|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Lễ tổng kết, trao giải thưởng Cuộc thi sáng tạo Thanh thiếu niên nhi đồng tỉnh lần thứ VI (2018 - 2019)

(binhdinh.gov.vn)-Sáng nay 29/8, UBND tỉnh Bình Định tổ chức Lễ tổng kết, trao giải thưởng cho các tác giả đạt giải thưởng Cuộc thi sáng tạo Thanh thiếu niên nhi đồng toàn tỉnh lần thứ VI (2018 – 2019). Đến dự có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Châu.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Châu phát biểu tại buổi lễ

Cuộc thi sáng tạo thanh thiếu niên nhi đồng tỉnh Bình Định tổ chức, diễn ra thường niên, nhằm khơi dậy tiềm năng và phát huy tư duy sáng tạo của thanh thiếu niên, nhi đồng toàn tỉnh; giúp các em trau dồi kiến thức, rèn luyện kỹ năng sáng tạo, ước mơ trở thành nhà sáng chế trong tương lai; thúc đẩy phong trào thi đua học tập, lao động sáng tạo, đồng thời Cuộc thi còn là nơi hội tụ những tài năng sáng tạo, sân chơi trí tuệ của lứa tuổi học sinh.

Với các biện pháp được thực hiện đồng bộ cũng như tăng cường công tác tuyên truyền, Cuộc thi Sáng tạo Thanh thiếu niên nhi đồng tỉnh Bình Định lần thứ VI (2018 – 2019) đã nhận được 51 giải pháp tham gia dự thi của các tác giả, nhóm tác giả là học sinh của các trường Trung học cơ sở, Trung học phổ thông trên địa bàn toàn tỉnh. Các giải pháp dự thi thuộc 5 lĩnh vực như: Đồ dùng dành cho học tập; phần mềm tin học; sản phẩm thân thiện với môi trường; các dụng cụ sinh hoạt gia đình và đồ chơi trẻ em; các giải pháp kỹ thuật nhằm ứng phó với biến đổi khí hậu, bảo vệ môi trường và phát triển kinh tế.

Ban Tổ chức Cuộc thi Sáng tạo Thanh thiếu niên nhi đồng tỉnh Bình Định lần thứ VI (2018 - 2019) đã xem xét và trao giải thưởng cho 38 giải pháp đạt giải, trong đó có 03 giải nhất, 07 giải nhì, 10 giải ba và 18 giải khuyến khích. Qua các sản phẩm dự thi năm nay cho thấy các ý tưởng sáng tạo của lứa tuổi thanh thiếu niên, nhi đồng của tỉnh rất phong phú, đa dạng, có ở tất cả các lĩnh vực của đời sống xã hội và mang lại hiệu quả thiết thực trong học tập, vui chơi giải trí, sản xuất và đời sống góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh nhà. Từ những ước mơ, khát vọng giải quyết các yêu cầu đòi hỏi của cuộc sống thường ngày, ở lứa tuổi học sinh, các em đưa ra được ý tưởng và tận dụng những vật liệu có sẵn tạo ra những sản phẩm có ích là điều rất đáng trân trọng.

Quang cảnh buổi lễ

Rất nhiều mô hình sản phẩm quan tâm đến đời sống sản xuất nâng cao năng suất lao động, phát triển kinh tế như: Giải pháp “Máy gieo hạt sử dụng năng lượng mặt trời” (lĩnh vực Sản phẩm thân thiện với môi trường) của tác giả Nguyễn Trịnh Quang  – Lớp 8A1, Trường THCS Hoài Sơn, huyện Hoài Nhơn. Hay như Giải pháp “Ổ cắm điện phát âm thanh dành cho người khiếm thị” (lĩnh vực các dụng cụ sinh hoạt gia đình và Đồ chơi trẻ em) của nhóm tác giả Ngô Thị Mỹ Tâm (lớp 8A1), Trương Thiết Lãm (lớp 8A5), Nguyễn Thị Ý Thơ (Lớp 7A6) và Nguyễn Hoàng Yến (Lớp 6A2), trường THCS Phước Thuận, huyện Tuy Phước. Hệ thống dội nước tự động cho nhà vệ sinh thuộc lĩnh vực: Giải pháp kỹ thuật nhằm ứng phó với biến đổi khí hậu, bảo vệ môi trường và phát triển kinh tế của em Trương Thanh Long, học sinh trường THCS Tăng Bạt Hổ - Hoài Ân.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Châu nhấn mạnh, Cuộc thi đã phản ánh được những cố gắng, thành tích thực lực của các em, là sự đánh dấu bước tạo đà để các em phấn đấu giành được kết quả tốt hơn trong những năm tiếp theo. Kết quả Cuộc thi lần này đã phản ánh được tiềm năng và chất lượng trong phong trào sáng tạo của học sinh tỉnh nhà. Thay mặt lãnh đạo UBND tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Châu cũng biểu dương Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh, Sở Giáo dục và Đào tạo, Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, Sở Khoa học và Công nghệ và các đơn vị liên quan đã có nhiều cố gắng trong công tác tổ chức, đặc biệt là việc tuyên truyền, vận động các đơn vị và cá nhân tham dự Cuộc thi; đặc biệt các tác giả, nhóm tác giả là các em học sinh đã dành nhiều thời gian, tâm huyết cho nghiên cứu khoa học, sáng tạo kỹ thuật và cải tiến trong sản xuất, đem lại những ý tưởng, mô hình, giải pháp thiết thực trong sản xuất, đời sống và học tập đồng thời phát động cuộc thi sáng tạo thanh thiếu niên Nhi đồng tỉnh Bình Định lần thứ VII.

Dịp này, UBND tỉnh đã tặng bằng khen cho 7 tập thể và 2 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác tuyên truyền, phổ biến và tích cực tham dự và có nhiều giải pháp đạt giải Cuộc thi Sáng tạo Thanh Thiếu niên Nhi đồng tỉnh Bình Định lần VI (2018 – 2019).

Thùy Trang


Tin nổi bật Tin nổi bật