|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Đối thoại về giải pháp phát triển doanh nghiệp, hợp tác xã do phụ nữ làm chủ, kết nối tín dụng cho phụ nữ khởi nghiệp

(binhdinh.gov.vn) - Sáng nay 29/8, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh phối hợp với Hội Nữ doanh nhân tổ chức đối thoại về giải pháp phát triển doanh nghiệp, hợp tác xã do phụ nữ làm chủ, kết nối tín dụng cho phụ nữ khởi nghiệp (ảnh).

Tại buổi đối thoại, đại diện các ngân hàng, các sở, ngành liên quan đã giải đáp ý kiến, cung cấp kiến thức về khởi nghiệp, giúp các nữ kinh doanh hộ cá thể, nữ doanh nghiệp nắm bắt các chính sách, pháp luật của Nhà nước, định hướng phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh nhà. Đồng thời, thông tin các giải pháp giúp doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp vừa và nhỏ và hợp tác xã do phụ nữ làm chủ tiếp cận nguồn vốn, hạn chế tình trạng vay tín dụng đen; các giải pháp tạo thuận lợi cho các cá nhân có nhu cầu vay vốn tại cơ sở, nhất là vùng sâu, vùng xa; những chính sách ưu đãi đối với doanh nghiệp do nữ làm chủ, giải pháp hỗ trợ nâng cao năng lực quản trị sản xuất kinh doanh; thủ tục để đăng ký nhãn hiệu thương hiệu cho sản phẩm; vai trò của Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh trong việc kết nối nguồn vốn vay cho các doanh nghiệp, hợp tác xã do nữ làm chủ.

Trong dịp này, các nữ doanh nhân đã chia sẻ những kinh nghiệm trong sản xuất, kinh doanh như: bên cạnh nguồn tài chính nhất định, chủ doanh nghiệp phải có kiến thức về kinh doanh, thị trường, có giải pháp tìm đầu ra cho sản phẩm, kết nối các nhà phân phối; hoàn thiện sản phẩm – đối với các cơ sở sản xuất, chú trọng công cách phục vụ - đối với ngành dịch vụ; biết nắm bắt cơ hội và đặc biệt phải có niềm đam mê với ý tưởng kinh doanh của mình.

Hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp đã và đang trở thành chiến lược quan trọng trong phát triển kinh tế, giải quyết việc làm trong giai đoạn hiện nay. Đề án “Hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp trên địa bàn tỉnh Bình Định giai đoạn 2018 – 2025” được UBND tỉnh phê duyệt đã tạo nhiều cơ hội, khuyến khích, thúc đẩy phụ nữ mạnh dạn khởi nghiệp và thành công.

Kim Loan


Tin nổi bật Tin nổi bật