|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Sở Nội vụ và Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh: Ký kết Chương trình phối hợp hoạt động giai đoạn 2012 - 2016

Nhằm nâng cao hiệu quả trong công tác phối hợp thực hiện những nhiệm vụ có tính chất liên tịch giữa hai cơ quan, nhất là những phần việc liên quan đến công tác cải cách hành chính và công tác thanh niên, ngày 25/6/2012, Sở Nội vụ và Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh (Tỉnh đoàn) đã tổ chức ký kết Chương trình phối hợp hoạt động giai đoạn 2012 – 2016.

Buổi lễ ký kết được long trọng tổ chức tại trụ sở cơ quan Sở Nội vụ. Đại diện Tỉnh đoàn, tham dự Lễ ký kết có anh Nguyễn Tuấn Thanh, Tỉnh ủy viên, Bí thư Tỉnh đoàn; anh Nguyễn Thanh Bình, Phó Bí thư thường trực Tỉnh đoàn và các anh, chị là lãnh đạo các Ban của Tỉnh đoàn. Về phía Sở Nội vụ có đồng chí Lê Văn Minh, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Nội vụ; đồng chí Lâm Hải Giang, Phó Giám đốc Sở Nội vụ, đồng chí Trịnh Xuân Long, Phó Giám đốc Sở Nội vụ và lãnh đạo các phòng chuyên môn và công chức của Sở Nội vụ.

Chương trình phối hợp tập trung vào 04 nội dung chủ yếu sau:

1. Phối hợp tổ chức hoạt động “Thanh niên xung kích tham gia công cuộc cải cách hành chính nhà nước, xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức trẻ giỏi giai đoạn 2012 – 2016.

2. Phối hợp tuyên truyền Dự án thí điểm tuyển chọn 600 Trí thức trẻ ưu tú, có trình độ đại học tăng cường về làm Phó Chủ tịch UBND xã tại 03 huyện nghèo của tỉnh.

3. Phối hợp xây dựng các văn bản triển khai, hướng dẫn thực hiện các quy định về tổ chức và chính sách đối với thanh niên xung phong và thanh niên tình nguyện.

4. Phối hợp xây dựng và triển khai Chiến lược thanh niên tỉnh Bình Định giai đoạn 2012 – 2020.

Phát biểu tại Lễ ký kết, anh Nguyễn Tuấn Thanh, Tỉnh ủy viên, Bí thư Tỉnh đoàn đánh giá cao công tác phối hợp trong thực hiện nhiệm vụ giữa hai cơ quan Tỉnh đoàn và Sở Nội vụ trong thời gian qua, nhất là kể từ khi Phòng Công tác thanh niên của Sở Nội vụ được thành lập. Tổ chức ký kết Chương trình phối hợp hoạt động là việc làm cần thiết khi có quá nhiều đầu công việc cần có sự phối hợp nhịp nhàng giữa hai cơ quan trong thời gian tới. Phát biểu kết thúc Lễ ký kết, đồng chí Lê Văn Minh, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Nội vụ đã trân trọng cảm ơn sự hợp tác của Tỉnh đoàn trong thời gian qua và hy vọng hai cơ quan tiếp tục phát huy hơn nữa sự hiệu quả trong phối hợp thực hiện những công việc trong thời gian tiếp theo, đặc biệt là khi Chương trình phối hợp hoạt động đã được ký kết. Đồng chí Lê Văn Minh nhấn mạnh: “Trong thời kỳ mới, Đảng và Nhà nước đã xác định được tầm quan trọng, vai trò trung tâm của lực lượng thanh niên trong công cuộc Công nghiệp hóa và Hiện đại hóa đất nước. Cải cách hành chính, cải cách nền hành chính nhà nước, tạo ra một bộ máy hành chính trong sạch, tinh gọn nhưng hiệu quả, phục vụ tốt cho nhân dân là một điều kiện tiên quyết trong sự nghiệp xây dựng đất nước, mà thanh niên nói chung và đội ngũ cán bộ, công chức trong độ tuổi thanh niên nói riêng sẽ là lực lượng nòng cốt thực hiện nhiệm vụ này trong thời gian sắp tới. Chương trình phối hợp hoạt động giữa Sở Nội vụ và Tỉnh đoàn giai đoạn 2012 -2016 với nội dung tập trung chủ yếu vào công tác cải cách hành chính và công tác thanh niên, là một sự lồng ghép hiệu quả, góp phần nâng cao hơn nữa chất lượng của công tác tham mưu cho Tỉnh ủy, Ủy ban nhân dân tỉnh thực hiện tốt những chủ trương, chính sách đã đề ra”.

Kết thúc Lế ký kết, hai cơ quan đã thống nhất giao cho Văn phòng Tỉnh đoàn và Phòng Công tác thanh niên, Phòng Cải cách hành chính của Sở Nội vụ sẽ là những bộ phận đầu mối giúp hai cơ quan thực hiện tốt Chương trình Phối hợp hoạt động.


Tin nổi bật Tin nổi bật