|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Truyền thông hưởng ứng Ngày Dân số thế giới 11/7/2023

Hưởng ứng Ngày Dân số thế giới 11/7 năm 2023, với chủ đề “Phát huy sức mạnh của bình đẳng giới: Nâng cao tiếng nói của Phụ nữ và trẻ em gái để giải phóng tiềm năng vô hạn của thế giới chúng ta”. Chiều ngày 10/7/2023, Trung tâm Y tế thành phố Quy Nhơn phối hợp với UBND phường Nhơn Bình tổ chức buổi truyền thông về dân số cho khoảng 50 phụ nữ trên địa bàn phường. Trong đó chú trọng đến vấn đề bình đẳng giới; mất cân bằng giới tinh khi sinh; nghiêm cấm các hành vi lựa chọn giới tính thai nhi; không phân biệt giới, không lựa chọn giới tính thai nhi…

Toàn ảnh về buổi truyền thông tại UBND phường Nhơn Bình (Thu Hiền)

        Qua buổi truyền thông nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cấp ủy Đảng, chính quyền, các ban ngành, đoàn thể và toàn xã hội về vai trò, tầm quan trọng của công tác dân số trong tình hình mới theo Nghị quyết số 21-NQ/TW. Qua đó, lồng ghép tuyên truyền về Luật bình đăng giới, các biện pháp bình đẳng giới. Đồng thời, giáo dục nâng cao nhận thức, chuyển đổi hành vi về bình đẳng giới, nêu cao vai trò, vị trí của phụ nữ trong gia đình và xã hội; phê phán các hành vi lựa chọn giới tính thai nhi và ủng hộ người phát hiện các hành vi vi phạm pháp luật trong lĩnh vực này.
       Tính từ đầu năm đến nay, Trung tâm y tế Tp. Quy Nhơn đã phối hợp với 8 phường (Nguyễn Văn Cừ, Nhơn Phú, Nhơn Bình, Bùi Thị Xuân, Nhơn Lý, Phước Mỹ, Thị Nại)  trên địa bàn thành phố tổ chức 8 buổi truyền thông về bình đẳng giới, mất cân bằng giới tính khi sinh, với hơn 700 người tham dự./.


Tác giả: Thu Hiền - Khoa TT-GDSK- Trung tâm kiểm soát bệnh tật
Nguồn:syt.binhdinh.gov.vn Copy link

Tin nổi bật Tin nổi bật