A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Đại hội Chi đoàn Sở hoạch và Đầu tư lần thứ V, nhiệm kỳ 2012 - 2014

Sáng ngày 7/2/2012, Đại hội Chi đoàn Sở Kế Hoạch và Đầu tư Bình Định lần thứ V, nhiệm kỳ 2012-2014 đã diễn ra tại Hội trường Sở Kế hoạch và Đầu tư. Tại Đại hội, các đại biểu đã nghe báo cáo tổng kết nhiệm kỳ 2009-2012 và phương hướng hoạt động nhiệm kỳ 2012-2014, tiến hành bầu Ban chấp hành khóa mới, đồng thời bầu đoàn Đại biểu dự Đại hội Đoàn khối CCQ tỉnh lần thứ XI.

 

Đại hội được tổ chức trong không khí sôi nổi của các cấp bộ Đoàn thi đua lập thành tích chào mừng Đại hội đại biểu Đoàn khối các cơ quan tỉnh lần thứ XI; quán triệt thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng lần thức XI, Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII và Nghị quyết Đại hội chi bộ Sở Kế hoạch và Đầu tư lần thứ IV.

Đến dự Đại hội có ông Nguyễn Hữu Lộc, Bí thư Đoàn khối các cơ quan tỉnh; ông Nguyễn Thành Hải, Phó Bí thư Chi bộ Sở, ông Nguyễn Văn Dũng, Phó Giám Đốc Sở, cùng 19 đoàn viên thanh niên thuộc Sở Kế hoạch và Đầu tư.

Tại Đại hội, đồng chí Tô Hiếu Trung đã báo cáo tổng kết công tác Đoàn, phong trào thanh niên nhiệm kỳ 2009-2012 và phương hướng nhiệm vụ, mục tiêu, giải pháp công tác Đoàn, phong trào thanh niên nhiệm kỳ 2012-2014.

Nhìn chung, công tác Đoàn và phong trào thanh niên Chi đoàn Sở Kế hoạch và Đầu tư trong nhiệm kỳ qua có sự chuyển biến tích cực cả về chất và lượng. Các hoạt động của Chi đoàn bám sát vào nhiệm vụ chính trị của cơ quan; đồng thời thực hiện tốt các nhiệm vụ, chỉ tiêu của đoàn cấp trên giao. Việc thực hiện cuộc vận động “Tuổi trẻ Bình Định học tập và làm theo lời Bác” có sự chuyển biến tích cực. Phong trào “5 xung kích và 4 đồng hành” được triển khai rộng rãi góp phần phát huy tốt vai trò xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng. Các hoạt động chăm sóc, giáo dục thiếu niên, nhi đồng, đỡ đầu trẻ em mồ côi không nơi nương tựa, đền ơn đáp nghĩa được tổ chức có hiệu quả và duy trì thường xuyên. Công tác xây dựng tổ chức Đoàn được chú trọng; công tác tham gia xây dựng Đảng, chính quyền được tăng cường. Tuy nhiên vẫn còn một số hạn chế như: việc lãnh đạo, chỉ đạo của Ban Chấp hành Chi đoàn đôi lúc còn lúng túng, thiếu kiên quyết, chưa đáp ứng được yêu cầu trong tình hình mới; một số Đoàn viên thanh niên còn thụ động, thiếu sự sáng tạo trong các hoạt động Đoàn, chưa thể hiện được tinh thần xung kích, khả năng giao tiếp, ứng xử còn hạn chế; nguồn kinh phí của Chi đoàn còn hạn hẹp nên chưa đảm bảo kinh phí cho các hoạt động.

Trên cơ sở bám sát các quan điểm, chủ trương, nghị quyết của Đảng, pháp luật của Nhà nước, đại hội đã đề ra phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ và giải pháp nhiệm kỳ 2012-2014. Một số chỉ tiêu chủ yếu:

- 100% đoàn viên được học tập, quán triệt các chủ trương, nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, 6 bài học lý luận chính trị trong đoàn viên và thông tin về tình hình nhiệm vụ chính trị của tỉnh, của đất nước.

- 100% đoàn viên thực hiện tốt việc đăng ký Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

- 100% đoàn viên đăng ký thực hiện chương trình “Rèn luyện đoàn viên trong thời kỳ mới”.

- 100% đoàn viên thực hiện tốt phong trào “5 xung kích phát triển kinh tế - xã hội và bảo vệ Tổ quốc”, “4 đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp”.

- Hằng năm có ít nhất 03 hoạt động “Ngày thứ 7 tình nguyện”.

- Hằng năm tổ chức hoặc phối hợp tổ chức ít nhất 02 hoạt động văn hóa văn nghệ - Thể dục thể thao. Tổ chức ít nhất 01 hoạt động du khảo về nguồn.

- Ít nhất 95% đoàn viên đạt loại xuất sắc, không có đoàn viên trung bình, yếu.

- Hằng năm giới thiệu 02 đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét kết nạp.

- Hàng năm giữ vững danh hiệu chi đoàn vững mạnh, phấn đấu đạt danh hiệu chi đoàn vững mạnh xuất sắc.

Đại hội đã bỏ phiếu và 100% đại biểu nhất trí bầu đ/c Tô Hiếu Trung chức danh Bí thư Chi Đoàn khóa V, nhiệm kỳ 2012-2014.

Một số hình ảnh tại Đại hội:

Quang cảnh Đại hội

Phó Giám Đốc Sở Kế Hoạch và Đầu tư Nguyễn Văn Dũng phát biểu chỉ đạo.

Đồng chí Nguyễn Thành Hải – Phó Bí thư Chi Bộ, Chủ tịch Công Đoàn phát biểu chỉ đạo Đại hội.

Đồng chí Nguyễn Hữu Lộc – Bí thư Đoàn khối các cơ quan tỉnh phát biểu chỉ đạo Đại hội.

Đại hội bầu ra Ban Chấp hành Chi đoàn khóa V

Từ trái sang: đ/c Tô Hiếu Trung, đ/c Nguyễn Thị Thanh Thảo, đ/c Nguyễn Thế Vũ

Đại hội kết thúc vào 10h30 cùng ngày.


Tin nổi bật Tin nổi bật