|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Khu kinh tế Nhơn Hội: Tăng cường công tác PCCC trong Khu Kinh tế Nhơn Hội và các khu công nghiệp

Thời gian gần đây, tình hình cháy, nổ cả nước nói chung và trong KCN nói riêng diễn biến hết sức phức tạp làm thiệt hại về tài sản, ảnh hưởng đến tình hình sản xuất kinh doanh và an ninh trật tự của doanh nghiệp. Để thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định tại văn bản số 513/UBND-NC ngày 28/2/2012 về việc tăng cường công tác tuyên truyền, kiểm tra phòng cháy, chữa cháy trên địa bàn tỉnh

Ban Quản lý KKT tỉnh Bình Định đã có văn bản số 258/BQL-QLDN ngày 05/3/2012 về việc tăng cường công tác PCCC tại doanh nghiệp nhằm chủ động phòng ngừa và hạn chế đến mức thấp nhất các vụ cháy và thiệt hại do cháy gây ra tại cơ sở. Theo đó, Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh Bình Định yêu cầu:

1. Chủ đầu tư hạ tầng các Khu công nghiệp:  Thực hiện nghiêm các quy định về PCCC theo Luật Phòng cháy và chữa cháy được ban hành ngày 29/6/2011; Nghị định số 35/2003/NĐ-CP ngày 04/04/2003 của Chính phủ và Thông tư số 04/2004/TT-BCA ngày 31/3/2004 của Bộ công an về công tác phòng cháy và chữa cháy.

- Chủ đầu tư hạ tầng KCN cần phối hợp với phòng PC 66 Công an tỉnh và Ban Quản lý Khu kinh tế để nghiên cứu đề xuất việc thành lập lực lượng PCCC tại các KCN cho phù hợp với thực tế và địa bàn nhằm đảm bảo tốt công tác PCCC.

2. Các doanh nghiệp trong Khu kinh tế Nhơn Hội, các khu công nghiệp: Thường xuyên tổ chức tuyên truyền, phổ biến và hướng dẫn cho cán bộ, người lao động và từng bộ phận trong doanh nghiệp nhận thức đầy đủ về công tác PCCC, luôn luôn đề cao, coi công tác PCCC là một trong những nhiệm vụ quan trọng để ổn định và phát triển bền vững doanh nghiệp.

- Thường xuyên kiểm tra, rà soát lại phương án PCCC tại doanh nghiệp để có những biện pháp chấn chỉnh ngay những tồn tại, thiếu sót và thực hiện các biện pháp PCCC hiệu quả, chủ động đối phó khi có cháy nổ xảy ra, nhất là rà soát và trang bị những phương tiện chữa cháy cần thiết, kiện toàn tổ chức lực lượng PCCC tại chỗ, thường xuyên quản lý và duy trì hoạt động của đội PCCC cơ sở; xây dựng và tổ chức thực tập phương án chữa cháy.

- Thực hiện nghiêm túc nguyên tắc 4 tại chỗ “Chỉ huy tại chỗ, lực lượng tại chỗ, phương tiện tại chỗ và hậu cần tại chỗ” để xử lý kịp thời khi có cháy, nổ xảy ra.

- Chỉ đạo thực hiện thường xuyên tuần tra, kiểm tra kiểm soát tại doanh nghiệp và chú trọng nâng cao trình độ nghiệp vụ PCCC cho đội chữa cháy cơ sở, tổ chức tốt công tác trực bảo vệ 24/24h đối với các nơi có nguy hiểm cháy nổ cao.


Tin nổi bật Tin nổi bật