A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Lễ kỷ niệm 10 năm ngày thành lập trường ĐH Quang Trung

(binhdinh.gov.vn) - Sáng nay (11.3), Trường Đại học Quang Trung tổ chức Lễ kỷ niệm 10 năm ngày thành lập trường và công bố Quyết định của UBND tỉnh bổ nhiệm GS.TS Nguyễn Anh Tuấn, nguyên Hiệu trưởng Trường ĐH Cần Thơ, làm Hiệu trưởng Trường ĐH Quang Trung. Đến dự có các đồng chí Vũ Hoàng Hà - nguyên Bí thư Tỉnh ủy, Trần Châu - Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng đại diện lãnh đạo các sở, ngành liên quan của tỉnh.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Châu phát biểu tại buổi lễ.

 

Trường ĐH Quang Trung được thành lập theo Quyết định số 62/2006/QĐ-TTg ngày 17.3.2006 của Thủ tướng Chính phủ. Trường là cơ sở đào tạo trình độ đại học, cao đẳng đa ngành, đa lĩnh vực thuộc hệ thống giáo dục quốc dân. Hiện nay, trường có 158 cán bộ, giáo viên, nhân viên cơ hữu, trong đó có 1 GS, 2 PGS, 9 TS, 89 thạc sĩ, được cơ cấu trong 17 khoa, phòng, trung tâm, tổ trực thuộc. Qua 10 năm xây dựng và phát triển, trường đã có những đóng góp đáng kể trong công tác đào tạo, bổ sung nguồn nhân lực cho tỉnh Bình Định nói riêng và các tỉnh trong khu vực miền Trung - Tây Nguyên nói chung.

Từ năm 2006 đến nay, nhà trường đã tuyển sinh được 10.866 sinh viên, đến nay trường đã cung cấp cho xã hội 8.986 nhân lực có trình độ cao đẳng, đại học, trong đó, có trên 65% sinh viên ra trường làm việc đúng chuyên môn. Trong những năm gần đây, nhà trường luôn đa dạng hóa các loại hình đào tạo, ngoài hệ ĐH, CĐ chính quy còn tuyển hệ văn bằng 2, liên thông từ CĐ, TC lên ĐH, ĐH vừa làm vừa học, đa dạng hóa các ngành đào tạo. Từ 4 chuyên ngành đến nay đã đào tạo được 10 chuyên ngành. Ngoài ra, trường còn liên kết với Học viện Maori để đào tạo du học sinh Nhật và đào tạo cho những người có nhu cầu học tiếng Nhật. Đội ngũ giáo viên ngày càng nâng cao cả về chất lượng lẫn số lượng; công tác nghiên cưu khoa học và chuyển giao công nghệ được quan tâm, đến nay đã có 3/8 đề tài được Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam cấp bằng lao động sáng tạo...

Phát biểu tại buổi Lễ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Châu ghi nhận và biểu dương những thành tích xuất sắc của nhà trường. Phó Chủ tịch cũng đề nghị, trong thời gian tới, Trường cần coi trọng hơn nữa chất lượng giáo dục và đào tạo; ưu tiên xây dựng đội ngũ giảng viên, cán bộ quản lý có trình độ cao. Hàng năm, Nhà trường cần có kế hoạch đào tạo phù hợp, kết hợp với các địa phương, các ngành, đơn vị liên quan nắm chắc nhu cầu lao động để có phương án cụ thể, kịp thời, góp phần đáp ứng nguồn nhân lực cho các dự án nói riêng và nhu cầu phục vụ phát triển KT-XH của tỉnh cũng như các tỉnh lân cận trong khu vực nói chung./.

 

Tin, ảnh: Nguyễn Thị Thanh


Tin nổi bật Tin nổi bật