Khối thi đua các Bộ, Ban, ngành Nội chính Trung ương kiểm tra công tác thi đua khen thưởng năm 2016 tại Cục thi hành án dân sự tỉnh Bình Định

(binhdinh.gov.vn)-Sáng 13/10, Đoàn kiểm tra gồm 8 cơ quan thuộc Khối thi đua các Bộ, Ban, ngành Nội chính Trung ương do đồng chí Nguyễn Thành Bộ, Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng Thi đua - Khen thưởng, Vụ trưởng Vụ Thi đua - Khen thưởng Tòa án nhân dân tối cao làm Trưởng đoàn, đã kiểm tra công tác thi đua khen thưởng năm 2016 tại Cục Thi hành án dân sự tỉnh Bình Định.

Quang cảnh buổi kiểm tra.

Báo cáo tại hội nghị, trong năm 2016, phong trào thi đua của ngành Thi hành án dân sự tỉnh tiếp tục được triển khai rộng rãi, kịp thời, có trọng tâm, trọng điểm và hiệu quả. Các cơ quan Thi hành án dân sự của tỉnh đã chủ động, tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua do Bộ Tư pháp và Tổng cục Thi hành án dân sự phát động, phát huy tác dụng và hiệu quả trên tất cả các lĩnh vực công tác nên đã kịp thời động viên, khuyến khích công chức, người lao động các cơ quan thi hành án trong tỉnh tích cực, chủ động, sáng tạo, nỗ lực vượt qua khó khăn, nâng cao chất lượng, tiến độ và hiệu quả công tác, hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao.

Các nội dung, chỉ tiêu thi đua ngày càng bám sát nhiệm vụ trọng tâm của Ngành, hình thức thi đua đa dạng, phong phú, nội dung thi đua thiết thực, thu hút được sự tham gia của đông đảo công chức, người lao động trong Ngành. Nhiều lĩnh vực công tác đã được triển khai có hiệu quả, thiết thực như: kết quả thi hành án dân sự năm sau cao hơn năm trước một cách ổn định và bền vững; công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo được chú trọng; tổ chức bộ máy không ngừng được củng cố, kiện toàn; kỷ cương, kỷ luật được nâng lên; việc chỉ đạo triển khai công tác thi đua, khen thưởng được quan tâm. Kết thúc các đợt thi đua, các đơn vị đã tổ chức tổng kết, kịp thời khen thưởng, động viên những tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc. Quy trình xét khen thưởng được thực hiện công khai, dân chủ, công bằng, chặt chẽ, thống nhất, đúng quy định của pháp luật. Các cơ quan Thi hành án dân sự của tỉnh đã chú trọng phát hiện những tập thể và cá nhân xuất sắc để xây dựng những điển hình tiên tiến và nhân rộng trong cơ quan, đơn vị.

Tại buổi làm việc, Đoàn kiểm tra đã ghi nhận và đánh giá cao nỗ lực của Cục Thi hành án dân sự tỉnh Bình Định trong việc tổ chức thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua do ngành, địa phương phát động, đồng thời chỉ ra một số mặt còn tồn tại, hạn chế cần tập trung khắc phục. Đoàn cũng đề nghị Thanh tra tỉnh cần tập trung quán triệt và triển khai thực hiện nghiêm túc Chỉ thị 34 của Bộ Chính trị về tiếp tục đổi mới công tác thi đua, khen thưởng; nghiên cứu đổi mới nội dung, hình thức, phương pháp tổ chức phong trào thi đua yêu nước; có những chủ trương, biện pháp lãnh đạo, chỉ đạo kịp thời nhằm tiếp tục nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác thi đua, khen thưởng và tổ chức phong trào thi đua, thực hiện thắng lợi mọi nhiệm vụ được giao./.

Tin - ảnh: XUÂN NGUYÊN


Tin nổi bật Tin nổi bật