A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh thông báo thực hiện thí điểm chức năng thanh toán trực tuyến đối với hồ sơ thủ tục hành chính được gửi trên Cổng Dịch vụ công quốc gia và Cổng Dịch vụ công của tỉnh

(binhdinh.gov.vn)-Theo nội dung Công văn số 239/VPUBND-TTPVHCC ngày 25 tháng 5 năm 2020, Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh đã hoàn thành việc kết nối, tích hợp với nền tảng hệ thống thanh toán trực tuyến của Cổng Dịch vụ công quốc gia với Cổng Dịch vụ công, Hệ thống thông tin một cửa điện tử của tỉnh đảm bảo cho tổ chức, công dân có thể thanh toán trực tuyến các khoản phí, lệ phí theo quy định khi thực hiện giao dịch hồ sơ thủ tục hành chính trực tuyến trên Cổng Dịch vụ công của tỉnh và Cổng dịch vụ công quốc gia.

Nhằm tiếp tục đánh giá, khắc phục các sự cố xảy ra (nếu có) và hoàn thiện chức năng thanh toán trực tuyến nêu trên, Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh tổ chức thực hiện thí điểm việc thu phí, lệ phí trực tuyến đối với thủ tục “Cấp Phiếu lý lịch tư pháp cho công dân Việt Nam, người nước ngoài đang cư trú tại Việt Nam” (do Sở Tư pháp quản lý) đang được cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 trên Cổng Dịch vụ công quốc gia và Cổng Dịch vụ công của tỉnh; thời gian thực hiện thí điểm: 10 ngày (từ ngày 01/06/2020 – 11/06/2020).

Liên quan đến việc phối hợp triển khai thực hiện thí điểm, Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh đề nghị Sở Tư pháp quan tâm chỉ đạo quán triệt công chức tham gia giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính thực hiện đúng quy trình nội bộ đã được Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh phê duyệt; thao tác đầy đủ các bước trên Phần mềm Một cửa điện tử theo hướng dẫn cụ thể của Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh và kịp thời phản ánh những vướng mắc phát sinh trong quá trình thực hiện thí điểm (nếu có) cho Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh để xem xét giải quyết.

Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh đề nghị VNPT Bình Định phối hợp với Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh, Ngân hàng BIDV Bình Định hướng dẫn, giải quyết kịp thời các vướng mắc của tổ chức, cá nhân khi thực hiện thanh toán trực tuyến đối với thủ tục “Cấp Phiếu lý lịch tư pháp cho công dân Việt Nam, người nước ngoài đang cư trú tại Việt Nam”; đồng thời, đề nghị Ngân hàng BIDV Bình Định phối hợp chặt chẽ với Sở Tư pháp thực hiện việc đối soát đối với khoản tiền phí, lệ phí phát sinh đối với thủ tục được thực hiện thí điểm nêu trên khi tổ chức, cá nhân đã hoàn thành nghĩa vụ tài chính bằng phương pháp thanh toán trực tuyến; kịp thời phối hợp, thông tin đến Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh các vấn đề vướng mắc phát sinh để xem xét giải quyết hoặc báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh giải quyết theo thẩm quyền.

Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh giao Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh chủ trì, phối hợp với Sở Tư pháp và các đơn vị liên quan thực hiện đầy đủ các nội dung nhiệm vụ liên quan đến việc thí điểm; đồng thời, phối hợp chặt chẽ với VNPT Bình Định, Ngân hàng BIDV Bình Định theo dõi, rà soát, hoàn thiện các chức năng, tính năng của Phần mềm Một cửa điện tử trong quá trình thực hiện thí điểm; tham mưu đề xuất giải quyết các vướng mắc trong quá trình thực hiện thí điểm; tổng hợp kết quả thực hiện thí điểm để Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh báo cáo Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh xem xét, cho triển khai thực hiện đối với toàn bộ Danh mục thủ tục hành chính của tỉnh được cung cấp dịch vụ công trực tuyến có phát sinh thu phí, lệ phí.

Trước đó, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh đã ban hành Công văn số 2203/UBND-KSTT ngày 07 tháng 4 năm 2020 về việc đẩy mạnh việc thực hiện dịch vụ công trực tuyến; trong đó, giao nhiệm vụ cho Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh khẩn trương hoàn thành chức năng thanh toán trực tuyến trên Cổng Dịch vụ công của tỉnh đảm bảo kết nối, tích hợp với Cổng Dịch vụ công quốc gia theo đúng quy định của Văn phòng Chính phủ./.

Lê Dũng Linh


Tin nổi bật Tin nổi bật