|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Khai mạc Lễ hội Khinh khí cầu “Quy Nhơn, Bình Định – Thiên đường Biển”

(binhdinh.gov.vn) - Chiều ngày 25/4, Sở Du lịch tỉnh Bình Định phối hợp cùng Công ty Cổ phần Truyền thông Hexa Media tổ chức Lễ hội Khinh khí cầu Quốc tế với chủ đề “Quy Nhơn, Bình Định – Thiên đường Biển”. Đây là một trong những hoạt động chính của Lễ hội du lịch Quy Nhơn – Bình Định 2023 nhằm quảng bá hình ảnh du lịch của tỉnh đến với du khách trong và ngoài nước.

Giám đốc Sở du lịch Trần Văn Thanh phát biểu tại buổi lễ

Phát biểu tại buổi lễ, Giám đốc Sở du lịch Trần Văn Thanh cho biết với quyết tâm đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh, là điểm đến không thể thiếu của du lịch Duyên hải Nam Trung bộ, trong thời gian qua, tỉnh Bình Định đã tập trung đầu tư cơ sở hạ tầng; phát triển sản phẩm du lịch đa dạng hấp dẫn; đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến, quảng bá và thu hút nhiều nhà đầu tư trong nước và quốc tế tham gia đầu tư phát triển du lịch góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ và dần khẳng định thương hiệu là điểm đến an toàn - thân thiện - hấp dẫn. Du khách đến với Lễ hội sẽ được chiêm ngưỡng số lượng lớn khinh khí cầu với đủ màu sắc, kích thước và chủng loại. Đây cũng là cơ hội để các du khách yêu thích và khám phá những điều mới lạ có cơ hội được trực tiếp trải nghiệm cảm giác ngồi trên khinh khí cầu và ngắm nhìn toàn bộ khung cảnh của một thành phố biển xinh đẹp.

Đông đảo người dân, du khách tham gia Lễ hội Khinh khí cầu

Lễ hội Khinh khí cầu Quốc tế sẽ được tổ chức từ ngày 25/4 đến ngày 5/5/2023, tại Quảng trường Quy Nhơn. Đây là lần đầu tiên lễ hội khinh khí cầu được tổ chức tại Bình Định. Số lượng khinh khí cầu trình diễn trong lễ hội dự kiến gồm 12 quả với đường kính 25-28m. 

Du khách có thể lựa chọn hai hình thức tham gia bay khinh khí cầu: bay tự do hoặc bay neo tại chỗ. 

Bay tự do được tổ chức dự kiến vào 6 giờ hàng ngày, mỗi lượt chở 2-3 khách cùng phi công; khinh khí cầu bay ở độ cao 300-500m và bay xa từ 5-10km tính từ điểm cất cánh. Thời lượng cho mỗi chuyến bay từ 45-60 phút trong điều kiện thời tiết không có mưa và vận tốc gió trên 15km/h.

Bay neo tại chỗ được tổ chức dự kiến từ 17h30-19h30 hàng ngày, mỗi lượt chở 2-3 hành khách cùng phi công; khinh khí cầu bay ở độ cao 30-50m từ mặt đất. Thời lượng cho mỗi chuyến bay là 5 phút trong điều kiện thời tiết không có mưa và vận tốc gió dưới 8km/h.


Tác giả: DTD

Tin nổi bật Tin nổi bật