A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Cục Thống kê họp báo công bố số liệu thống kê KT-XH năm 2022

(binhdinh.gov.vn) - Chiều 29/12, Cục Thống kê tỉnh đã tổ chức buổi họp báo thông báo số liệu thống kê kinh tế - xã hội tỉnh Bình Định năm 2022. Tham dự buổi họp báo có đại diện lãnh đạo các sở, ngành chức năng của tỉnh, các cơ quan thông tấn báo chí của Trung ương và địa phương.

Quang cảnh họp báo

Theo báo cáo của Cục Thống kê, năm 2022, tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh đã phục hồi rõ nét và đạt được kết quả quan trọng. Nhiều chỉ tiêu kinh tế tăng cao so với năm 2021, như: Tổng sản phẩm trên địa bàn tỉnh (GRDP) ước đạt 106.349 tỷ đồng, tăng 8,57%, mức tăng cao nhất từ trước tới nay; Tổng mức thực hiện vốn đầu tư phát triển trên địa bàn ước đạt 46.950,2 tỷ đồng, tăng 10,8%; Chỉ số sản xuất công nghiệp ước tăng 7,05%; Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng phục hồi mạnh, ước đạt gần 94.906 tỷ đồng, tăng 19,2%; kim ngạch xuất khẩu hàng hóa ước đạt 1.550,3 triệu USD, tăng 9,3% so cùng kỳ; Tổng thu ngân sách nhà nước vượt 35,6% dự toán năm và tăng 13,7% so với cùng kỳ. Các lĩnh vực văn hóa - xã hội, giáo dục tiếp tục được quan tâm; tình hình dịch Covid-19 được kiểm soát tốt. Các chế độ về an sinh xã hội, phúc lợi xã hội cho nhân dân được thực hiện đầy đủ theo quy định; an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững.

Bà Nguyễn Thị Mỹ - Cục trưởng Cục Thống kê tỉnh phân tích, làm rõ các vấn đề cơ quan thông tấn, báo chí quan tâm

Tại buổi họp báo, phóng viên các cơ quan báo chí đã đặt một số câu hỏi liên quan đến số liệu về kinh tế -xã hội của tỉnh trong năm 2022. Qua đó, đại diện Cục Thống kê và các sở, ngành đã phân tích và làm rõ thêm các yếu tố giúp tăng trưởng GDPR, tăng giá trị xuất khẩu; thu nhập, giải quyết việc làm cho người lao động từ thực tế; các giải pháp căn cơ phát triển KT-XH năm 2023…

Cục Thống kê mong muốn thời gian tới nhận được sự quan tâm, hợp tác nhiều hơn nữa từ các đơn vị, nhằm kịp thời thông tin tình hình phát triển KT - XH trên địa bàn tỉnh kịp thời và chính xác.


Tác giả: Thùy Trang

Tin nổi bật Tin nổi bật