A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hội thảo nhãn hiệu tập thể “Bánh Ít lá gai Bình Định”

(binhdinh.gov.vn) - Ngày 11.3, tại TP. Quy Nhơn, Hội Nông dân tỉnh phối hợp với Trung tâm Hỗ trợ phát triển CNTT Bình Định (Sở Khoa học và Công nghệ) tổ chức hội thảo về nhãn hiệu tập thể “Bánh ít lá gai Bình Định” cho 16 hộ sản xuất Bánh ít lá gai thuộc các huyện Tây Sơn, Tuy Phước, Hoài Nhơn và thị xã An Nhơn.

Quang cảnh hội thảo.

 

Tại Hội thảo, các hộ sản xuất được giới thiệu quy trình, quy định, quy chế quản lý, một số hình mẫu Bánh ít lá gai Bình Định, nhằm đi đến thống nhất lựa chọn sản phẩm quy chuẩn đăng ký với Cục Sở hữu trí tuệ bảo hộ nhãn hiệu tập thể Bánh Ít lá gai Bình Định.

Việc xây dựng nhãn hiệu tập thể “Bánh ít lá gai Bình Định” giúp cho các cơ sở sản xuất quản lý và khai thác có hiệu quả nhãn hiệu tập thể Bánh ít lá gai Bình Định, so sánh và phân biệt Bánh ít lá gai với các sản phẩm lá gai khác không có nguồn gốc từ Bình Định. Bên cạnh đó, xây dựng được nhãn hiệu tập thể Bánh Ít lá gai, giữ uy tín, danh tiếng, gia tăng giá trị sản phẩm gắn nhãn hiệu trên thị trường trong nước và xuất khẩu.

Ngoài ra, việc xây dựng nhãn hiệu tập thể Bánh ít lá gai giúp cho Bình Định bảo vệ hiệu quả quyền sở hữu trí tuệ đối với nhãn hiệu vốn có của địa phương mình. Giúp cho thương hiệu Bánh ít lá gai Bình Định không bị mai một, hoặc bị lạm dụng danh tiếng mà phát triển một cách tràn lan, giả mạo; người sử dụng thì thiếu nguồn hàng có chất lượng và xuất xứ rõ ràng, dẫn đến kinh doanh đơn điệu, thiếu tính cạnh tranh trên thị trường./.

 

Tin, ảnh: Minh Khoa


Tin nổi bật Tin nổi bật