|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Ngân hàng Nhà nước tỉnh: Triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2013

Ngày 15.7, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chi nhánh Bình Định đã tổ chức hội nghị đánh giá kết quả hoạt động của ngành trong 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2013.

Hội nghị triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2013.


Dù gặp không ít khó khăn do ảnh hưởng của tình hình suy thoái kinh tế, tuy nhiên với sự nỗ lực vượt khó trong 6 tháng qua ngành Ngân hàng đã gặt hái một số kết quả nhất định. Các chỉ tiêu đề ra đều đạt kết quả tốt, hệ thống các tổ chức tín dụng hoạt động an toàn và tiếp tục phát triển. Tính đến cuối tháng 6 năm nay, trên địa bàn tỉnh có 26 chi nhánh cấp 1 , tổng nguồn vốn hoạt động là trên 42 nghìn tỉ đồng tăng 6,3% so với đầu năm. Tổng dư nợ là 34.230 tỉ đồng tăng 6% so với đầu năm. Các ngân hàng cũng tập trung vốn vay lĩnh vực sản xuất kinh doanh nông nghiệp, nông thôn, xuất khẩu, công nghiệp hỗ trợ, doanh nghiệp ứng dụng cao. Đặt biệt thực hiện Nghị quyết 02 của Thủ tướng Chính phủ và Chỉ thị 01 của Thống đốc Ngân hàng Nhà nước, các ngân hàng đã điều chỉnh giảm lãi suất trên hợp đồng tín dụng cho gần 15.500 khách hàng còn dư nợ, trong đó có 734 doanh nghiệp. Ngoài ra các hoạt động thanh toán không dùng tiền mặt, công nghệ và dịch vụ ngân hàng được mở rộng dưới nhiều hình thức phong phú và đa dạng.

 

Hội nghị cũng dành thời gian tập trung phân tích những mặt hạn chế trong 6 tháng qua của ngành. Tập trung vào những vấn đề lãi suất cho vay chưa được 1 số ngân hàng điều chỉnh theo quy định nên ảnh hưởn đến tăng trưởng tín dụng và gây áp lực tài chính cho doanh nghiệp; tình trạng nợ xấu cũng tăng cao so với đầu năm. Hội nghị đã đề ra một số nhiệm vụ trọng tâm trong 6 tháng cuối năm, trong đó tiếp tục triển khai Nghị quyết 02 của Thủ tướng Chính phủ nhằm tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp. Tập trung vốn tín dụng cho vay các lĩnh vực ưu tiên cũng như các giải pháp nợ xấu mới phát sinh, tiếp tục xử lý các khoản nợ xấu cũ, phấn đấu tăng trưởng tín dụng từ 14% đến 16% so với cuối năm 2012.

 

Theo binhdinhtv.vn


Tin nổi bật Tin nổi bật